สยอง! ฆ่าปาดคอ ด.ต. รวบผู้ก่อเหตุคาบ้าน อ้างเมาจำไม่ได้ ขุดประวัติพบคดีอื้อ

20 ก.ย. 61
จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา (19 ก.ย. 61) พ.ต.ท.อาณาจักร พานนท์ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่บริเวณริมสระน้ำบ้าน หมู่ 6 บ้านโคกเมือง ต.จระเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
เบื้องต้น เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านของนายทำนอง บุญอาจ มีชาวบ้านพากันมามุงดูจำนวนมาก โดยเข้าไปตรวจสอบบริเวณเตียงไม้ที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดจำนวนมาก โดยต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ ดาบตำรวจเลิศสมบัติ วันโท อายุ 44 ปี ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถูกของมีคมปาดบริเวณลำคอด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ โดยผู้ก่อเหตุคือนายสำเนียง บุญประคม อายุ 44 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ซึ่งก็ยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บ้านบัว ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ที่ยังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง
หลักฐานของกลาง อาวุธมีด
ทั้งนี้ จากการสอบสวนจากชาวบ้าน ทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุได้มีการชำแหละวัว และแบ่งขายให้กับชาวบ้านในพื้นที่นำไปบริโภค ระหว่างนั้นมีเสียงมีการทะเลาะวิวาทกันอยู่บริเวณหน้าบ้าน ใกล้กับจุดชำแหละเนื้อวัว ขณะเกิดเหตุ ดาบตำรวจเลิศสมบัติ ถูกนายสำเนียงใช้มีดปาดบริเวณลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลลองเต็มพื้น ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ แต่ดาบตำรวจเลิศสมบัติ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ตองหา
พ.ต.อ.สุทธิ ภู่หริวงศ์สุขผู้กำกับการ สภ.บ้านบัว สอบปากคำนายสำเนียง ผู้ต้องหา เบื้องต้นนายสำเนียงยังให้การไม่รู้เรื่อง เนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนเมา อ้างเพียงว่าจำไม่ได้ที่ก่อเหตุฆ่าคนตาย ระบุว่าคนเมาก็เป็นแบบนี้ พูดจาไม่เข้าหูกัน ก็ต้องผิดใจกันเป็นธรรมดา
เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้ต้องหา
ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสำเนียงเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีของศาลจังหวัดชัยบาดาล ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งคดีจะขาดอายุความในเดือนตุลาคม 2561 และหนีหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น เหตุเกิดเมื่อปี 2551 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุควบคุมไว้ที่ สภ.บ้านบัว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ