"มานิตย์" ชี้ สาบานหน้าย่าโม ผ่านไป 3 วันยังอยู่ดี เชื่อศักดิ์สิทธิ์ ลั่นห่วง "อิ๋ว" ไปสาบาน

19 ก.ย. 61
จากกรณีที่ด.ช.แดน (นามสมมติ) อายุ 15 ปี พร้อมด.ญ.อิ๋ว (นามสมมติ) แฟนสาว อายุ 14 ปี ชาว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ให้เอาผิดนางมานิตย์ เต็มปักษี อายุ 44 ปี แม่ของด.ญ.อิ๋ว พร้อมน.ส.เจริญศรี สายสมคุณ อายุ 21 ปี และนางฉวีวรรณ ลูกจันทร์ อายุ 30 ปี ลูกและหลานสาวของนางมานิตย์ โดยกล่าวหาว่าทั้ง 3 คน ยักยอกทรัพย์สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 61 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล 12 ล้านบาท ต่อมาศาลยกฟ้อง นางมานิตย์แจ้งความกลับลูกเขย ในคดีพรากผู้เยาว์และแจ้งความเท็จ ต่อมาวันที่ 16 ก.ย. 61 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นางมานิตย์ แม่ของด.ญ.อิ๋ว พร้อมนางฉวีวรรณ ลูกจันทร์ หรือ น้อย  หลานสาว เดินทางมาสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ตัวเองไม่ได้เอาลอตเตอรี่ไป นางมานิตย์สาบานว่า "หากตัวเองโกหกและนำลอตเตอรี่ของด.ช.แดน ไปจริง ขอให้มีอันเป็นไป ภายใน 3 วัน 7 วัน แต่ถ้าตัวเองไม่ได้โกหก ขอให้ครอบครัวของตัวเอง พบเจอแต่ความสุขความเจริญยิ่งขึ้นไป"  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน :  “อิ๋ว” พลิกลิ้นชี้ซื้อหวย 12 ล. ข้างต้นไม้ ร้านโต้ไม่จริง ขอสาบานคู่แม่ผัวแช่งคนฉก )
นางมานิตย์ เต็มปักษี แม่ของด.ญ.อิ๋ว
วันที่ 19 ก.ย.61 นางมานิตย์ เต็มปักษี พร้อมด้วย น.ส.ฉวีวรรณ ลูกจันทร์ หลานสาวที่ถูกกล่าวหาในคดีเดียวกัน ใช้ชีวิตทำมาหากินตามปกติ นางมานิตย์ คงออกไปหาเกี่ยวหญ้ามาเลี้ยงวัว ส่วน น.ส.ฉวีวรรณ ไปหาเก็บเห็ดตามป่าใกล้บ้านมาประกอบอาหารบริโภคเป็นปกติเช่นกัน หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้พากันเดินทางไปสาบานต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่  ตามที่แม่ของลูกเขยท้าทายให้ไปสาบาน ขณะนี้ระยะเวลาผ่านไป 3 วันตามที่ได้กล่าวคำสาบานต่อหน้าย่าโมที่ตัวเองพูดว่า หากพูดเท็จขอให้มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วันนั้น ก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น
นางมานิตย์ (กลาง) และนางปราณี (ขวา) พี่สาวนางมานิตย์สาบานหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (แฟ้มภาพ)
นางมานิตย์ เชื่อว่าเป็นเพราะตนเอง พี่สาวและหลานที่ถูกกล่าวหาพูดความจริงทุกอย่างไม่ได้โกหก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมมองเห็น ซึ่งก็อยากให้อีกฝ่ายที่จะเดินทางไปสาบานต่อหน้าย่าโมในวันนี้ ได้พูดความจริงเช่นกันเพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของแม่ย่าโม นอกจากนี้ นางมานิตย์ หลังได้ไปสาบานต่อหน้าย่าโมก็รู้สึกสบายใจ  เพราะจะได้แสดงความบริสุทธิ์ของตัวเองและครอบครัวว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ 12 ล้านตามที่ลูกเขยกล่าวหา ส่วนกรณีที่แม่ของลูกเขยพูดผ่านสื่อว่า ตนไม่กล้าสู้หน้าเพราะไม่ไปสาบานในวันเดียวกันนั้น ก็ขอชี้แจงว่า ที่ไม่ไปสาบานอีกเพราะตนพร้อมพี่สาว และหลานก็ต้องไปทำมาหากินเลี้ยงปากท้อง เพราะหลังจากที่ถูกลูกเขยฟ้องกล่าวหาก็แทบจะไม่ได้ทำมาหากินเลย ซึ่งปกติก็ฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำอยู่แล้ว  และเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของแม่ย่าโม ไม่ว่าจะไปสาบานก่อนสาบานหลัง หรือสาบานพร้อมกันก็ศักดิ์สิทธิ์อยู่ดี
นางมานิตย์ เก็บหญ้ามาเลี้ยงวัว
ทั้งนี้ นางมานิตย์ เผยว่า ที่ลูกตนไปสาบาน หัวอกคนเป็นแม่ก็ห่วงลูกอยู่แล้ว แต่ในเมื่อลูกสาวเลือกที่จะทำก็ต้องยอมรับความจริง และหากอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ตนเองก็ทำใจอยู่แล้ว สุดท้ายอยากฝากถึงลูกสาวว่า หากสำนึกได้มาขอโทษแม่และครอบครัวก็พร้อมให้อภัยเสมอ  แต่ในส่วนของลูกเขย และผู้เป็นแม่คงจะปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย
นางปราณี ลูกจันทร์ พี่สาวนางมานิตย์
ด้านนางปราณี ลูกจันทร์ พี่สาวนางมานิตย์  และเป็นแม่ของ น.ส.ฉวีวรรณ  ที่ถูกฟ้องว่ายักยอกลอตเตอรี่ในคดีดังกล่าวด้วย   ก็บอกว่า   ตนเองเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของแม่ย่าโม เพราะที่ผ่านมาใครขออะไรก็จะได้ตามที่ขอ เช่นเดียวกับที่ได้ไปสาบานต่อหน้าย่าโมว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ไปตามที่ถูกกล่าวหา หากพูดเท็จก็ให้มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน ขณะนี้ก็ผ่านไป  3 วัน ครอบครัวยังใช้ชีวิตปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชื่อในความบริสุทธิ์ของน้องสาวและลูกที่ได้พูดความจริงทุกอย่าง แต่หากไม่ได้ยักยอกไปจริงก็ขอให้ครอบครัวเจอแต่เรื่องดีๆ  ส่วนที่อีกฝ่ายจะไปสาบานวันนี้ก็ขอให้พูดความจริงเช่นกัน เพราะเชื่อว่าแม่ย่าโมศักดิ์สิทธิ์ หากใครพูดโกหกก็ขอให้มีอันเป็นไป  ส่วนตัวพร้อมให้อภัยหลานหากสำนึกผิดและมาขอโทษ  แต่หลานเขยและแม่คงไม่ให้อภัย เพราะใส่ร้ายให้ครอบครัวตนเดือดร้อนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ