เช็ก 7 สายด่วนโควิด เริ่มโทรฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

25 ก.ค. 64

เริ่มแล้ว 7 สายด่วนโควิด โทรฟรี ตั้งแต่วันนี้ (25 ก.ค.2564) เป็นต้นไป

วันที่ 24 ก.ค.2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.2564 เป็นต้นไป ประชาชนสามารถใช้บริการ โทรฟรี สายด่วนของหน่วยงานรัฐทั้ง 7 เลขหมาย ได้แก่

1330 สายด่วนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
1323 สายด่วนสุขภาพจิต
1422 สายด่วนกรมควบคุมโรค
1506 สายด่วนประกันสังคม
1646 สายด่วนศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กทม. (ศูนย์เอราวัณ)
1668 สายด่วนกรมการแพทย์
1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

เช็ก 7 สายด่วนโควิด เริ่มโทรฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ได้กล่าวด้วยว่า จากกรณีมีประชาชนร้องเรียน เรื่องการติดต่อเบอร์สายด่วนเพื่อเข้ารับการรักษาของผู้ป่วยโควิดที่ต้องรอสายนาน และมีค่าใช้จ่ายในการโทร นั้น ตนจึงได้เร่งติดตามความคืบหน้าที่หลังจากที่ก่อนหน้าได้ส่งหนังสือประสานขอความอนุเคราะห์ ไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)
ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ให้พิจารณาขอความร่วมมือเครือข่ายผู้ให้บริการมือถือ ยกเว้นค่าบริการสำหรับการใช้บริการสายด่วนขอคำปรึกษา และประสานขอเตียงสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเลขหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งค่าบริการข้อความสั้นหรือ SMS สำหรับระบบบริหารจัดการผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ต้องกักตัวที่บ้าน

โดย ล่าสุด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้รับการประสานตอบรับการช่วยเหลือยกเว้นค่าบริการสายด่วนเกี่ยวกับโควิดจาก กสทช. และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือแล้ว ประกอบด้วย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เอไอเอส ทรู และดีแทค โดยจะเริ่มยกเว้นค่าบริการสายด่วน ประชาชน โทรฟรี ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (25 ก.ค. 2564) เป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยอดพุ่งทะลุล็อกดาวน์! โควิดวันนี้ (25 ก.ค.64) ทะลุหมื่นห้า เสียชีวิต 129 ราย
- วินาทีเมรุวัดถล่มตอนเผาศพ เมรุวัดบางน้ำชนเผาศพโควิดร้อนจนถล่ม
-
ได้เตียงแล้ว! สองตายายป่วยโควิดจับมือให้กำลังใจ ลูกซึ้งคู่ชีวิตแท้ห่วงโรคเยอะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ