นาทีมรณะ! ตาเร่ร่อนติดโควิดชักกระตุกก่อนสิ้นใจคาพื้น สาวช็อกเห็นน้ำลายดำ (คลิป)

24 ก.ค. 64

วันที่ 24 ก.ค. 64 แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบบริเวณวิคตอรี่พ้อยต์ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนราชวิถี แขวงถนนพญาไท ราชเทวี กรุงเทพมหานคร หลังจากได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

216705

ตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายอายุ 80 ปี ไม่พบเอกสารบัตรประจำตัว สภาพศพสวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีดำ นอนเสียชีวิตข้างม้านั่ง พร้อมกับมีกระเป๋าสัมภาระอยู่ด้วย แพทย์จึงตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Rapid test ผลพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นพื้นที่ และเก็บศพไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

314826

ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นได้ว่าชายวัย 80 ปี ตื่นจากการนอนบริเวณม้านั่ง และได้นั่งดื่มน้ำ นั่งสัปหงกหลายครั้ง จนกระทั่งเริ่มมีอาการชักกระตุก และล้มตัวลงนอนแน่นิ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในเวลา 07.12 น.

664209133825

ร.ต.วิสิษฐ สมบุญ ผู้ดูแลวิคตอรี่พ้อยต์ เกาะพญาไท เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 07.30 น. ได้รับแจ้งจากผู้ค้าในพื้นที่ว่าพบเห็นชายคนดังกล่าวล้มลงหลังจากนั่งดื่มน้ำในบริเวณม้านั่ง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต เวลาประมาณ 9.00 น. ซึ่งจากที่เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยได้มีการสวมใส่ชุด PPE พร้อมนำเทปกั้น ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามายังภายในพื้นที่ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่า ชายรายดังกล่าวตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคตามพื้นที่เกิดเหตุ และบริเวณโดยรอบแล้ว

897034

ทั้งนี้ ตนเองคาดว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนเร่ร่อน เนื่องจากพบเห็นผู้เสียชีวิตเดินทางมานั่ง ๆ นอน ๆ ในพื้นที่แห่งนี้เป็นประจำ และเมื่อคืนที่ผ่านมา มานอนพักบริเวณนี้ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต ตนก็ไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน ซึ่งปกติแล้วบริเวณนี้ก็จะมีคนเร่ร่อนมาพักอยู่เป็นประจำ และก็ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแล้ว แต่ก็ยังมีคนมาพักอาศัยอยู่เรื่อย ๆ

922762

นางสาวอารดา พิพ่วนนอก อายุ 19 ปี พนักงานขายของในพื้นที่ ระบุว่า ตนเองมาเปิดร้านในช่วงเช้าประมาณ 06.00 ก็ยังคงเห็นคุณลุงนอนหลับอยู่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.00 น. คุณลุงลุกขึ้นนั่งที่ม้านั่งดังกล่าว และดื่มน้ำและบ้วนน้ำลายลงพื้น ซึ่งตนเห็นว่าน้ำลายเป็นสีดำคล้ำ คิดว่าคุณลุงต้องเป็นผู้ป่วย แต่ไม่ทราบว่าป่วยเป็นอะไร

167169

จนกระทั่งคุณลุกมีอาการชักอยู่ครู่หนึ่ง และล้มตัวนอนลงไปบนพื้น ตนรู้สึกตึกใจมากจึงโทรแจ้งผู้ดูแลพื้นที่ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ ทราบว่าคุณลุงเป็นผู้ป่วยโควิด-19 หลังทราบยอมรับเป็นกังวลมาก เนื่องจากโรคโควิด-19 แพร่ระบาดค่อนข้างมากในตอนนี้ และผู้คนไร้บ้านคนเร่ร่อน ในพื้นที่แถวนี้มีคนสัญจรแวะนอนพักในพื้นที่ตลอด บางคนสวมใส่หน้ากากอนามัย บางคนไม่สวมใส่

แต่ตนเองนั้นต้องระวังตัวเองอยู่ตลอด สวมใส่หน้ากากอนามัยด้วยกันถึง 2 ชั้น และหมั่นล้างมือตลอดเมื่อหยิบจับ อีกทั้งเมื่อกลับบ้านก็จะเปลี่ยนชุดนำเสื้อผ้าไปซักทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส