มอบถุงยังชีพ - มอบเงินช่วยเหลือ คนตาบอด 13 จังหวัดสีแดงเข้มที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

23 ก.ค. 64

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรง และมีผู้ติดเชื้อวันละกว่าหมื่นราย อีกทั้งยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ ในส่วนของคนตาบอดก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากเช่นกัน บางรายติดเชื้อแต่ยังไม่มีเตียงรองรับ ประกอบกับช่องทางในการทำมาหากินของคนตาบอดส่วนใหญ่ ขณะนี้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้

5_2

ทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จึงได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยลงพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ซึ่งถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือให้แก่คนตาบอดที่ได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของโควิด-19 รายละ 500 บาท พร้อมกับมอบเงินเยียวยาให้กับร้านนวดของคนตาบอดร้านละ 2,000 บาทอย่างต่อเนื่อง

4_3

นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้สนับสนุนโรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ โดยได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด เพื่อช่วยเหลือคนพิการและผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาทางสังคมจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19

นายกสมาคมฯ ให้ข้อมูลว่า ยังมีคนตาบอดแจ้งความจำนงขอรับความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก เพราะส่วนใหญ่ตกงาน ขาดรายได้ ได้รับเพียงเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ไม่ว่าจะเป็นอาชีพหมอนวด คนตาบอด ที่ต้องตกงานเพราะต้องปิดร้านตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรค นักร้อง-นักดนตรีคนตาบอดก็ว่างงาน เพราะไม่สามารถออกไปแสดงความสามารถได้ตามปกติ เนื่องจากบางตลาดก็ถูกสั่งปิด ทำให้เดือดร้อนกันไปหมดทุกหย่อมหญ้า

2_8

ทางสมาคมฯ จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ชม ร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อยา เวชภัณฑ์และเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องวัดออกซิเจนในเลือดด้วยตนเอง ฟ้าทะลายโจร ถังออกซิเจน ยาสามัญประจำบ้าน ข้าวสารอาหารแห้งต่าง ๆ เพื่อมอบให้คนตาบอดที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

630315

โดยท่านผู้ชมสามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาซอยอารีย์ เลขที่บัญชี 481-0140-024 ประเภทบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย” หรือท่านสามารถบริจาคสิ่งของด้วยตัวเอง หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ เลขที่ 63/374 ซอย 10/11 ม.6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140 และสอบถามรายละเอียดโทร. 089-994-6656 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางแอปพลิเคชันไลน์ ไอดีไลน์ @tabc2016” ร่วมช่วยเหลือคนตาบอดสู้ภัยโควิด-19 ให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม