เก่ง การุณ จวกเดือด! รัฐบาลเมินขอโทษประชาชน ถูกติงบริหารห่วย รับไม่ได้ก็ลาออก

22 ก.ค. 64

เก่ง การุณ จวกเดือด!!! รัฐบาลบริหารห่วย คนจนตายข้างถนน ไล่จับดารา Call Out แต่เมินขอโทษประชาชน ชี้ หากไม่อยากถูกวิจารณ์ก็ลาออกกลับไปอยู่บ้าน

วันที่ 22 ก.ค.2564 นายการุณ โหสกุล หรือ เก่ง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์จวกสุดแรงเกิด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

"เยาวชน, ศิลปินประเทศกูมี แร็ปเพลงโดนรัฐบาลแจ้งจับ ก็ไปมาแล้ว หากศิลปิน ดารา ที่ออกมา call out วิจารณ์รัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ทำไมจะไปประกันอีกไม่ได้

ศิลปินดาราคนไหนถูกรัฐบาลแจ้งความ ติดต่อผมได้เลยครับ ผมพร้อมไปประกันตัว #ใบรับรองตำแหน่งในมือสั่นมาก

รัฐธรรมนูญมาตรา 3 และรัฐธรรมนูญทุกฉบับเขียนเหมือนกันว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย โดยคณะรัฐมนตรีหรือรัฐบาลเป็นตัวแทนใช้อำนาจบริหารแทนประชาชน ดังนั้น ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจและเป็นผู้จ่ายภาษีให้รัฐบาลเอาเงินไปบริหารประเทศจึงย่อมมีสิทธิที่จะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและคนของรัฐทุกคนที่กินเงินเดือนหรือมีรายได้จากภาษีของประชาชนได้เสมอ

ตามมาตรา 34 ของรัฐธรรมนูญเขียนว่า เสรีภาพของประชาชนที่จะวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทำได้ทั้งในรูปแบบการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณา และการสื่อความหมายด้วยวิธีอื่น ซึ่งรวมถึงการที่ดาราได้ call out พรรคพวกของตนเองให้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์และยืนเคียงข้างประชาชนก็ถือเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญที่ทำได้โดยชอบ

การจำกัดเสรีภาพดังกล่าวทำได้เพียงกรณีเดียวคือต้องออกเป็นกฎหมายเฉพาะเพื่อรักษาความมั่นคงของรัฐ (แต่ไม่ใช่ความมั่นคงของรัฐบาลเฮงซวย) เพื่อคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีงามของประชาชน หรือเพื่อป้องกันสุขภาพของประชาชน ดังนั้น การที่รัฐมนตรีบางคนรวมทั้งตำรวจจะดำเนินคดีกับประชาชนหรือดาราที่ call out คือความเหิมเกริม ลุแก่อำนาจแถมโง่จนไม่รู้กระทั่งว่าอำนาจที่กำลังใช้อยู่นั้นเป็นอำนาจของประชาชน

การที่รัฐบาลห่วยแตกบริหารประเทศจนคนไทยต้องนอนตายกลางถนน สิ่งที่ควรทำคือการออกมาขอโทษประชาชน หากไม่อยากถูกวิจารณ์ก็ต้องลาออกพากันใสหัวกลับไปอยู่บ้าน ก็จะไม่มีใครให้ราคาไปพูดถึง ผมเป็นผู้แทนของประชาชนจึงขอเป็นตัวแทน call out ดาราและทุกฝ่ายได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและยืนเคียงข้างประชาชน ผมพร้อมที่จะถูกจับและจะไปขอประกันตัวดาราที่ถูกดำเนินคดีด้วยข้อหาบัด_แบบนี้ ทำกับประชาชนได้ขนาดนี้พวกคุณ_เกินจะเรียกว่าเลวว่ะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส