นายดาบดวลปืนเพื่อนรักโดนยิงร่างพรุน มือฆ่าแค้นบุญคุณท่วมหัวโดนปืนจ่อ (คลิป)

23 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 ร.ต.ท.หญิง ภคนันท์ ศรีนันทพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ตะกั่วป่า รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 5 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

665367

ที่เกิดเหตุพบ ด.ต.บัญชา แก้วนุ้ย อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่ สิบเวร สภ.ตะกั่วป่า ถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาว จำนวน 1 นัด เข้าที่ชายโครงด้านขวาเป็นรูพรุน นับรอยกระสุนได้กว่า 25 รู ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงนั้น ญาติ ๆ ได้นำตัว ด.ต.บัญชา ส่งรักษาที่ รพ.ตะกั่วป่า เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

928039

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายณรงค์ จันทร์แจ่มใส่ อายุ 56 ปี หลังก่อเหตุให้เพื่อนบ้านพาขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อสุราที่ร้านชำ แล้วย้อนกลับมานั่งดื่มกินย้อมใจ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

501132

สำหรับ ด.ต.บัญชา เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับราชการที่ สภ.ตะกั่วป่า วันที่ 1 ก.พ. 2541 จนถึงปัจจุบัน เริ่มทำธุรกิจร่วมกันกับนายณรงค์ ผู้ก่อเหตุ ปี 2560-2561 แล้วเข้ามาขออยู่ที่บ้านนายณรงค์ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2561 จนถึงปัจจุบัน

707319

ล่าสุด วันที่ 23 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางต่อไปยังสวนปาล์มจุดเกิดเหตุ ต.บ้านม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์ม มีบ้านปูนชั้นเดียวของนายณรงค์ ผู้ต้องหา อยู่ในที่เกิดเหตุหลังเดียว รอบที่เกิดเหตุล้อมรอบไปด้วยสวนปาล์ม ห่างจากถนนหลักประมาณ 5 กิโลเมตร

360446

นางชมพู่ ภรรยาของผู้ต้องหา กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุที่เขายิงกันในจุดแรก ไม่ได้ยินเสียงปืน แต่รู้ว่าสามีมีเรื่องอยู่กับดาบบัญชาที่ด้านในสวนปาล์ม หลังจากนั้นน้องเขยก็ไปเอาปืนจากทั้ง 2 คนมาเก็บที่บ้าน แล้วก็เห็นสามีเดินตามน้องเขยกลับมาที่บ้าน สามีก็บอกว่า ถ้าคุยกับดาบบัญชาได้ก็ออกไปคุยให้หน่อย ตนจึงเดินออกไปเพื่อจะไปคุยกับดาบบัญชาว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่จังหวะที่เดินออกไปเจอกับดาบบัญชา ตนก็จับแขนดาบบัญชาบอกว่า "ถอยไปก่อนนะ ไว้ใจเย็นค่อยคุยกัน" จากนั้นดาบบัญชาก็เดินสวนตนไป ไม่กี่ก้าวแล้วก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น สิ้นเสียงปืนหันไปดูดาบบัญชานอนหายใจรวยรินอยู่ที่พื้นแล้ว

621053

จนกระทั่งตนเห็นท่าไม่ดี ให้น้องเขยกับน้องสาวและคนงานมาช่วยกันพยุงร่างของดาบบัญชาขึ้นรถ ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ตนก็เอาศีรษะของดาบบัญชานอนหนุนที่ตักแล้วก็พยามเรียกดาบบัญชาตลอดทาง แต่ดาบบัญชาเสียชีวิตระหว่างทาง ก่อนจะถึงโรงพยาบาล ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าดาบบัญชาก็เหมือนพี่น้องกัน ดาบบัญชามาอยู่ที่บ้านหลังนี้กับครอบครัวตนได้ร่วม 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาดาบบัญชาไม่เคยมีปากเสียงหรือทะเลาะกับสามี ไปไหนเขาก็ไปด้วยกัน อยู่กินใช้ชีวิตกันแบบพี่น้องกัน

cg1cg2

ซึ่งตนก็มารู้จากปากสามีคืนวันก่อนจะเกิดเหตุว่าดาบบัญชาเอาปืนจ่อหัว แล้วก็ให้ก้มกราบเท้า ไม่เคยคิดเลยว่าเขาทั้ง 2 จะมีเรื่องกันถึงขนาดนี้ วันนี้ไปเยี่ยมสามีที่โรงพัก เขาก็บอกว่าเครียด ร้องไห้ตลอดเวลา บอกแต่ว่าไม่ได้ตั้งใจทำ แล้วก็พูดแต่ว่า "มันน้อง มันน้อง บอกมันแล้วว่าอย่าเดินเข้ามา" ส่วนตัวคิดว่าปมเหตุน่าจะเกิดจากความมึนเมา หรือพูดจาผิดหูกัน ทำให้เป็นเหตุบานปลาย

980928

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง สภ.ตะกั่วป่า ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ตำรวจมีการสอบปากคำ นายณรงค์ จันทร์แจ่มใส่ ผู้ต้องหา ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเที่ยง ซึ่งการสอบสวนในครั้งนี้มีทนายของนายณรงค์ ผู้ต้องหา มาร่วมนั่งรับฟังด้วย ระหว่างการสอบสวน นายณรงค์ มีสีหน้าและอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด มีบางช่วงที่เหมือนจะร้องไห้ ช่วงการสอบสวนมีเพื่อนของนายณรงค์ซื้อข้าวขาหมูมาเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้เยี่ยมนายณรงค์ เพราะยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ

420670

จากนั้นเวลา 12.20 น. ตำรวจได้คุมตัว นายณรงค์เดินออกมาจากห้องสอบสวน พร้อมด้วยทนายความ โดยนายณรงค์ไม่ขอพูดและตอบคำถามใด ๆ ซึ่งจะให้การกับตำรวจและทนายเท่านั้น เบื้อต้น ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

325398

นายปัญญา เอกภาพันธ์ อายุ 40 ปี คนงานผู้เห็นการณ์ เปิดเผยว่า คืนวันก่อนที่จะเกิดเหตุ ตนเจอนายณรงค์นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่ร้านชำในหมู่บ้าน จึงเข้าไปพูดคุยด้วย คุยกันไปสักพัก นายณรงค์ก็เล่าให้ฟังว่าถูก ด.ต.บัญชา ผู้ตาย ชักปืนจ่อหัว รู้สึกเครียดเลยมานั่งกินเหล้าอยู่คนเดียว แล้วก็บ่นอีกว่า ทำไม ด.ต.บัญชา ถึงกล้าทำแบบนี้

จากนั้นพอเช้าวันเกิดเหตุ ตนเห็น ด.ต.บัญชา ถือปืนวิ่งไล่ยิงนายณรงค์ในสวนปาล์ม ตนจึงได้เข้าไปห้ามแล้วก็ยกมือไหว้ ด.ต.บัญชาและขอปืนที่ ด.ต.บัญชา และปืนของนายณรงค์นำไปให้น้องเขยของนายณรงค์ไปเก็บที่บ้าน ตอนนั้นนายณรงค์ก็เดินตามน้องเขยกลับบ้านไป แต่พอสักพักตนก็ได้กลับไปทำงานต่อและได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง เมื่อหันไปดูพบว่านายบัญชาถูกยิงล้มลงไปนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นจึงได้ให้ญาตินายณรงค์พาไปส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า

หลังจากนั้น นายณรงค์ก็ให้ตนพาขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อเหล้าที่ร้านชำ แล้วก็ขี่รถย้อนกลับมานั่งกินเหล้าระหว่างทางกลับไปที่เกิดเหตุ นายณรงค์นั่งกินเหล้าไปได้ประมาณครึ่งขวด ตนก็ถามนายณรงค์ว่าทำไมพี่ถึงยิงพี่บัญชา นายณรงค์ก็บอกว่า "มันมาอยู่บ้านกู กินนอนบ้านกู เสื้อผ้าเมียกูก็ซักให้ ทำไมมันถึงเอาปืนมาจ่อหัวกู" ระหว่างนั่งกินเหล้าอยู่นั้น นายณรงค์ก็พูดตลอดว่าจะรอมอบตัวกับตำรวจตรงนี้ ตอนนี้ขอกินเหล้าย้อมใจก่อน ผ่านไปไม่ถึง 30 นาที ตำรวจก็มารวบตัวนายณรงค์ไปชี้จุดเกิดเหตุ

623584

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหามาชี้จุดเกิดเหตุแล้ว เจ้าตัวอยู่ในลักษณะอาการมึนเมา และเล่าเหตุการณ์ความคับแค้นใจ สามารถจับใจความได้ลำบาก

808806

ขณะเดียวกันวันนี้ทีมข่าวของเราได้เดินทางไปที่งานศพของดาบตำรวจบัญชา เมื่อวานนี้ทางญาติได้นำศพของดาบบัญชากลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด หมู่บ้านย่านยาว ต.ย่านยาว อ.ศีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติและคนในหมู่บ้านมาร่วมงาน ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า มาร่วมงานศพในคืนแรก จำนวน 30 นาย ผู้กำกับ สภ.ตะกั่วป่า เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรม

373259

นางอุไรวรรณ คงฤทธิ์ อายุ 57 ปี พี่สาวของดาบบัญชา บอกว่า ทางครอบครัวมารู้ข่าวว่าดาบบัญชาถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ หลังจากนั้นทางญาติก็พากันเดินทางไปที่ จ.พังงา เพื่อจะไปรับศพดาบบัญชากลับมาที่บ้านเกิด ไปเห็นสภาพศพของดาบบัญชา ก็รู้สึกเสียใจ เพราะชีวิตของดาบบัญชาไม่น่าจะต้องกลับบ้านเกิดในสภาพแบบนี้ ที่ผ่านมาดาบบัญชาไม่เคยบอกปัญหาอะไรกับทางบ้าน เดือนหนึ่งจะโทรกลับมาแค่ 1-2 ครั้ง และที่สำคัญทางครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าดาบบัญชาไปอาศัยบ้านของนายณรงค์ ครอบครัวก็ไม่เคยรู้ว่าดาบบัญชาไปสนิทสนมกับนายณรงค์ถึงกับเป็นเพื่อนรักกัน

861995

ที่น่าเศร้าใจที่สุด ตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้บอกกับแม่ของดาบบัญชาว่าถูกยิงจนเสียชีวิต ได้แต่บอกว่าดาบบัญชาเป็นไข้ ติดโควิดจนเสียชีวิต เพราะว่ากลัวว่าแม่ที่มีอายุเยอะมากแล้วจะเครียดและทำใจไม่ได้ ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน ตนฝันว่าเห็นดาบบัญชาแต่งชุดขาวเต็มยศมายืนกอดอกตรงหน้า ตนก็บอกในฝันไปว่าไปกินกาแฟสิ พอตื่นเช้าก็เล่าให้น้องอีกคนฟัง น้องสาวยังบอกว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก ฝันแบบนี้พี่บัญชาคงจะกลับมาที่บ้าน อย่าคิดอะไรมาก

ทั้งนี้ ตนอยากจะถามกับนายณรงค์ว่าทำไมต้องทำกับดาบบัญชาได้ถึงขนาดนี้ มีอะไรทำไมไม่พูดจากันดี ๆ บอกมาสิว่าไม่ต้องการดาบบัญชาแล้ว สำหรับเหตุการณ์นี้ ตนและครอบครัวขออโหสิกรรมให้กับนายณรงค์ เพราะจะได้ให้วิญญาณของดาบบัญชาไปสู่ภพภูมิที่ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส