ผ่านไปไม่ถึง 3 วัน ผู้ป่วยนอนเตียงล้นออกมานอก โรงพยาบาลสระบุรี อีกแล้ว

24 ก.ค. 64

ผ่านไปไม่ถึง 3 วัน ผู้ป่วยนอนเตียงล้นออกมานอกโรงพยาบาลสระบุรี อีกแล้ว ประชาชนเศร้าใจไม่อยากเห็นภาพแบบนี้ ด้านแพทย์ขอให้ทุกคนเข้าใจจะเร่งส่งตัวผู้ป่วยไปยัง รพ.สนาม และจะหาทางรักษาและแก้ไขไม่ให้มีการนอนนอกโรงพยาบาล

จากที่มีการแชร์คลิปภาพวิดีโอลงในโซเชียลและมีการนำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมาเป็นภาพผู้ป่วยนอนเตียงล้นออกมานอกโรงพยาบาลสระบุรีมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลได้ย้ายผู้ป่วยดังกล่าวทั้งหมดเข้าไปอยู่ภายในโรงพยาบาลตามปกติแล้ว ล่าสุดผ่านไปยังไม่ถึง 3 วัน จมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดได้ล้นออกมาจากในโรงพยาบาลมานอนอยู่ด้านนอกเหมือนคราวที่แล้ว มีการตั้งเต็นท์กันแดดกันฝน และใช้โรงรถของรถกู้ชีพที่จอดอยู่ตรงข้ามตึกอุบัติเหตุที่ไว้สำหรับรับ-ส่งผู้ป่วยให้ออกมาจอดด้านนอก มีการใช้ผ้าใบปิดล้อมรอบเพื่อไม่ให้ผู้คนด้านนอกเห็น ส่วนผู้ป่วยที่นอนเตียงบางรายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ในการดูแลคนไข้เป็นไปอย่างไม่คล่องตัว และสอบถามประชาชนที่สัญจรผ่านหน้าโรงพยาบาลหวั่นวิตกเกรงว่าเชื้อโควิดจะแพร่กระจาย ร้านค้าที่อยู่แถวหน้าโรงพยาบาลได้ปิดการขายชั่วคราวทั้งของกินของใช้

1627102769119

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ถามนายแพทย์อนันต์ กลมเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี ได้บอกว่า จากกรณีเมื่อ 2-3 วันที่มีคนไข้นอนล้นออกมานอกโรงพยาบา ลและตนก็พยายามจัดหาที่ให้ผู้ป่วยให้เข้ามานอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเรียบร้อยไปแล้วครั้งหนึ่ง ทางจังหวัดสระบุรีและโรงพยาบาลได้ติดต่อกับพันเอกศรัณย์ รอดบุญธรรม ผู้บังคับการทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์มาแล้วหลายเดือนเพื่อขอให้อนุเคราะห์ขอใช้สถานที่โรงเก็บอากาศยาน (เฮลิคอปเตอร์) ให้ตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ จึงได้อนุญาตเป็นที่เรียบร้อยและใช้รักษาผู้ป่วยโควิดได้ถึง 600 เตียง ในทั่วจังหวัดสระบุรี

1627102742190

ส่วนในเช้าของวันนี้ทางโรงพยาบาลสระบุรีได้นำผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดจำนวนหนึ่งได้นำมานอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์แล้ว จึงได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่คาดว่าจะติดเชื้อโควิดให้มาทำการตรวจ มีประชาชนเข้ามาตรวจกันเยอะผลปรากฏว่ามีการติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก แต่ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจได้รีบหาห้องที่ผู้ป่วยได้ย้ายไปอยู่ที่โรงพยาบาลสนามกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์แล้ว จึงได้ให้ผู้ป่วยชุดใหม่ได้เข้าทำการรักษาตัวได้แต่ก็ยังไม่เพียงพอเนื่องจากผู้ป่วยมีจำนวนหลายสิบคนต้องเปิดห้องพิเศษให้กับผู้ป่วยอีก แม้กระทั่งผู้ป่วยธรรมดาทั่วไปที่นอนพักฟื้นอยู่ในห้องพิเศษก็ขอกลับบ้านไปนอนดูอาการอยู่ที่บ้านเพื่อให้ผู้ป่วยชุดดังกล่าวได้เข้าทำการรักษาแต่ก็ยังไม่เพียงพออีก วันนี้จึงได้มีผู้ป่วยโควิดล้นออกมานอนรักษาตัวอยู่นอกโรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง

1627102800252

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนชาวสระบุรีทำความเข้าใจเพราะทางโรงพยาบาลไม่ได้ปล่อยปละละเลย ทุกคนเข้ามาในโรงพยาบาลเพื่อรักษาทางโรงพยาบาลก็ต้องรักษาผู้ป่วยทุกคน ส่วนที่คนไข้ล้นออกมานอกโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลจะรีบหาทางแก้ไขไม่ให้นอนรักษาตัวอยู่นอกโรงพยาบาลเพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตาของประชาชนที่สัญจรไปมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผอ.โรงพยาบาลสระบุรี แถลงข่าวภาพผู้ป่วยโควิด-19 ล้นโรงพยาบาล ต้องนอนกันหน้าตึก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ