อนุชา จัดตั้ง วัดเผาศพโควิดฟรี พร้อมสั่ง สำนักพุทธฯ เร่งฉีดวัคซีน พระ สัปเหร่อ

25 ก.ค. 64

อนุชา นาคาศัย รมต. สำนักนายกฯ ประกาศ 593 วัด เผาศพโควิดฟรี พร้อมสั่งปรับพื้นที่ เตรียมพร้อมจัดตั้ง รพ.สนาม-ศูนย์พักคอยในวัด จี้ สำนักพุทธฯ เร่งรัดฉีดวัคซีน พระ สัปเหร่อ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดต่อเนื่อง และมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น จากการตรวจสอบพบว่าปัจจุบันมีหลายวัดทยอยร่วมเจตนารมณ์ เผาศพโควิดฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายโดยมีวัดในพื้นที่ กทม. 62 วัด วัดในจังหวัดปริมณฑล 124 วัด วัดในส่วนภูมิภาค 407 วัด รวมทั้งสิ้น 593 วัด

นายอนุชา กล่าวว่า ยังมีวัดที่มีศักยภาพและมีพื้นที่เพียงพอให้การสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ โดยใช้พื้นที่วัดจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย และสถานที่กักตัวรอดูอาการผู้ติดเชื้อ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกวัน ปัจจุบันพบว่ามีวัดและสถานที่ในสังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติทั่วประเทศได้ดำเนินการปรับพื้นที่แล้ว 118 แห่ง ซึ่งมีความพร้อมรองรับและสนับสนุนการดำเนินงานทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี

นายอนุชา กล่าวว่า ได้สั่งการให้ สำนักพุทธฯ ดูแลคณะสงฆ์และผู้ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดอย่างเต็มที่ โดยให้พิจารณาจัดหาอุปกรณ์ป้องกันเชื้อให้ทางวัด อาทิ ชุด PPE และอุปกรณ์ทำความสะอาด อีกทั้งให้เร่งประสานขอฉีดวัคซีนให้พระสงฆ์ สัปเหร่อและผู้ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เช็ก 7 สายด่วนโควิด เริ่มโทรฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
- ยอดพุ่งทะลุล็อกดาวน์! โควิดวันนี้ (25 ก.ค.64) ทะลุหมื่นห้า เสียชีวิต 129 ราย
- บิ๊กล็อต! คลัสเตอร์สหฟาร์ม ติดเชื้อบานตะไท 3 พันกว่าคน ลามเข้าหมู่บ้าน ติดอีก 19 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ