คิวต่อจาก มิลลิ ตร.จ่อเอาผิด ต้อม ยุทธเลิศ - น้ำ มิสแกรนด์ ปมวิจารณ์นายกฯ

22 ก.ค. 64

ตาม มิลลิ มาติดๆ โฆษก บช.น. เผย จ่อเอาผิด ต้อม ยุทธเลิศ - น้ำ มิสแกรนด์ หลัง ประธาน คตส.แจ้งความร้องทุกข์โพสต์ข้อความให้เกิดความเสียหายแก่นายกฯ

วันนี้(22 ก.ค.64) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.โฆษก บช.น. กล่าวเตือนผู้ที่จะโพสต์เผยแพร่ข้อความ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา นักร้อง ศิลปิน ที่ได้โพสต์ Call out ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่าเป็นสิทธิและเสรีภาพที่จะกระทำได้ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 25 และ34

แต่ต้องเป็นการกระทำโดยสุจริต และ ไม่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน และไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น กรณีการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม หรือดูหมิ่นผู้อื่นโดยการโฆษณา และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย จะเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326, 328 หรือ 393 หากเป็นการนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(1) อีกส่วนหนึ่งด้วย นอกจากนี้ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธาน คตส. ยังได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับผู้โพสต์ข้อความให้เกิดความเสียหายแก่นายกรัฐมนตรี อีก 2 คดี คือ

1. นายยุทธเลิศ สิปปภาค อายุ 55 ปี ร้องทุกข์เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ตามคดีอาญาที่ 244/2564
2. น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ อายุ 23 ปี ร้องทุกข์เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 ตามคดีอาญาที่ 135/2564
ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส