ฟิลิปปินส์ ห้ามผู้เดินทางจาก ไทย-มาเลเซีย เข้าประเทศ สกัดโควิดเดลตา

24 ก.ค. 64

ฟิลิปปินส์ ประกาศมาตรการ ห้ามผู้ที่เดินทางมาจากไทยและมาเลเซีย เข้าประเทศในทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิดเดลตา มีผล 25 ก.ค.นี้

วันที่ 23 ก.ค.64 แฮร์รี โรเก้ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ แถลงว่า คนไทยและคนมาเลเซีย ตลอดจนชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากไทยและมาเลเซีย จะไม่สามารถเดินทางเข้าสู่ฟิลิปปินส์ได้ เนื่องจากไทยและมาเลเซีย กำลังเป็นประเทศที่พบการระบาดของเชื้อโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตาอย่างหนัก 

มาตรการของฟิลิปปินส์ ที่ห้ามผู้เดินทางจากไทยและมาเลเซียเข้าประเทศในครั้งนี้ จะเริ่มมีผลในวันที่ 25 ก.ค ไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค เป็นอย่างน้อย แต่อาจมีการขยายมาตรการนี้ออกไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วนผู้ที่เดินทางจากไทยและมาเลเซีย ที่มาถึงฟิลิปปินส์ก่อนวันที่ 25 ก.ค. จะต้องถูกกักตัว 14 วัน ถึงแม้จะมีผลตรวจเชื้อโควิดออกมาเป็นลบก็ตาม

philippines-manila-covid-19-i

ก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์ได้ประกาศแบนผู้เดินทางจาก 7 ประเทศ ไม่ให้เข้าประเทศมาแล้ว ประกอบด้วย อินโดนีเซีย อินเดีย บังกลาเทศ เนปาล ศรีลังกา โอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นประเทศที่พบการแพร่ระบาดรุนแรงของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา

ข้อมูลล่าสุด วันนี้(24 ก.ค.64) ขณะที่ไทยมียอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน 14,230 คน และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 119 ราย ส่งผลให้ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศเพิ่มเป็น 481,967 คน และมียอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศแล้ว 3,930 ราย ขณะที่ฟิลิปปินส์มียอดผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุด 1,537,097 คน และมีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ 26,891 ราย

ขอบคุณภาพ - ซินหัว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อียู ถอด ไทย ออกจากรายชื่อประเทศปลอดภัยจากโควิด-19
โหด! โรดริโก ดูเตเต้ ผู้นำฟิลิปปินส์ขู่จับขังคนไม่ฉีดวัคซีน ไล่ไปอยู่ อินเดีย สหรัฐฯ
สุพัฒนพงษ์ เผยผลหารือเอกชน ยันไทยเดินหน้าเปิดประเทศใน 120 วัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม