เจ้าของหอพักแสดงน้ำใจ ลดค่าเช่า 3 เดือน แจกถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้เช่าในช่วงโควิด

23 ก.ค. 64

เจ้าของหอพักใจดีควักเงินซื้อบะหมี่ นม ปลากระป๋อง และหน้ากากอนามัยแจกลูกบ้านทั้ง 80 ห้อง เผยเป็นห่วงอย่างน้อยลูกบ้านก็ยังสามารถนำของเหล่านี้ไปใช้ยังชีพ ที่ผ่านมาลดค่าเช่าห้อง 50% ไปแล้ว 3 เดือน แต่ภาระของหอพักก็สูงเลยให้ลูกบ้านมาพูดคุยเป็นกรณีๆ ไป ไม่คิดที่โพสต์ไปจะได้รับคำชื่นชมจากสังคม

เพจของศรีเจริญอพาร์ทเม้นท์ ฉะเชิงเทรา ได้โพสต์ภาพถุงยังชีพที่ไปแขวนไว้ตามห้องพักโดยระบุข้อความว่า “เราอยากแบ่งปันให้ลูกค้าทุกท่านน่ะคะ” สร้างรอยยิ้มและคำขอบคุณจากลูกบ้านจนมีคนพูดถึงและแชร์ชื่นชมเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังหอพักศรีเจริญอพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 640 ถ.ฉะเชิงเทรา-บางปะกง ซ.18 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพูดคุยสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

1627009865304

น.ส.นงคราญ สุระดะนัย อายุ 35 ปี เจ้าของพอพักแห่งนี้ได้เปิดเผยว่า ความคิดที่จะนำสิ่งของมาแจกลูกบ้านนั้นไม่มีอะไรมาก เพียงแต่ช่วงนี้เป็นสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ทุกคนลำบากหมดความรู้สึกแค่อยากให้ลูกบ้านเพียงแค่นั้น ตนเองก็รู้สึกเป็นห่วงลูกบ้านทุกคนซึ่งก่อนหน้านี้ก็ลดราค่าเช่าห้องพักให้กับลูกบ้านเป็นเวลา 3 เดือน บางคนทำงานกลางคืนในสถานบันเทิงที่ถูกปิดก็ทราบว่าบุคคลเหล่านี้ต้องได้รับผลกระทบ 100% ตนเองก็จะลดค่าเช่าห้องให้เหลือ 50 เปอร์เซ็นต์เป็นเวลา 3 เดือน ส่วนลูกห้องที่ได้รับผลกระทบส่วนอื่นๆ ก็มีการเข้ามาเจรจาเพื่อพูดคุยลดค่าเช่าห้องเป็นกรณีๆ ไป

1627009878963

ที่ศรีเจริญอพาร์ทเม้นท์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานจึงได้รับผลกระทบมาโดยตลอด แต่พอผ่านมา 3 เดือนแล้วสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นซึ่งอพาร์ทเม้นท์เองก็มีค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระธนาคารค่าน้ำค่าไฟจึงไม่ได้ลดให้ลูกบ้านในเดือนนี้ แต่ถ้าใครเดือดร้อนหนักก็สามารถมาพูดคุยขอลดหย่อนได้เป็นกรณีๆไป

218107083_1887540678089863_36

ส่วนสิ่งของบริโภคในครั้งนี้ตนเองนำเงินกว่าหนึ่งหมื่นบาทไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นม และปลากระป๋องไปแขวนไว้บริเวณหน้าประตูห้องพักทั้ง 80 ห้อง ซึ่งเมื่อลูกบ้านกลับเข้ามาหรือเห็นฝ่ายภายในเพจของอพาร์ทเม้นท์ก็จะเข้ามาขอบคุณแสดงน้ำใจไมตรีที่ดีต่อกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือว่าไม่ได้มีมากแต่ก็จะช่วยประทังชีวิตของผู้พักอาศัยต่อไปซึ่งตนเองยังได้สั่งหน้ากากอนามัยทางอินเตอร์เน็ตรอมาส่งก็จะนำขึ้นไปแจกจ่ายให้ลูกบ้านทุกๆห้องไว้ใช้ในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ