แม่ค้าผวา! แก๊งตุ๋นตระเวนหลอกขายส่ง ยัดไส้ของไร้คุณภาพ ผู้เสียหายนับสิบ

21 ก.ย. 61
วันที่ 21 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิด ว่ามีคนร้ายเป็นชาย 4 คนมาหลอกผู้เสียหายให้ซื้อสินค้า ชายคนแรก อายุประมาณ 30 ปี ทำทีมาเสนอขายสินค้า โดยบอกให้เหยื่อลงสินค้าบางส่วนก่อน หากสินค้าดังกล่าวไม่สามารถขายได้เป็นเวลา 10 วัน จะยินดีรับของคืน ซึ่งหากเหยื่อมีท่าทีสนใจ คนร้ายก็จะแนะนำให้พูดคุยกับหัวหน้า ซึ่งเป็นชายอีกคนเข้ามาพูดคุยแล้วหลอกให้สั่งซื้อสินค้า โดยขอรับแต่เงินสดเพียงอย่างเดียว แล้วบอกว่าจะให้เครดิตในครั้งต่อไป จากนั้น คนร้ายคนที่ 3 และ 4 ก็จะลงมาจากรถขนสินค้าเพื่อโชว์สินค้าให้เหยื่อดู และขณะที่คนร้ายคนที่ 2 อ่านรายการสินค้า กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวจึงได้อาศัยจังหวะนี้นำสินค้าไม่มีคุณภาพสอดแทรกเข้าไปในสินค้าทั้งหมดเป็นจำนวนมาก
ภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้าย (ชายใส่เสื้อเชิ้ต) ทำทีมาเสนอขายสินค้าให้แก่ร้านขายของชำ
นางกรรญกรณ์ ลี่วิรุฬห์ เจ้าของร้านพรสนั่น ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เหยื่อผู้ถูกต้มตุ๋น เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 13.30 น. ขณะนั้นตนกับสามีเปิดร้านขายของตามปกติ มีคนร้าย 4 คนขับรถกระบะสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอดที่หน้าร้าน แล้วจึงประสบกับเหตุการณ์ในข้างต้น ซึ่งคนร้ายตกลงราคาของสินค้าทั้งหมดไว้ที่ 6,000 กว่าบาท แต่กลับเก็บเงินสามีโดยเพิ่มเลข 2 เข้าไปกลายเป็นสองหมื่นกว่าบาท
นางกรรญกรณ์ ลี่วิรุฬห์ เจ้าของร้าน
โดยหลังเกิดเหตุ ตนยังไม่ได้เข้าแจ้งความ แต่ได้นำคลิปขึ้นมาโพสต์ในโลกออนไลน์เพื่อเตือนภัย ต่อมาพบว่ามีเจ้าร้านขายของชำอีกจำนวนหลายรายมาบอกว่า ถูกคนร้ายกลุ่มนี้หลอกลวงเช่นกัน และยังบอกอีกว่าได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรน้ำพองแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ