อาสาฉะรัฐปล่อยคนติดโควิดล้น รพ.รับไม่ไหวคนไข้ขี้ - เยี่ยวเละ ต้องระดมคนล้าง (คลิป)

27 ก.ค. 64

กรณีเฟซบุ๊ก "หนึ่ง เหนือ ห้า" ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่เข้าไปช่วยงานใน รพ.บุษราคัม ได้ออกมาไลฟ์สดระบุว่า ใครที่กำลังคิดว่าจะมารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ขอให้หยุดคิดได้เลย เพราะขณะนี้เตียงเต็มและไม่เพียงพอ คนป่วยรายใหม่บางคนที่เข้ามาต้องนอนกับพื้น และทางโรงพยาบาล ก็ขอให้ผู้ป่วยสีเขียว กลับไปรักษาตัวที่บ้าน พร้อมกับขอร้องให้กระทรวงสาธารณสุขประชาสัมพันธ์เรื่องดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันที

696121

"แล้วการรักษาตัวที่บ้านต้องทำอย่างไร ประชาชนกังวล เพราะทุกคนเมื่อป่วยก็อยากหาหมอ หาโรงพยาบาล แต่กลับกันการประชาสัมพันธ์ การดูแลจริงกลับไม่เจอ ผู้ป่วยที่นี่ล้นจริง ๆ และแต่ละวันก็มีผู้ป่วยเสียชีวิต ขอร้องใครที่จะสร้างโรงพยาบาลสนาม ให้รีบทำ" หนุ่มคนดังกล่าว ระบุ

หนุ่มรายนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ทุกวันต้องพบกับภาพสะอิดสะเอียนชวนอาเจียน เวลาจะเข้าห้องน้ำ เพราะห้องน้ำแต่ละห้องเต็มไปด้วยกระดาษชำระใช้แล้วที่เปรอะเปื้อนอุจจาระของเหล่าบรรดาผู้ป่วย โยนทิ้งโยนขว้างเต็มห้องน้ำที่สำคัญชักโครกที่นั่งก็ไม่สามารถราดน้ำได้ มีอุจจาระเปรอะเปื้อนเต็มชักโครก

247983

ล่าสุดวันที่ 27 ก.ค.64 เวลา 15.00 น. รพ.บุษราคัม เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีแม่บ้านสวมชุดป้องกันการติดเชื้อเข้ามาทำความสะอาดเก็บกวาดกระดาษชำระที่เปรอะเปื้อนอุจจาระ รวมทั้งภายในห้องน้ำ โดยเฉพาะชักโครกที่สกปรกไปด้วยอุจจาระของผู้ป่วย โดยแม่บ้านได้ทำความสะอาดนานหลายชั่วโมงจนสะอาดซึ่งระหว่างทำความสะอาดมีผู้ป่วยบางคนรู้สึกเห็นใจแม่บ้าน จึงได้เข้ามาช่วย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ขอให้ทุก ๆ คน ช่วยกันรักษาความสะอาด เพราะแม่บ้านก็มีภารกิจหลายอย่างใน รพ.บุษราคัม

647351

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบริเวณ รพ.บุษราคัม เมืองทองธานีอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่าทางเข้าออกมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 นาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางส่วนยืนคัดกรองอยู่บริเวณด้านหน้า มีการตรวจการเข้าออกอย่างเข้มงวด และงดให้บุคคลภายนอกเดินทางเข้าไปข้างในเด็ดขาด ขณะเดียวกันก็มีรถกู้ชีพวิ่งเข้าออกอยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวพยายามติดต่อไปหาหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาที่ทำงานใน รพ.บุษราคัม หนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ออกมาไลฟ์สดสภาพความเป็นจริงภายใน แต่ขณะนี้ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เช่นเดียวกับเพื่อนของหนุ่มอาสารายดังกล่าว แจ้งกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ติดเชื้อโควิด-19 น่าจะไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ แต่ยืนยันว่าสถานการณ์ข้างในค่อนข้างวิกฤต คนไข้ค่อนข้างเเน่น และเตียงก็ไม่เพียงพอ

317872

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้หารือถึงกรณี รพ.บุษราคัม ที่จะหมดสัญญาเช่าพื้นที่เมืองทองธานีสิ้นเดือนต.ค.64 จึงจะเตรียมย้ายไปที่ใหม่ คาดว่าเป็นสนามบินสุวรรณภูมิ อาคาร AOT โดยจะเริ่มย้ายในช่วงกลางเดือนต.ค.64 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส