เปิดใจช่างตัดผมน้ำใจงาม ช่วยโกนผมให้สาวป่วยมะเร็ง บอกเต็มใจไม่คิดรังเกียจ (คลิป)

25 พ.ค. 60
กรณีผู้ใช้สื่อออนไลน์ต่างกำลังแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก จิรนันท์ ปิยะไทยเสรี ซึ่งโพสต์ภาพขณะกำลังโกนผมให้กับหญิงสาว วัย 18 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เนื่องจากไม่มีร้านตัดผมใดรับโกนผมให้
เจ้าของร้านเสริมสวยกำลังโกนผมให้กับหญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว
ล่าสุด วันนี้ (24 พ.ค. 60) นางสาวจิรนันท์ ปิยะไทยเสรี หรือกิ๊ก ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าว และเป็นเจ้าของร้านเสริมสวย "นุช ซาลอน" ที่ซอยด่านสำโรง 45 เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งตนปิดร้านแล้ว และกำลังนั่งรับประทานอาหารกับครอบครัว ก็ได้มีคนแปลกหน้า ท่าทางน่ากลัว เดินมาเคาะที่ประตูกระจกหน้าร้าน ซึ่งตนก็ตกใจแต่ได้เปิดออก หญิงสาวที่มาเคาะประตูจึงถามว่า รับโกนผมไหม ก่อนจะถอดหมวกที่สวมอยู่ แล้วบอกว่า "หนูเป็นมะเร็ง พรุ่งนี้ต้องไปทำคีโม"
นางสาวจิรนันท์ ปิยะไทยเสรี เจ้าของร้านเสริมสวย
นางสาวจิรนันท์บอกว่า ตนได้ยินดังนั้น ก็ยินดีโกนผมให้ ซึ่งระหว่างที่โกนอยู่ หญิงสาวรายนั้นเล่าว่า ก่อนหน้าที่จะมาร้านตน ได้ไปถามที่ร้านอื่นมาแล้ว แต่ปรากฏว่าถูกปฏิเสธทันทีที่รู้ว่าเป็นมะเร็ง หญิงสาวรายนี้เล่าไปร้องไห้ไป เพราะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องรังเกียจ ทั้งที่มะเร็งไม่ใช่โรคติดต่อ ซึ่งขณะนั้นนางสาวจิรนันท์ก็ทำได้เพียงพูดให้กำลังใจ ทั้งนี้ นางสาวจิรนันท์บอกว่า ตนไม่ได้เก็บเงินค่าโกนผม เพราะต้องการที่จะช่วยเหลือ อีกทั้งการโกนผมก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร และยังบอกอีกว่า ปกติตนตัดผมให้คนพิการหรือคนป่วยหนักโดยไม่คิดค่าบริการอยู่แล้ว เพราะชอบทำบุญ และหากใครที่ป่วยหรือพิการ อยากมาตัดผมที่ร้าน ก็ยินดีที่จะบริการให้ฟรี
ภาพหญิงสาวที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว
"คนเราทุกคน มีจิตสำนึกอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว และอีกอย่าง คนป่วยเป็นคนที่สังคมและคนรอบข้างควรที่จะให้กำลังใจ มากกว่าไปซ้ำเติม" นางสาวจิรนันท์กล่าว ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก จิรนันท์ ปิยะไทยเสรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ