ได้เตียงแล้ว! สองตายายป่วยโควิดจับมือให้กำลังใจ ลูกซึ้งคู่ชีวิตแท้ห่วงโรคเยอะ (คลิป)

24 ก.ค. 64

จากกรณีได้มีการเผยแพร่รูปภาพจากอินสตราแกรม ที่ยายดูและคุณตาที่ป่วยโควิด-19 ที่มีถังออกซิเจนอยู่ข้างกาย ซึ่งลูกชายของคุณตาโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังจากผู้เป็นพ่อติดเชื้อโควิด-19 รอเตียงรักษาอยู่ที่บ้าน วอนหน่วยงานหรือผู้ที่เห็นรูปภาพช่วยเผยแพร่แชร์ออกไปเพื่อประสานหาเตียงให้คุณพ่อคุณแม่ได้เข้ารับการรักษาตัวยังโรงพยาบาลด้วยนั้น

119254

วันที่ 24 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังหมู่ 11 ถนน ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในซอยเป็นถนนส่วนบุคคล บ้านปิดประตูเงียบสนิท

146414

นายสุภฎา ทองคำ อายุ 27 ปี ลูกชาย ระบุว่า ครอบครัวของตนนั้นอาศัยด้วยกันทั้งหมด 5 คน โดยมีพ่อ แม่ ตนเอง ภรรยา และน้องชาย พ่อเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่ช่วงวันที่ 17 ก.ค. 64 หลังจากกลับจากงานศพ และได้เดินทางเข้าตรวจหาเขื้อโควิด-19 และทราบผลในวันที่ 21 ก.ค.64 ที่ผ่านมาว่าพ่อกับแม่ติดเชื้อโควิด-19

840246

ซึ่งพ่อมีโรคประจำตัวเบาหวาน ไข้ แล้วมีอาการชักเกร็ง หายใจไม่สะดวก จึงต้องให้เครื่องช่วยหายใจให้ออกซิเจนเนื่องจากอาการเริ่มหนักขึ้นทุกวัน ส่วนแม่ก็มีโรคประจำตัวภูมิแพ้ หอบหืด แต่อาการไม่ได้หนักไม่รุนแรง ตนเองนั้นได้ประสานหาเตียง ประสานโทรศัพท์ติดต่อ 1669 ได้เพียงแต่ฟังเสียงตอบกลับจากคอลเซ็นเตอร์ที่ไม่ใช่พนักงาน จึงได้โทรหา 1330 ได้รับการตอบกลับว่าให้แจ้งไปยังโรงพยาบาลต้นสังกัดที่มีประกันสังคม ซึ่งโรงพยาบาลก็ไม่มีการประสานตอบกลับมาว่าจะมารับตัวผู้ป่วยได้เมื่อไร

ทั้งนี้ เมื่อในคืนที่ผ่านมาเกือบเที่ยงคืน ตนเดินลงมาจากชั้น 2 เห็นแม่นั่งจับมือคุณพ่อกำลังให้กำลังใจกันอยู่ ตนรู้สึกสงสารพ่อแม่ ที่โรงพยาบาลไม่มีวี่แววมารับ จึงแอบถ่ายและโพสต์ขอความช่วยเหลือจากเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ ได้รับการแชร์เผยแพร่ออกไป จนเวลา 00.30 ของวันที่ 24 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่มารับตัวพ่อกับแม่ไปยังโรงพยาบาลสนามบุษราคัม และได้มีการตรวจหาเชื้อคนภายในบ้านทั้งหมด เบื้องตนคนภายในบ้านยังไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ต้องเฝ้าระวังกักตัวอีก 14 วัน และอีก 3-4 วัน หลังจากนี้จะตรวจหาเชื้ออีกครั้ง

692917

ตนขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือช่วยแชร์และเผยแพร่เรื่องราวของครอบครัวตนให้ได้รับการช่วยเหลือ ตอนนี้โล่งใจขึ้นมากเนื่องจากคุณพ่อคุณแม่ได้รับการรักษาอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส