อา “แอ๋ม” คาใจญาติรูมเมตมือแทงดับที่สหรัฐฯ ไม่เหลียวแล จ่อฟ้องหลังงานศพ

20 ก.ย. 61
จากกรณี นักศึกษาไทยถูกแทงเสียชีวิตในอะพาร์ตเมนต์ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ทราบชื่อคือ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม และน.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ หรือ ออย กระทั่งมีการสรุปคดีว่า น.ส.แอ๋ม ถูกน.ส.ออย แทงเสียชีวิต และน.ส.ออย ฆ่าตัวตายตาม
วัดนาบุญ (คลอง 7 ธัญบุรี) สถานที่ประกอบพิธีรดน้ำศพน้องแอ๋ม
เมื่อคืนวานนี้ (19 ก.ย.) ร่างของน้องแอ๋มเดินทางมาถึงเมืองไทย และได้นำศพไปไว้ที่วัดนาบุญ (คลอง 7 ธัญบุรี) ถนนรังสิต - นครนายก ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ตามที่เคยได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : ร่าง “แอ๋ม” นักศึกษาถูกแทงดับที่สหรัฐฯ ถึงไทยแล้ว ญาติเศร้านิมนต์พระรับศพ)
บรรยากาศพิธีรดน้ำศพของน้องแอ๋ม
ล่าสุด วันที่ 20 ก.ย. 61 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลา 2 วัดนาบุญ นายปภาวิน หลีนวรัตน์ หรือเฮียย้ง อดีตรองนายกเทศมนตรี ทต.ธัญบุรี  พร้อมด้วย นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรี ต.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และนายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ สจ.ปทุมธานี รวมถึงญาติ ๆ ในตระกูลหลีนวรัตน์ ได้นำร่างไร้วิญญาณของน้องแอ๋มออกมาเพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพ
บรรยากาศภายในงานศพของน้องแอ๋ม
ซึ่งในวันนี้ นายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสาคร อำภิน รรท.นายก อบจ.ปทุมธานี และนายกสมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี สมาชิก อบจ.ปทุมธานี รวมถึงครอบครัวและเพื่อน ๆ กว่า 100 คน เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวหลีนวรัตน์ กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงครอบครัว ตั้งแต่ที่รู้ข่าวว่าน้องแอ๋มถูกฆ่าตาย
นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรี ทต.ธัญบุรี
ด้านนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรี ทต.ธัญบุรี กล่าวว่า หลังจากที่รดน้ำศพน้องแอ๋มแล้ว ก็จะตั้งศพเพื่อสวดทั้งหมด 7 วัน และจะฌาปนกิจในวันที่ 27 ก.ย. เวลา 16.00 น. จากนั้นครอบครัวจะปรึกษาทนายความเพื่อฟ้องร้องทางแพ่งกับครอบครัว น.ส.ออย โดยการฟ้องร้องครั้งนี้ไม่ได้หวังเงินทอง แต่เนื่องจากครอบครัวคู่กรณี ไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือและให้ร่วมมืออะไรเลย ซึ่งหากครอบครัวคู่กรณีเข้ามาช่วยเหลือบ้าง การฟ้องร้องก็คงจะไม่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ