อัยการเตรียมสรุปความเห็นสั่งฟ้อง ลุงพล คดีน้องชมพู่ เผยสำนวนกว่า 1,000 หน้า

25 ก.ค. 64

กรณีสั่งฟ้อง ลุงพล คดีน้องชมพู่ พันตำรวจโท นิเวศ เด่นนินนาท อัยการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผย ว่า คณะพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ได้นำสำนวนการสอบสวน มาปรึกษาหารือ กับ พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เกี่ยวกับสำนวนคดี ที่ขณะนี้ใกล้พิจารณาแล้วเสร็จ

ทั้งนี้สำนวนดังกล่าวมีเนื้อหารายละเอียดจำนวนมากกว่า 1,000 หน้า และ ในส่วนของบทสรุปก็ยาวกว่า 100 หน้า ซึ่งพนักงานอัยการก็ได้ขอคัดถ่ายในส่วนของบทสรุปกว่า 100 หน้าไว้พิจารณาด้วย ส่วนข้อหา ที่พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนมีความเห็นทางคดีเพื่อเตรียม สั่งฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ผู้ต้องหาในคดีนี้ มีจำนวน 3 ข้อหา ตามที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้ออกหมายจับไว้ โดยที่ไม่มีข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

อัยการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยอีกว่า สำหรับคดีนี้ มีเงื่อนเวลาเป็นข้อจำกัด เพราะ หลังจากสิ้นเดือน ก.ค.นี้ไป จะเหลือระยะเวลาฝากขังอีก 2 ผัด ซึ่งอัยการ ก็ได้แจ้งกับทางพนักงานสอบสวน ไปว่า ต้องให้เวลา พนักงานอัยการ ในการพิจารณาสำนวนเพื่อมีความเห็นทางคดีด้วย แต่ก็ไม่สามารถไป ระบุ วัน เวลา ที่จะให้พนักงานสอบสวน นำสำนวน พร้อมผู้ต้องหา มาส่งฟ้องกับ พนักงานอัยการได้ เนื่องจากเป็นดุลยพินิจ ความเห็นทางคดีของพนักงานสอบสวนเอง

อย่างไรก็ตาม หากพนักงานสอบสวน นำสำนวนคดีดังกล่าว มาส่งให้กับอัยการจังหวัดมุกดาหาร แล้ว ได้มีการปรึกษาหารือกับ ทางสำนักงานอัยการภาค 4 ว่า เห็นควรให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณาสำนวนคดี แต่ทั้งนี้ ต้องได้รับสำนวนการสอบสวนมาจาก พนักงานสอบสวน ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เป็นเครียด! ลุงพล เจอภาค 4 กว่า 20 นาย โชว์หมายค้นบ้าน แต่ไม่ระบุว่าคดีไหน
- ซูเปอร์โพล แจ้งความเอาผิด คนแพร่เฟคนิวส์ ลุงพล ติดอันดับสามีในฝันของหญิงไทย
- เปิดใจ "พระมุนี" สยบดราม่าผ้าเหลือง ปัดโหนลุงพลหวังซองบุญ จวกเพจดังหิวแสง (คลิป)

ขอบคุณภาพจาก http://policenews.co.th

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ