ปิดตำนานดาวร้าย เกชา เปลี่ยนวิถี เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 95 ปี ด้วยโรคโควิด19

28 ก.ค. 64

เพจดาราภาพยนตร์ ได้แจ้งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงปิดตำนานดาวร้ายอาวุโส เกชา เปลี่ยนวิถี เสียชีวิตอย่างสงบหลังรักษาตัวจากโควิด19 สิริอายุ 95 ปี กลับคืนสู่ความเมตตาของพระผู้เป็นเจ้าขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักแสดงดาวร้ายอาวุโสคนดัง เกชา เปลี่ยนวิถี หลังจากที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี มาตั้งแต่วันที่15 กรกฎาคม

ล่าสุดเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลประจำจังหวัดอุทัยธานี ในขณะมีอายุ 95 ปี โดยสส. ชาดา ไทยเศรษฐ์ หลานชายกำลังประสานนำไปมัสยิด ไปญะนาซะห์ ที่กุโบร์บ้านโป่ง จ.ราชบุรี (บ้านเกิดของท่าน) ตามวาซียะห์ของท่าน
#ทีมข่าวดาราภาพยนตร์ ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ #ฤทธิ์ลือชา นักแสดงรุ่นน้องที่สนิทที่สุดของ อาเกชา ได้รับทราบข้อมูลว่า

“อาเกชาเสียชีวิตอย่างสงบ ได้กลับคืนสู่ความเมตตาของพระผู้เป็นเจ้า
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลในจังหวัดอุทัยธานี และครอบครัวจะนำศพมาทำพิธีฝัง ณ มัสยิดบ้านโป่ง ซึ่งเป็นมัสยิดประจำตระกูล ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี “

ดาวร้ายระดับตำนานของการบันเทิงไทย “เกชา เปลี่ยนวิถี “ เริ่มชีวิตการแสดงตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2498 โดยรับบทพระเอกในภาพยนตร์ ที่มีชื่อเสียงคือเรื่อง ไพรกว้าง (2499) ของละโว้ภาพยนตร์ และประสบปัญหาส่วนตัวจึงหายหน้าไปจากวงการบันเทิงระยะหนึ่ง

s__90333187

จนต่อมาได้รับการชักชวนจากปริญญา ทัศนียกุล ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เพชรตัดเพชร ให้มารับบทนำเป็นหัวหน้าฝ่ายผู้ร้าย นำแสดงประกบคู่กับดารานำชื่อดังแห่งยุค มิตร ชัยบัญชา ลือชัย นฤนาท และ เพชรา เชาวราษฎร์ เมื่อ พ.ศ. 2509

ทำให้เกชา เปลี่ยนวิถีมีชื่อเสียงโด่งดังอีกครั้ง และมีงานแสดงภาพยนตร์ต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ก่อนพักงานแสดงยาวนาน 22 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2530

หวลกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง ห้าแพร่ง พ.ศ. 2552 ของจีทีเอช ตอน "ห้องเตียงรวม" แสดงเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล เตียงข้างเคียงกับ แดน (วรเวช ดานุวงศ์)

งานด้านสังคม มีตำแหน่งในคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ฝ่ายข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยี

ชีวิตส่วนตัว
เคยสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 ไม่ทราบชื่อ
ครั้งที่ 2 นางอนงค์ เปลี่ยนวิถี

มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 5 คน ได้แก่
1/นาตาชา เปลี่ยนวิถี นางแบบและนักแสดงชื่อดัง
2/เรชา เปลี่ยนวิถี
3/เดชา เปลี่ยนวิถี
4/เมชา เปลี่ยนวิถี
5/ศรีสกุลณี มาชื่น (คนละมารดา)

s__90333190

s__90333189

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส