ดาบขับเก๋งเหินจมคลองตายยกคัน 3 ศพ ครอบครัวปล่อยโฮเผยฝันอยากทดแทนคุณ (คลิป)

24 ก.ค. 64

เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค. 64 ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้รับเเจ้งอุบัติเหตุ บนถนนสายรองในชนบท เขตหมู่บ้านสันปูเลย หมู่ 5 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ภัย พบรถที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กง-8357 บุรีรัมย์ สภาพจมอยู่ในลำคลองแม่มะ กู้ภัยต้องใช้รถเครน ยกรถเก๋งคันดังกล่าวขึ้นมา

827739943391

ตรวจสอบภายในรถ พบผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วย ดาบตำรวจ นิติพงษ์ ตันหนิม อายุ 37 ปี ปัจจุบันเป็นข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.แม่สาย เป็นคนขับ, 2.ดาบตำรวจ อภิชัย อารีย์ อายุ 38 ปี ข้าราชการตำรวจ สภ.แม่สาย นั่งโดยสารที่เบาะหน้าข้างคนขับ, นายจ่อจ่อทูน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 49 ปี สัญชาติเมียนมา นั่งโดยสารเบาะด้านหลังคนขับ สภาพทุกคนได้รับการกระแทกภายในรถก่อนจมน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

972469592221

 

ล่าสุด วันที่ 24 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานข้ามคลอง หมู่ 5 ตำบลบ้านด้าย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย สภาพเป็นถนน 2 เลน สวนทางกัน พบร่องรอยการชนอยู่ที่คอสะพาน ไม่พบร่องรอยการเบรก

549032975300

นอกจากนี้ มีรอยคราบน้ำมันติดอยู่ที่พื้นถนน ขณะที่บริเวณโดยรอบพบเศษกระจกรถยนต์ มีคราบเลือดติดอยู่ พบรองเท้าคัชชู 1 ข้าง รองเท้าเเตะ 1 ข้าง

641619

นายเล็ก ศรีเกษม อายุ 56 ปี ชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุด ระยะทางห่างจากจุดเกิดเหตุ 400 เมตร เล่าว่า เมื่อคืนช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงดัง "ตู้ม" ดังสนั่น ตอนแรกคิดว่าเสียงปืน หลังจากนั้น 20 นาทีจึงให้หลานไปดู ก็พบว่ามีรถที่ขับผ่านมาจอดดูเป็นจำนวนมาก จึงทราบว่ามีเหตุรถตกคลอง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง กว่าจะใช้รถเครนยกรถขึ้นมาจากคลองได้

cg

โดย 2 ศพที่อยู่ด้านหน้าเป็นตำรวจ แต่งกายครึ่งท่อน ส่วนศพชายที่อยู่เบาะด้านหลังเป็นชาวเมียนมา ใส่กางเกงขาสั้น หลังจากเห็นสภาพศพทั้ง 3 ก็รู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นอุบัติเหตุใหญ่ในชุมชน สำหรับคลองดังกล่าว ที่ผ่านมาตนมักจะหว่านเเหหาปลาอยู่เป็นประจำ จึงทราบลักษณะคลองเป็นอย่างดี  ความลาดชันของตลิ่ง 85 องศา ความสูงจากถนนถึงผิวน้ำ 1.5 เมตร ระดับความลึกของน้ำ 2.3 เมตร เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถตกคลอง จึงยากที่จะรอดชีวิต

345230

ที่งานศพของดาบตำรวจอภิชัย อารีย์ อายุ 38 ปี ในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลนางเเล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พบว่ามีญาติ ๆ เดินทางมาร่วมเเสดงความไว้อาลัย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะคุณแม่ที่ร้องไห้ตลอดเวลา โดยครอบครัวได้นำหมวกตำรวจ ซึ่งเป็นของผู้ตาย วางไว้บนโลงศพ ข้างกับรูป

609984

นางสาย ทองอารีย์ 58 ปี แเม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะเสียลูกชายไปเเบบกะทันหัน ลูกชายมีความฝันอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เด็ก มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ถึงแม้จะเรียนจบ กศน. แต่ก็ผลักดันตัวเอง จนสามารถสอบติดโรงเรียนนายสิบ ได้เป็นตำรวจตามความฝัน โดยสิ่งที่ลูกชายมักจะพูดกับแม่เสมอคือ "ถ้าผมได้เป็นตำรวจ ผมจะดูเเลแม่เอง" ซึ่งที่ผ่านมาลูกชายก็ดูแลแม่เป็นอย่างดีมาโดยตลอด จึงรู้สึกภูมิใจกับลูกคนนี้มาก ไม่คิดว่าลูกจะมาจากเเม่ไปเร็วเเบบนี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทราบข่าวว่าลูกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หัวอกแม่จะสลาย ก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน เพิ่งคุยโทรศัพท์กับลูกชาย ลูกบอกกับแม่ว่าในวันนี้จะพาแม่ไปทำบุญที่วัด แต่ก็มาเกิดเหตุเเบบนี้ก่อน ไม่คิดว่าจะเป็นเสียงสุดท้ายที่ได้คุยกัน ะสิ่งที่สะเทือนใจมากที่สุดคือผู้ตาย มีลูกสาวอายุเพียง 1 ขวบ ยังไร้เดียงสา แต่ต้องมากำพร้าพ่อ หากดวงวิญญาณลูกรับรู้อยากให้ลูกไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว

294736

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังงานศพของผู้เสียชีวิตอีกราย คือดาบตำรวจ นิติพงษ์ ตันหนิม อายุ 37 ปี เป็นคนขับ ญาตินำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดป่ายางเมน ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

339228

นายมานิตย์ ตันหนิม อายุ 59 ปี เป็นพ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะพ่อมีลูกชายเพียงคนเดียว โดยลูกชายหลังจากเรียนจบตำรวจ ก็ไปประจำอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน 7 ปี ก่อนจะมาประจำการที่ สภ.เเม่สาย ล่าสุดกำลังจะทำเรื่องขอย้ายมาประจำที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อจะมาดูแลพ่อเเม่ แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน

หลังจากทราบข่าวพ่อใจสลาย เพราะลูกชายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของครอบครัว ล่าสุดบอกว่าถ้าย้ายมาในเมืองจะมาอยู่ดูแลพ่อแม่ ซึ่งตนก็ไม่คิดมาก่อนว่าลูกจะจากไปเร็วแบบนี้ หากลูกรับรู้อยากบอกกับลูกว่า "ลูกทำดีที่สุดเเล้ว ไม่ต้องห่วงพ่อกับเเม่นะลูก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส