หลานแจงลุงวินตายคาถนนไม่รู้ติดโควิด ไม่คิดแพร่เชื้อวอนหยุดประณาม (คลิป)

27 ก.ค. 64

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนรู้สึกหดหู่ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Atithit kumpeang" หรือ คุณเท่ห์ ได้โพสต์ภาพสุดสลดพบวินจักรยานยนต์รับจ้าง นั่งคุกเข่าคว่ำหน้านอนจมกองเลือดที่ไหลออกจากปากและจมูก เสียชีวิตบนฟุตพาท ริมถนนพระรามที่ 4 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม. ใกล้กับแยกศาลาแดง ตรงข้ามกับโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง

235696

ล่าสุดวันที่ 27 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ "เจ๊ฮวง" หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ ที่เปิดร้านขายน้ำอยู่ใกล้ ๆ เล่าให้ฟัว่า เมื่อข่วงเช้าของวานนี้ (26 ก.ค.64 ) เวลาประมาณ 05.00 น. ตนได้เดินทางมาเปิดร้าน กลับพบว่าวินคนดังกล่าวนั่งตัวเเข็ง และมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

627890

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าตกใจ แม้ว่าตอนแรกจะไม่ได้คิดว่าเขาเสียชีวิตเพราะโควิด-19 เนื่องจากรู้จักกันมาประมาณ 20 ปี เขาค่อนข้างเป็นคนที่ชอบดื่มสุรา โดยเฉพาะเมื่อช่วง1-2 เดือนที่ผ่านมา เขาค่อนข้างเปลี่ยนไปดื่มข้ามวัน บางวันนั่งสะลึมสะลือเหมือนคนไม่มีสติ จนลูกค้าไม่กล้าใช้บริการ ส่วนตัวเห็นแบบนั้นก็ไม่คิดว่าเขาจะเป็นโควิด-19 แต่น่าจะเป็นอาการจากโรคประจำตัว

644927191796

หากถามตนว่าส่วนตัวกังวลหรือไม่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ต้องบอกว่ามีบ้าง แต่โชคดีที่ตนไม่ได้เข้าไปสุงสิงกับทางผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เขาดื่มสุราและไม่มีสติ ทั้งนี้ส่วนตัวในฐานะร้านค้ายืนยันว่าหลังเกิดเหตุการณ์ได้มีเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นและฆ่าเชื้อเป็นอย่างดี ขอให้ประชาชนอย่ากลัว และก็เป็นกังวลว่าหลังข่าวออกไปจะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับการค้าขาย

263697

ทีมข่าวได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับ "คุณออมสิน หรือ คุณชลลดา อุตรใส" หลานสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวและญาติเพิ่งจะทราบเรื่องช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.64) ก่อนที่ทางญาติซึ่งเป็นพี่สาวของคุณลุงจะเดินทางไปดำเนินการรับศพ และนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี หลังเสียชีวิตภายใน 2 ชั่วโมง

327408403854

ขณะที่ผลการชันสูตรศพ ทางแพทย์ระบุว่าคุณลุงได้เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว ประกอบกับตรวจพบเชื้อโควิด-19 ด้วย ซึ่งทางครอบครัวก็ตกใจกับการจากไป ยอมรับว่าตอนแรกครอบครัวไม่ทราบว่าคุณลุงติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน เช่นเดียวกับตัวคุณลุงก็ไม่ทราบว่าตัวเองจะติดเชื้อ แต่มีข้อสังเกตตรงที่ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ คุณลุงมีอาการป่วยไข้ขึ้น จนต้องหยุดงาน แต่ก็ไม่มีใครคิดว่าติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากคุณลุงมีโรคแระจำตัวเกี่ยวกับปอด และตับ จะมีอาการไอเรื้อรังมานานกว่า 4 ปี รวมไปถึงคุณลุงเป็นคนไม่ค่อยดูแลสุขภาพ ชอบดื่มเหล้าและกินอาหารไม่เป็นเวลา ร่างกายจึงทรุด

322107

ขณะที่ญาติเองก็พยายามบอกให้คุณลุงไปพบแพทย์ แต่เขาไม่อยากไปรอคิว ถึงขั้นไม่รับสายญาติหลังโดนจี้ให้ไปหาหมอ สุดท้ายก็มาเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เรื่องที่หลายคนตำหนิว่า ผู้เสียชีวิตรู้ว่าติดโควิด-19 แล้วยังมาทำงาน ในส่วนนี้หากบ้านเมืองของเราเข้าถึงการรักษาหรือตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ดี ตนก็เชื่อว่าคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน เพราะที่ผ่านมาจะเห็นว่าหลายเคสไม่ได้รับการช่วยเหลือจนนำไปสู่การเสียชีวิต

765024319965

ในส่วนของคุณลุงเขาไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน ไม่ใช่เขาไม่รับผิดชอบต่อสังคม แต่เป็นเพราะเขาไม่ทราบ ซ้ำการช่วยเหลือและเยียวยาของภาครัฐในส่วนธุรกิจรับจ้าง เขาก็เข้าไม่ถึง จึงต้องออกมาดิ้นรนหาเงิน เพื่อเลี้ยงครอบครัว

"ทางครอบครัวก็ขอโทษหากสร้างความเดือดร้อน หรือผลกระทบต่อใคร เราเองในฐานะคนในครอบครัวก็ไม่อยากเห็นคนที่เรารักต้องมานอนตายข้างถนนเช่นกัน อยากให้มองถึงความรู้สึกครอบครัวเช่นกัน หนูยืนยันว่าเขาเองไม่ได้ตั้งใจจะมานอนตายให้ใครกลัว" หลานสาวของผู้เสียชีวิต กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส