โควิดทำอดตาย! คนเป็นพันแห่รอรับข้าวแจก สาวพิการเสี่ยงดวงลุ้นเจอข้าวบูด (คลิป)

27 ก.ค. 64

วันที่ 27 ก.ค. 64 บริเวณลานแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิค-19 มานั่งรอต่อคิว เพื่อมาเข้าคิวรอรับข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกล่อง และน้ำดื่ม โดยมีเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษจากเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เทศกิจ เมืองพัทยา ดูแลอำนวยความสะดวก ตรวจคัดกรองรักษาระยะห่างให้แก่ผู้ที่เข้ารับของบริจาคจำนวนมาก ทั้งรอบเช้า กลางวัน และเย็น

171623897919

ช่วงเวลา 11.00 น. ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 100 กว่าคน ต่อแถวรอรับของบริจาคอย่างเป็นระเบียบ ทางเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาอำนวยความสะดวก แจกของโดยให้ประชาชนนั่งรออยู่ที่แถว และเจ้าหน้าที่จะนำของไปแจกจ่ายให้

323429519809

ช่วงกลางวันร้านอาหารคาซ่า ปาสคาว ได้เดินทางนำของมาบริจาค เป็นข้าวกะเพรากล่อง ไข่ต้ม น้ำเปล่า มาม่า และขนมหวาน รวมถึงมีรถไอศกรีมไผ่ทอง มาแจกไอศกรีมให้กับเด็ก ๆ ที่มารอต่อคิวด้วย

953119

นายประธาน อินทร์ไข่ ตัวแทนผู้ใจบุญ จากร้านอาหารคาซ่า ปาสคาว เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่นำของมาแจก โดยเงินที่นำมาแจกนั้น ได้มาจากผู้ใจบุญที่สมทบทุนร่วมกัน ซึ่งวันนี้มีทั้งหมด 10,000 กว่าบาท หากมีขาดเหลือจะนำเงินมาสมทบอีก บางคนออกค่าใช้จ่ายซื้อน้ำ ขนม อาหารแห้งที่จำเป็น

423985

หลังจากนี้ ถ้ามีผู้ใจบุญร่วมทำบุญก็จะนำของมาบริจาคอีก เพราะช่วงนี้ปิดร้านอาหาร ไม่สามารถเปิดร้านอาหารได้ สิ่งของที่นำมาแจกในวันนี้มีทั้งหมด 250 ชุด แต่บางส่วนได้แจกตามทางมาบ้างแล้ว

สำหรับของที่จำเป็นของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ น่าจะเป็นในส่วนของเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย และของใช้ส่วนตัว เพราะคนกลุ่มนี้ไม่มีรายได้เพียงพอที่จะไปซื้อ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกแย่และหดหู่มาก เพราะไม่นึกว่าเมืองพัทยาจะเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ แทบจะเป็นเมืองร้าง จากที่เคยมีนักท่องเที่ยงตลอด

435497

บรรยากาศเวลาประมาณ 16.00 น. ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด เข้ามารอตาแถวเพื่อรอรับของบริจาคกว่า 500 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และประชาชนจำนวน 8 กลุ่มได้ทะยอยนำของมาบริจาคเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวกะเพรากล่อง น้ำเปล่า ขนม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

นายอดิศักดิ์ วารีทิพย์ อายุ 29 ปี คนที่มารับของบริจาค อดีตพนักงานโรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ตนขับรถมานั่งเล่นแถวชายหาด แล้วรับทราบว่ามีการแจกของ จึงมารอรับของ โดยเดิมทีตนเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง แต่ที่โรงงานมีคนติดโควิด จึงลาออกมาประมาณ 1 เดือนแล้ว และตอนนี้อยู่ในช่วงหางาน ขณะนี้การดำรงชีวิต ตนอยู่ได้ด้วยเงินเก็บเก่า และยอมรับว่าลำบากพอสมควร

ทั้งนี้ เท่าที่สังเกตเห็น คนที่มารับบริจาคมากันเยอะมาก และหลายคนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีงานทำ ขณะนี้สถานการณ์ย่ำแย่มาก ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเช่นกัน และกำลังหางานทำอยู่ อย่างไรก็ตาม ตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบปัญหา และขอให้สู้ต่อไป

 

734178

นางผา พิเนจ อายุ 60 ปี ผู้พิการที่มารอรับของช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจาก อ.หนองปรือ ด้วยรถพ่วงข้าง และมากัน 3 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยพิการทั้งหมด ส่วนตัวป่วยพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ปัจจุบันมีรายได้จากเงินยังชีพ 600 บาท ค่าเบี้ยเลี้ยงคนพิการ 800 บาท ยอมรับว่าไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต ทุกวันนี้ใครจ้างทำอะไรก็ต้องไป เพื่อแลกข้าวประทังชีวิตไปวัน ๆ

196275

เมื่อ 7 ปีก่อน รับจ้างเลี้ยงเด็กมีคนเอาเด็กมาทิ้งไว้ และให้เงินมา 3,000 บาท ซึ่งให้ครั้งเดียว แล้วก็ไม่ได้อีกมา 7 ปีแล้ว เพราะแม่เข้าหนีไปแล้ว ปัจจุบันนี้เด็กอยู่ ป.2 เป็นเด็กผู้ชาย ตนเดินทางมารับของบริจาคหลายวันแล้ว บางวันเดินทางมารอตั้งแต่ 5.00 น. วันนี้มาเวลาประมาณ 7.00 น. เพื่อหวังที่จะได้ข้าวกล่องกินประทังชีวิต ซึ่งสิ่งของที่ได้มาส่วนใหญ่จะกินได้แค่มื้อเดียว บางวันข้าวบูด ก็กินไม่ได้ และได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เพราะบางวันมารับของไม่ทันคนอื่น

โดยวันไหนได้ของก็ดีใจ วันไหนไม่ได้ก็ไปหาเอาข้างหน้า บางทีคนใจบุญก็เรียกให้ไปเอาของบ้าง ทั้งนี้ ถ้าเป็นไปได้ ตนอยากจะให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ตนไม่ได้อยากได้อะไรมาก อยากได้แค่ข้าวสาร เพราะข้าวสารกินได้หลายวัน ตนนำไปแบ่งคนแถวบ้านได้ เนื่องจากบางคนไม่มีรายได้เหมือนกัน แต่ไม่มีรถเดินทางมา และบางคนเป็นผู้สูงอายุ คนแก่ติดเตียง รวมถึงเด็กเล็ก ถ้าตนพอมีเหลือก็นำไปแบ่งคนอื่นต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส