เปิดนาทีสลด ลูกอุ้มพ่อติดโควิดทิ้งวัด ต้องคลานหนีมาถนน ตร.ชี้กบดานลพบุรี (คลิป)

27 ก.ค. 64

กรณีเฟซบุ๊กของบุคลากรทางการแพทย์รายหนึ่ง ของรพ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความว่า “ขับรถเก๋งมา เอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หล่วงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจมึ..ทำด้วยอะไรอีผี ขออนุญาตหยาบคาย ทนไม่ไหวจริง ๆ ทำบาปพระ” ก่อนสาวรายนี้จะขับรถหนีหายไป ต่อมาทราบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ชาวบ้านประสานเจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ศูนย์ขอนแก่น ซึ่งอาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

674779

ล่าสุดวันที่ 27 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี บ้านหนองแวง ต.หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา พบกับหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานก่อน (25 ก.ค.64) มีหญิงสาวพร้อมด้วยสามีมาที่วัด แจ้งว่าพ่อของเขาเคยรู้จักกับอาตมา สมัยอยู่ที่อ.พล จ.ขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย แล้วก็รีบนำพ่อลงจากรถ พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วขึ้นรถขับหายไป พร้อมทิ้งท้ายว่า “หลวงพ่อฝากด้วยนะ”

910315

ทันทีที่ได้รับแจ้งบุคคลจากต่างพื้นที่เข้ามาพักอาศัย นายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง จึงได้เข้าไปสอบถามทราบว่า ลูกสาวไปรับมาจากจ.ลพบุรี ก่อนนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้ หลังจากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบ พร้อมสั่งห้ามใครเข้าใกล้ เพราะยังไม่ทราบความเสี่ยงที่แน่ชัด

890822

กระทั่งเช้าวานนี้ (26 ก.ค.64) ก็พบว่าชายชราคนดังกล่าว ได้คลานออกมาจากกุฏิ มานอนตากฝนอยู่ริมถนน ด้วยความจำเป็นถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ คนชราคนนี้ได้นอนตายริมถนนแน่ ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต.จึงได้นำชายคนดังกล่าวขึ้นรถเพื่อนำส่งตรวจ

930475558299

กระทั่งทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่นตามภูมิลำเนา พร้อมกักตัวพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งตนอยากฝากไปถึงผู้ที่มีญาติป่วยติดเชื้อโควิด -19 อย่าได้เคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยมาปล่อยทิ้งตามวัดเช่นนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยรอบด้วย เป็นลูกไม่ควรกระทำต่อบุพการีแบบนี้ ถ้าดูแลไม่ได้จริง ๆ ขอให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่าง ๆ ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นและกระจายอยู่ทั่วประเทศ

558435

นายบุญสวน ราชตรี อายุ 57 ปี เจ้าขอร้านขายของชำ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าสาวคนดังกล่าวมาจอดทำอะไร แต่พอเดินมาสอบถามตนว่าวัดดังกล่าวไปทางไหน ตนก็ได้บอกทางแต่คาดว่าน่าจะเป็นคนจากต่างจังหวัด เพราะไม่คุ้นหน้าคุ้นตา ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สอบถามอะไรมาก แค่บอกทางไปเท่านั้น

กระทั่งมาทราบอีกทีว่า สาวคนนี้ได้นำพ่อแท้ ๆ มาปล่อยวัดและป่วยเป็นโควิด-19 ด้วยตนที่ทราบเรื่องก็รู้สึกไม่ดีอย่างมาก เพราะขนาดพ่อแท้ ๆ ยังนำมาปล่อยได้ จึงรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก 

261814

นายรุ่งจิต พรมมาฎร์ สาธารณะสุขอำเภอบัวลาย เปิดเผยว่า จากการสอบถามพบว่าคุณตามีภูมิลำเนาเป็นคนอยู่อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งมีลูกสาวมาส่งที่วัดและไม่ได้แจ้งหน่วยงานใด ๆ ตอนแรกเห็นว่าคุณตาป่วยหนักและล้มลงอยู่บริเวณหน้าวัด กู้ภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลก็ได้ลงพื้นที่ไปรับ และได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฏว่าผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ประสานรถโรงพยาบาล เพื่อนำคุณตากลับภูมิลำเนา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบผลว่าทางคุณตา มีสุขภาพอย่างไรบ้าง ส่วนในเรื่องความผิดที่ลูกสาวนำพ่อมาปล่อยไว้ที่วัด และติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่ชี้ชัด แต่ได้พยายามติดต่อไปแล้ว แต่ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ซึ่งยังไม่รู้แน่ชัดว่าลูกสาวเป็นใครและพักอาศัยอยู่ที่ไหน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส