พิสูจน์! กะโหลกใกล้หมู่เกาะอ่างทอง อึ้งรอยร้าวตรงรูกระสุนหัวเสี่ยโกศล เมียจี้ตรวจดีเอ็นเอ (คลิป)

26 ก.ค. 64

จากกรณีการตายของเสี่ยโกศล หลังจากที่มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดี 8 ราย แต่ยังไม่สามารถดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้มีการบุกตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยซึ่งเป็นพื้นที่หลบซ่อนหรือให้การพักพิง แต่ผู้ต้องหาสามารถไว้ตัวได้ทัน ไม่สามารถจับกุมใครได้นั้น

208779

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.64 กลุ่มชาวประมงซึ่งออกหาปลาและงมหอย บริเวณพื้นที่ใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง เป็นพิกัดเดิมที่มีการค้นหาร่างและเบาะแสของเสี่ยโกศล อวนเกี่ยวติดกะโหลกมนุษย์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเป็นเสี่ยโกศลถูกถ่วงทะเลตามคำให้การของพยานในคดีหรือไม่นั้น

687188476055

ล่าสุด วันที่ 26 ก.ค. 64 นายพุฒิศรัณยู เรืองดุก อายุ 26 ปี ลูกชายของเสี่ยโกศล บอกว่า เมื่อวานนี้ชาวบ้านกับแม่โทรมาบอกว่ามีชาวประมงไปเจอหัวกะโหลก แต่ไม่ได้เดินทางไปดู เห็นแต่ในภาพที่แม่ส่งมาให้ด้วย ส่วนภาพที่เห็น ก็ 50/50 ว่าจะใช่หัวกะโหลกชิ้นส่วนของพ่อหรือไม่

847909

ในความคิดส่วนตัวเป็นชิ้นส่วนหัวกะโหลกของพ่อก็คือรูที่บริเวณใต้ตาที่หัวกะโหลกดังกล่าว เป็นรูกระสุนปืน คล้ายไปกับรูกระสุนที่พ่อเคยถูกยิงที่บริเวณตรงนั้น เมื่อวานนี้ไม่ได้ไปติดตามเรื่องพบหัวกะโหลกที่ สภ.ไชยา เพราะว่าไปทุกครั้งตำรวจก็บอกว่า ไม่รู้ข้อมูล ตอนนี้โอนคดีไปให้ตำรวจกองปราบแล้ว

648905

สำหรับชิ้นส่วนหัวกะโหลกที่พบ หากผลชันสูตรออกมาว่าเป็นชิ้นส่วนหัวกะโหลกของพ่อ ทางครอบครัวได้คุยกันแล้วว่าจะทำการออกตามหาชิ้นส่วนที่เหลือของพ่ออีกครั้ง

459931

นายธีรศักดิ์ อินทรจักร อายุ 50 ปี พี่ชายเสี่ยโกศล กล่าวว่า ตอนนี้ทางครอบครัวยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องคดีอยู่บ้าง เพราะชิ้นส่วนหัวกะโหลกที่พบเป็นหลักฐานสำคัญ กังวลว่าตำรวจจะเบี่ยงเบนผลชันสูตรออกมาว่าไม่ใช่หัวกะโหลกของเสี่ยโกศล ส่วนตัวคิดว่าใช่ เพราะรูที่ใต้ตาบริเวณหัวกะโหลกที่พบมีลักษณะตรงกันกับร่องรอยกะสุนปืนที่เสี่ยโกศลเคยถูกยิงที่บริเวณนั้น แต่ก็ต้องรอผลชันสูตรอีกครั้ง

880201

สำหรับข่าวที่บอกว่าชาวบ้านไปพบกลุ่มของผู้ต้องหาที่กลับเข้ามาในพื้น ยอมรับว่าทางครอบครัวมีความกังวล เพราะคิดว่ากลุ่มของผู้ต้องหายังอยู่ในพื้นที่ ส่วนที่ชาวบ้านไปลือกันว่าผู้ต้องหามาปรากฏตัวเพื่อจะเข้ามอบตัว คิดว่าพวกเขาจะมอบตัวหรือไม่มอบตัวมันก็เป็นสิทธิของเขา

cg

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังท่าเรือท้องไมล์ หมู่ 5 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี จุดที่ชาวประมงนำชิ้นส่วนหัวกะโหลกศีรษะมนุษย์มาทำพิธี ก่อนจะนำชิ้นส่วนกะโหลกส่งให้กับตำรวจ

908474

นายธเนตร วิชัยดิษฐ อายุ 40 ปี ชาวประมงที่เจอชิ้นส่วนหัวกะโหลกมนุษย์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ 8 โมงเช้า ตนออกเรือไปหาสัตว์ทะเลกับน้องชาย 2 คน ออกเรือลากอวนรอบแรกเจอกุ้งเจอหอยปกติ พอมาช่วงบ่ายเรือได้ร่องออกไปห่างจากชายฝั่งได้ประมาณสัก 10-15 ไมล์ทะเล ลากอวนรอบสอง ช่วงนั้นลมก็เริ่มพัดแรง คุยกับน้องชายว่าเดี๋ยวลงอวนรอบนี้ก็จะกลับขึ้นชายฝั่ง

917717

ปรากฏว่าลงอวนรอบนี้เป็นหัวกะโหลกของมนุษย์ติดขึ้นมา ตอนแรกที่มองห่าง ๆ ก็ยังคิดว่าไม่ใช่ คิดว่าเป็นลูกฟุตบอล สภาพหัวกะโหลกมนุษย์ที่นำขึ้นมา เป็นสภาพหัวกะโหลกมนุษย์ที่คาดว่าจะถูกนำมาทิ้งไว้ไม่เกิน 3-4 เดือน เพราะสภาพที่เห็นมันมีหอยติดอยู่ที่ด้านบนของกะโหลกใหม่ และที่สำคัญบริเวณเบ้าตาขวาของหัวกะโหลกมีลักษณะหายไปมีฟันติดอยู่ 4-5 ซี่ กกหูด้านขวามีรอยร้าวแตกเป็นรอยแยกขึ้นไปบนศีรษะ

จากนั้นก็คุยกับน้องชายว่าให้รีบกลับเข้าฝั่งแล้วนิมนต์พระมาทำพิธี เพราะว่าวันที่เจอเป็นวันพระใหญ่ วิญญาณของหัวกะโหลกที่เจอ เขาอาจจะมาขอความช่วยเหลือ จงใจให้ตนและน้องชายเจอ ส่วนตัวไม่กล้าฟันธงว่าจะเป็นชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีของเสี่ยโกศลหรือไม่ แต่ก็มีคิดบ้างเพราะว่าตนได้ติดตามคดีของเสี่ยโกศลทางช่องอมรินทร์ ทีวี มาโดยตลอด ที่สำคัญเส้นทางที่พบหัวกะโหลกเป็นเส้นทางน้ำทิศทางเดียวกันกับจุดที่ตำรวจมีการค้นหา จุดนี้จะห่างจากจุดที่ตำรวจค้นหาร่างของเสี่ยโกศลประมาณ 15 ไมล์ทะเล

สำหรับเมื่อคืนนี้หลังจากที่เจอหัวกะโหลกช่วงประมาณ ตี 3-4 ก็ฝันว่ามีคนรูปร่างสูงใหญ่เป็นเงาสีดำยืนที่หน้าประตูบ้าน แล้วก็ยกมือไหว้ บอกว่าขอบคุณ ตนตื่นมาเปิดประตูไปดูก็ไม่เห็นใคร ตอนนี้ได้คุยกับทางครอบครัวแล้วว่าถ้ามีเวลาว่างจะชวนครอบครัวไปทำบุญให้กับวิญญาณดังกล่าว

269407

นางจินดาหรา วสินทรัพย์ ภรรยาของเสี่ยโกศล เผยว่า ภายหลังจากเมื่อวานนี้มีชาวประมงพบกะโหลกมนุษย์บริเวณพื้นที่ใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง ตนไม่แน่ใจว่าเป็นกะโหลกศีรษะของเสี่ยโกศลหรือไม่ ขณะเดียวกันตนไม่เห็นกะโหลกศีรษะ จึงไม่แน่ใจ แต่ได้ฟังจากชาวบ้าน กะโหลกมีรอยร้าว ฟัน 5 ซี่ ต้องรอดูผลตรวจ และการยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญตนก็อยากให้มีการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อความกระจ่างแจ้ง

ขณะเดียวกัน ยังไม่ทราบว่าในหน่วยงานไหนที่รับผิดชอบตรวจสอบชันสูตรกะโหลกศีรษะ ตนกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานรับผิดชอบตรวจสอบ เพราะเป็นความหวังของครอบครัว และส่วนตัวอยากให้เป็นกะโหลกศีรษะของเสี่ยโกศล เพราะจะได้นำมาทำบุญ 100 วัน

cg.2

สำหรับในส่วนของคดีนั้นตนไม่ได้รับความคืบหน้ามานานแล้วจึงทำใจ แต่ยังมีความหวัง ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านพบผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่ ตนไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะมามอบตัวหรือคิดวางแผนอะไร ซึ่งก็ได้แจ้งตำรวจไป กลับพบว่าไม่พบใคร ตนคิดในแง่บวกพวกเขาอาจหลบหนี แต่ก็มีคนมาบอกว่าเขาใช้ชีวิตปกติ ในคดีนี้ติดคิดว่ามีเงื่อนงำ แต่ไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลัง อย่างไรก็ตามแล้ว ภายหลังจากเกิดเหตุตนได้เดินทางออกจากพื้นที่ เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตราย ส่วนสามีก่อนจะหายตัวไปก็เคยถูกซุ่มยิงเมื่อ 2544 ด้วยนั้น

484911

ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช ระบุว่า การจะตรวจสอบว่าหัวกะโหลกนั้นเป็นหัวกะโหลกของใคร ต้องตรวจดีเอ็น แล้วนำไปเปรียบเทียบกับเสี่ยโกศล ก็จะทราบได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

643090

จากลักษณะหัวกะโหลกในเบื้องต้น ดูจากการเน่าเปื่อยที่จะทำให้เกิดเป็นโครงกระดูกได้นั้น คาดว่าการเสียชีวิตในน้ำต้องใช้ระยะมากกว่า 2 เดือนขึ้นไป ทั้งนี้ มีวิธีการพิสูจน์ตัวตนได้ด้วยภาพถ่ายเชิงซ้อน จำลองเทียบหัวกะโหลกของเสี่ยโกศลกับที่พบในทะเล ซึ่งแพทย์ทำได้ ก็จะทราบได้ทั้งอายุ เพศ ของหัวกะโหลกที่พบ นอกจากนี้ ร่องรอยการถูกยิงหรือการถูกทำร้ายก็สามารถตรวจสอบได้เช่นกัน แต่สำหรับตนไม่สามารถตรวจสอบได้จากการดูภาพถ่ายเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส