สลด! หนูน้อย 7 ขวบเฝ้าศพทั้งคืน ปลุกเท่าไรไม่ตื่น ไม่รู้แม่ป่วยโควิดตายคาห้อง (คลิป)

28 ก.ค. 64

กรณี ร.ต.อ.นครินทร์ จำปานิล รองสว.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 8 อาคารชุดชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนเทพารักษ์ หมู่ 3 ถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 เทศบาลนครสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

970558

เมื่อไปถึงบริเวณหน้าอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบน้องพลอย อายุ 7 ขวบ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต นั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้พาขึ้นไปนั่งรอบนรถ โดยน้องพลอย เล่าว่า ขณะนี้พ่อของตนไม่อยู่ที่บ้าน พ่อบอกว่าไม่สบายจะไปอยู่ที่โรงพยาบาล โดยก่อนออกจากบ้านได้สะพายกระเป๋าออกไปด้วย ปล่อยให้ตนอยู่กับแม่เพียง 2 คน กระทั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา ตนตื่นนอนมาก็ไปเรียกแม่ จะให้แม่ต้มบะหมี่ให้ทาน แต่แม่ก็ไม่ยอมตื่นและไม่ยอมพูดด้วยจนถึงตอนนี้

110894

ขณะที่ญาติ ๆ ของครอบครัวดังกล่าวทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี โดยได้โทรศัพท์เข้ามาให้ข้อมูลว่า พ่อของน้องพลอยติดเชื้อโควิด-19 และถูกส่งไปรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.64 ที่ผ่านมา 

โดยเบื้องต้นนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กในเบื้องต้น โดยทีมสาธารณสุขและบ้านพักเด็กและครอบครัวพาเด็กไปตรวจหาเชื้อแบบ ATK ที่รพ.สมุทรปราการ ผลออกมาว่าไม่พบเชื้อ จึงนำเด็กมาแยกกักตัว เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพระหว่างที่พ่อของเด็กยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 

182885

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังอาคารดังกล่าว ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 อาคาร มีทั้งหมด 9 ชั้น โดยตึกที่พบผู้เสียชีวิตคือตึกที่ 4 ชั้น 8 ซึ่งบรรยากาศวันนี้ชาวบ้านต่างใช้ชีวิตตามปกติ

560545

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางดวงเดือน คำแก้ว อายุ 37 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 20.00 น. ตนได้ยินเสียงรถพยาบาลเข้ามาในอาคาร สอบถามเพื่อนบ้านอีกคนทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ทราบว่ามีคนเสียชีวิตหรือไม่ และยังไม่ทราบว่าเป็นชั้นใด มาทราบภายหลังจากนิติบุคคลว่าเป็นแม่ของน้องพลอย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนยอมรับว่าตื่นตระหนกเช่นกัน เพราะกลัวว่าจะมีการแพร่เชื้อ เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่มีใครทราบว่าคนในครอบครัวดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 เพราะไม่มีการแจ้งแต่อย่างใด

517288

ทั้งนี้เมื่อ 2 วันก่อน ตนเห็นน้องพลอย และแม่ นั่งแท็กซี่กลับมาที่อาคาร และถามน้องว่าไปไหนมา น้องบอกว่าพาแม่ไปตรวจโควิด-19 แต่ไม่มีคิวให้ตรวจ ขณะนั้นตนยังไม่ทราบว่าติดเชื้อหรือไม่ แต่เท่าที่สังเกต ผู้เสียชีวิตก็ยังมีอาการปกติ ไม่มีอาการป่วยใด ๆ และไม่ได้บอกว่าสามีติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

230681

โดยปกติแล้วครอบครัวดังกล่าว จะอาศัยอยู่กัน 3 คน โดยช่วงกลางวันน้องพลอยจะอยู่คนเดียว เพราะพ่อกับแม่จะไปทำงาน ตนก็เห็นน้องพลอยวิ่งเล่นอยู่ชั้นล่างเป็นประจำทุกวัน เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.64) น้องพลอยก็ยังเดินลงมาด้านล่าง แต่ไม่ได้บอกว่าพ่อป่วยโควิด-19 เพราะเด็กไม่รู้จักว่าคือโรคเกี่ยวกับอะไร จึงเป็นเหตุให้ไม่มีใครทราบเรื่องของครอบครัวนี้ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อตนรู้ว่าน้องพลอยนั่งเฝ้าศพแม่ตลอด จึงรู้วึกสะเทือนใจมาก ๆ ก่อนที่น้องจะถูกรับตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็มีการระดมทุนให้เงินน้องบางส่วน ประมาณ 1,000 บาท และให้ขนมน้องไปด้วย ที่ผ่านมานายมนตรี พ่อของน้องพลอย ทำงานบริษัท ส่วนนางมยุรี เป็นแม่ค้าขายแก้วน้ำสแตนเลส ตนคาดว่าน่าจะมีความเสี่ยงหรือไม่ 

665555

ทีมข่าวสอบถามนายมนตรี (สงวนนามสกุล) พ่อของน้องพลอย เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนยังมีอาการไอ มีเสมหะ แต่ไม่มีไข้ ทางโรงพยายาลจึงให้กักตัวอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านหัวลำโพง โดยตนไปตรวจเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 ต่อมาวันที่ 23 ก.ค.64 โรงพยาบาลแจ้งผลว่าพบเชื้อโควิด-19 จึงส่งรถมารับตัวไปรักษาวันที่ 24 ก.ค.64

801513

ขณะที่นางมยุรี ภรรยาของตนก็พยายามไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ในวันที่ 25 ก.ค.64 แต่ยังไม่ได้ตรวจ เนื่องจากคิวเต็มทุกโรงพยาบาล ตนบอกภรรยาว่า "มีบัตร 30 บาท ที่รพ.สมุทรปราการ" แต่พบว่าโรงพยาบาลดังกล่าวคนเต็ม จึงไม่ได้ตรวจ และยังเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลบางนา 5 แต่ก็คิวเต็ม จึงไม่ได้ตรวจ กระทั่งพบว่าภรรยาได้เสียชีวิต ซึ่งก่อนตนจะถูกส่งไปรักษา ก็กังวลว่าภรรยาจะติดโควิด-19 แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

594066

เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.64) ตนได้วิดีโอคอลกับลูกสาวด้วย ลูกสาวบอกว่าแม่ปลุกไม่ตื่น เพราะลูกจะให้ต้มบะหมี่ให้ทาน ตนจึงบอกว่าให้ลองเอาผ้าชุบน้ำไปเช็ดตัวแม่ แต่ภรรยาก็ยังไม่ตื่น ลูกสาวจึงไปหารุ่นพี่ที่ตึก และบอกว่าแม่ปลุกไม่ตื่น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ขณะนี้ตนก็ได้พูดคุยกับลูกสาวผ่านทางโทรศัพท์เป็นระยะ ๆ เพราะลูกสาวอยู่ที่บ้านเด็กเล็กพระประแดง และตรวจหาเชื้อแล้วยังไม่พบเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างกักตัว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ภรรยาของตน มีอาการไอ และมีเสมหะ แบบเดียวกับตน โดยจะให้ญาติของภรรยาเป็นคนดำเนินการจัดการเรื่องงานศพไปก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส