" สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ปลอดภัยแล้ว แพทย์ ทำบอลลูน สั่งพัก ระวังอาการแทรกซ้อน

25 พ.ค. 60
ความคืบหน้าอาการป่วยของ "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย และ นักแสดงชื่อดัง หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการแน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก
แพทย์ตรวจอาการ สามารถ
25 พ.ค.60 คณะแพทย์รพ.วิชัยเวช หนองแขม ชี้แจง ถึงอาการป่วย"สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ว่า เริ่มแรกผู้ป่วยมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก ตั้งแต่ตอนกลางวันของเมื่อวาน 24 พ.ค.60  จึงต้องเข้าโรงพยาบาลที่กาญจนบุรี ซึ่งก็ได้ทำการรักษาเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวมาที่โรงพยาบาล ซึ่งจาการตรวจสอบประวัติ ผู้ป่วยไม่ได้มีโรคประจำตัวมาก่อน แต่อาการที่เกิดขึ้น เกิดจากสภาวะหัวใจอุดตันเฉียบพลัน เส้นเลือดหัวใจตีบ เฉียบพลัน  แพทย์จึงต้องทำการรักษาด้วยการให้ยาสลายลิ่มเลือด ก่อนจะทำ บอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งต้องทำการรักษาอย่างเร่งด่วน
สามารถ สีหน้าสดใส หลังพ้นขีดอันตราย
ซึ่งหลังจากทำรักษาผู้ป่วยก็มีอาการเจ็บหน้าอกลดลง และคาดว่า หากไม่เกิดสภาวะแทรกซ้อนใดๆ ไม่เกิน2-3 วันก็สามารถที่จะเดินทางกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ แต่ช่วงนี้ ต้องงดรับงานการแสดงไปก่อน เพื่อพักผ่อน และตรวจคลื่นหัวใจสม่ำเสมอ
เขาทราย เยี่ยมอาการป่วย สามารถ
ซึ่งหลังจากนี้ ผู้ป่วยเองต้องการดูแลสุขภาพอย่างเข้มงวด ทานยาตามที่แพทย์กำหนด งดการออกกำลังกายหนัก และต้องดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด  ขณะเดียวกัน เขาทราย แกแล็คซี่  นักมวยรุ่นพี่ เข้าเยี่ยมอาการป่วยพร้อมให้กำลังใจ ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมา สามารถ ไม่เคยมีโรคประจำตัว จนกระทั่งมาตรวจเจอในครั้งนี้.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ