ลูกสาวเดือด แม่ได้ฉีด ซิโนฟาร์ม แต่จนท.ฉีด ซิโนแวค ให้ โบ้ย ต่อผิดแถวเอง

22 ก.ค. 64

ลูกสาวเดือด แม่ได้ฉีด ซิโนฟาร์ม แต่จนท.ฉีด ซิโนแวค ให้ โบ้ย ต่อผิดแถวเอง ด้าน นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ออกหน้ารับผิด ยืนยันฉีดไป 1,000 คน เพิ่งจะไปพลาดคนนี้คนเดียว

เมื่อเช้าวันนี้ 22 ก.ค.64 ที่อาคารเอนกประสงค์ของเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้คนจำนวนต่อแถวเข้าคิวเพื่อรับหนังสือลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนโควิด ซิโนฟาร์ม ซึ่ง นาย วิชิต ชิตวิเศษ หรือนายกเผือก ได้รับการจัดสรรจากการสั่งซื้อของ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 25,000 โดส ซึ่งได้รับล็อตแรกแล้ว 6,000 โดส

ทั้งนี้ เกิดเหตุวานนี้ 21 ก.ค.64 เป็นเรื่องดราม่าของหญิงสูงอายุคนหนึ่ง ที่ได้รับสิทธิ์จาก สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวนที่จองฉีดเข็มแรก ซิโนฟาร์ม แต่เกิดความผิดพลาด กลับไปฉีดของ หมอพร้อม เป็นซิโนแวค ทำให้ลูกหลานและญาติไม่พอใจ โพสต์โวยผ่านเฟซบุ๊กถึงความผิดพลาดในการฉีดวัคซีน จาก ซิโนฟาร์ม เป็น ซิโนแวค

โดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part มีใจความว่า เรื่องวุ่นๆ ของวัคซีน ฉีดผิดหรือตั้งใจฉีดผิด ระบบจอง ตาม คิวอาร์โค้ด ไม่น่าจะเพี้ยนนะ แม่ของเราจองซิโนฟาร์มของ ทม.บ้านสวน ได้คิวฉีดยา 10 นาฬิกา พอไปถึง จนท.บอกให้เดินขึ้นไปข้างบน แม่ยื่น คิวอาร์โค้ดให้ดู แต่ จนท.ให้คูปองสีเหลือง (หมอพร้อม) แม่รับมาแล้วรอคิวฉีดวัคซีน พอถึงเวลา จนท.เรียกให้แม่ไปจุดโน้นจุดนี้ และฉีดวัคซีนเสร็จ นั่งรอดูอาการครึ่งชั่วโมง มีใบนัดมาให้ (เป็นใบนัดที่เห็นตามรูป)

พอกลับมาบ้าน แม่เอาใบนัดให้ดู ปรากฏว่า แม่เราได้ฉีด ซิโนแแวค พอ 13 นาฬิกา เรากลับบ้าน ทม.บ้านสวน พร้อมกับถาม จนท.ว่า ทำไมแม่เราได้ฉีด ซิโนแวค ทั้งๆ ที่แม่เรา จองซิโนฟาร์มไป จนท.ตอบกลับมารอบแรกว่า คนคีย์ผิด พร้อมกลับให้เรารอ แล้วเดินเข้าไปในข้างในอีกที เราก็พูดกับน้องสาวเราว่า ง่ายไปป่ะ แค่คีย์ใบผิดเหรอวะ แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไร
พอสักพัก จนท.เดินออกมา พร้อมบอกเราว่า แม่เราอาจจะเข้าช่องผิด ไปเข้า ซิโนแวค เลยได้ฉีคซิโนแวค เพราะคนที่ฉีดซิโนฟาร์ม ต้องได้คูปองสีเขียว (แม่เราบอกว่าเดินไปยื่น คิวอาร์โค้ด ให้ จนท.แล้ว จนท.ไม่ได้ดูคิวอาร์โค้ด พร้อมกับบอกให้เดินไปตรงโน้นตรงนี้

คำถาม คือ 1. ถ้าแม่เราเดินเข้าช่องผิด (ก็คือ จนท.ประจำหน่วย จะให้เดินไปมั้ย)
2. ถ้าแม่เรารับคูปองผิด เป็นเพราะ จนท.ยื่นให้แม่เรามั้ย และแม่เราจะรู้มั้ย ว่า คูปองสีอะไรฉีดอะไร
3. ที่เราจองซิโนฟาร์ม เพราะแม่เราอยากให้ฉีดซิโนฟาร์ม เพราะเราไม่มั่นใจในซิโนแวค
4 จนท.ก่อนฉีควัคซีน พูดกับแม่เราว่า เข็มที่เท่าไหร่ แม่บอกเข็มแรก แล้ว จนท.ก็บอกแม่ว่า ให้มาฉีดอีกที 18 ส.ค.64 นะ แต่ไม่มีการบอกเลยว่า จะฉีดซิโนแวคแล้วนะคะ ไม่มีการพูดจริงๆ แม่เรายืนยัน แม่มารู้ว่าฉีดซิโนแวคตอนที่ นั่งรอดูอาการ 30 นาที เพราะพยาบาลเอาใบนัดมาให้ แม่เราอาจจะผิดที่เดินเข้าช่องผิด และเอาคูปองผิด เรามองว่าเป็นความผิดครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่ง มองเป็นความสะเพร่าของ จนท.ที่ไม่ควรเกิดขึ้น

ล่าสุด นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ได้ออกมาชี้แจงว่า เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนแล้วเกิดการผิดพลาดนั้น ตนเองขอรับผิดชอบ และไม่โทษใครในขบวนการฉีดวัคซีน ต้องยอมรับว่าเทศบาลเมืองบ้านสวนนั้นเป็นจุดฉีดวัคซีนทั้งของหมอพร้อม และของเทศบาลเมืองบ้านสวน อาจจะเข้าช่องผิด และจากการสอบถามเบื้องตนทราบว่า ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น ได้มีการสอบถามแล้วพบว่าอายุ 56 ปี ซึ่งไม่เข้าข่ายต้องฉีดวัคซีน จึงได้สอบถามเพิ่มเติมพบว่าเป็นโรคเบาหวาน จึงได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค จึงอนุญาตให้ฉีดวัคซีน และได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน ซึ่งตนเองได้ไปพบส่วนตัวและชี้แจงให้ผู้รับวัคซีนและญาติๆ ได้เข้าใจ และได้มีการถอนโพสต์ออกจากโซเซียลแล้วและถือว่ามีความผิดพลาด 1 ใน 1,000 คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเท่านั้น

นายวิชิตกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีหลายคนสอบถามมาว่า คนนอกพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนซีโนฟาร์มได้หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้การซื้อวัคซีนใช้งบประมาณของเทศบาลเมืองบ้านสวน จะต้องให้คนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวนมีสิทธิ์ลงทะเบียนก่อน ส่วนคนนอกพื้นที่ ทำงานที่อื่นนั้น จะต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน โดยให้นิติบุคคลรับรอง ถึงจะมีสิทธิ์ในการลงทะเบียนฉีดวัคซีน ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มนั้น ขณะนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรมาให้ 6,000 โดสแล้ว และพร้อมฉีดให้กับประชาชนที่จะมาลงทะเบียน โดยจะฉีดให้ประมาณวันละ 1,000 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ