โด้น้ำตานอง-แต่ม้าลายยังเข้าวิน เสือใต้-แมนยู ยิงฉลุย สรุปผล UCL รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก

20 ก.ย. 61
ฟุตบอลถ้วยใหญ่ที่สุดของยุโรป Uefa Champions League อีก 4 กลุ่ม 8 คู่ ที่เหลือ มีดราม่ากันหลายสนามเลยทีเดียว ผลเป็นอย่างไรไปดูกันเลย!!
Group E
Ajax 3 - AEK Athens
เริ่มกันที่คู่แรก ทีมดังจากแดนกังหันลม เอาชนะผู้มาเยือนไปได้อย่างไม่ยากเย็น จาก 2 ประตูของ Nicolas Tagliafico ช่วงต้นครึ่งหลังนาทีที่ 46 และก่อนเข้าช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90 บวกกับอีกลูกจากดาวเตะฮอลแลนด์ Donny van de Beek นาทีที่ 77 ดูจากภาพรวมทั้งหมดของกลุ่มนี้แล้ว น่าจะเป็นทีมจากอัมสเตอร์ดัมที่ตามยักษ์ใหญ่บาเยิร์น เข้ารอบไปในท้ายที่สุด
Benfica 0 - Bayern Munich
เสือใต้ บุดเยือนโปรตุเกสด้วยความพร้อมที่ดีมากๆ เกมนี้เลยมีสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้นักเตะได้ยืดเส้นยืดสายกันบ้าง ซึ่งก็ไม่ทำให้พี่เสือผิดหวัง หลังจาก Robert Lewandowski เบิกร่องให้ทีมในนาทีที่ 10 อดีตดาวรุ่งแห่งวงการที่ไม่รู้จะแจ้งเกิดหรือแจ้งดับ Renato Sanches ทำประตูย้ำชัยในนาทีที่ 54 ไม่น่าจะลำบากอะไรในการเข้ารอบต่อไป
Group F
Shakhtar Donetsk 2 - Hoffenheim
เกมคู่นี้สูสีกันมาก ผลพร้อมออกได้ทุกหน้า ยิงมายิงกลับไม่มีใครโกงใคร โดยเป็นทีมเยือน หมู่บ้านแห่งความหวัง ที่ทำประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่หัววัน จาก Florian Grillitsch ในนาทีที่ 6 เท่านั้นเอง ก่อนที่เจ้าบ้านจะตั้งตัวกลับมาตีเสมอได้ในนาทีที่ 27 จาก Ismaily แต่ก็ใช้เวลาไม่นานนัก ทีมเยือนก็มาขึ้นนำอีกครั้งจาก Haavard Nordtveit จนกระทั่งท้ายเกม เจ้าบ้านได้ประตูตีเสมอ โดย Maycon Barberan แบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก
Manchester City 1 - Lyon
Nabil Fekir โชว์ฟอร์มทำเด็กหงส์เสียดายมองตาปริบๆ หลังเหมาทั้งยิงทั้งจ่ายให้ทีม ลียง ลงเป็นยิง บุกมากำราบแชมป์เก่าพรีเมียร์ ลีค อย่างเรือใบสีฟ้า ที่วันนี้ไม่มีกุนซือ เป๊ป กวาดิโอล่า ที่ข้างสนาม หลังจากโดนแบนเพราะมีปัญหาในนัดพ่ายหงส์เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ส่วนเจ้าบ้านไล่มาได้ประตูเดียวจาก Bernardo Silva ทำเอาผู้ช่วยเป๊ปอย่าง มิเกล อาเตต้า ทำหน้าบอกบุญไม่รับกันไปลย
Group G
Real Madrid 3 - Roma
เรียกว่าสบายหายห่วง สำหรับแชมป์เก่า 3 สมัยติด ราชันชุดขาว ที่ลงสนามเกมนี้ไร้ความกดดัน ต้อนตือผู้มาเยือนอย่าง หมาป่าเหลืองแดง ขาดลอย โดยได้ทั้ง 3 ประตู จากลูกฟรีคิกสุดสวยของ Isco นาทีที่ 45, Gareth Bale ควบไปซัดตุงตาข่าย นาทีที่ 58 และ ลูกยิงปิดกล่องจากกองหน้าความหวังตัวใหม่ Mariano Diaz ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไฮไลท์ของเกมนี้มาถึงตั้งแต่นาทีที่ 23 เมื่อ Sergio Ramos ไปเสียใบเหลือง ทำให้ ณ ตอนนี้ ตัวเขาเป็นผู้เล่นที่รับใบเหลืองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ Uefa Champions League ไปเรียบร้อย
Viktoria Plzen 2 - CSKA Moscow
นึกว่าจะสบายๆ สมานฉันท์ แต่คู่นี้ก็แลกกันสนุกไม่แพ้บิ๊กแมตช์เลยทีเดียว เจ้าบ้านนำไปก่อน 2 ประตู จาก Michael Krmencik คนเดียวเหมาๆ แต่ทีมเยือนก็มีลูกฮึดไล่มาเหมือนกันจาก Fedor Chalov ก่อนที่ความพยายามจะไม่ทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ ทีมเยือนได้จุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเป็น Nikola Vlasic ยิงตีเสมอ ให้ทีมเมืองหลวงรัสเซียแบ่งแต้มกลับบ้านไปได้
Group H
Valencia 0 - Juventus
การทำ 2 ประตู จากจุดโทษทั้งหมดของ Miralem Pjanic รวมถึงซูเปอร์เซฟ ลูกโทษของ Wojciech Szczesny ดูจะหมดความหมายไปเลย เมื่อสายตาทุกคู่ต่างพุ่งไปโฟกัสการถูกไล่ออกตั้งแต่ต้นเกมของ Cristiano Ronaldo ที่ไม่ว่าจะดูภาพไหนมุมไหน ก็ยังไม่เข้าใจว่าเป็นใบแดงตรงไหน ทำให้กรรมการคู่นี้น่าจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ แต่สำหรับตัว Ronaldo และทีมม้าลายเอง ถือว่าเสียหายหนักมาก เพราะถ้าตัวเขาถูกแบนจริงๆ จะหมดสิทธิ์ลงสนามเจอทีมเก่าอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน ก็ต้องดูว่าจะอุทรณ์โทษผ่านหรือไม่
Young Boys 0 - Manchester United
ต้องบอกว่านี่เป็นเกมที่สุดยอดจริงๆ ของ Paul Pogba มิดฟิลด์แชมป์โลกของ ปีศาจแดง ที่สวมบทฮีโร่ คาดปลอกแขนกัปตันทีม พร้อมทั้งเหมายิงและจ่ายให้ แมนฯ ยู ยำทีมดังจากสวิสเซอร์แลนด์ไปได้แบบสบายหายห่วง โดยมาจาก Pogba ในนาทีที่ 35 และจุดโทษนาทีที่ 44 ก่อนที่หลังพักครึ่งจะถวายพานให้ Anthony Martial ยิงประตูปิดท้าย ถ้าฟอร์มแบบนี้ได้ทุกเกมรับรอง มูริญโญ่ น่าจะปลื้มใจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม