พ่อเด็กถูกรถตร.ชน ต้องตัดขา จี้หาคนรับผิดชอบ - รองผกก. ชี้ คนเมาลอบใช้รถพลการ

18 ก.ย. 61
จากกรณีนายธวัช ข่าวระนอง ชาวบ้านควนแรด อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ว่านายกิตติศักดิ์ ข่าวระนอง อายุ 18 ปี อาชีพ พนักงานบริษัททัวร์ดำน้ำ ลูกชาย ถูกรถกระบะ ทะเบียน ตราโล่ 39852 รถสายตรวจทุ่งมะพร้าว สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ขับโดยนายไพ หรือ หำ สร้อยเพชร อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้าง ชนขณะมีอาการมึนเมา ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดได้ 292.92 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ต้องตัดขาขวาระดับเหนือหัวเข่า มีอาการสาหัสปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มอ.สงขลา (อ่านต่อ : พ่อสะอื้น ร้องลูกชายถูกกระบะสายตรวจชน ต้องตัดขา ขาดรายได้ ซ้ำเป็นหนี้ รพ.)
พ่อพาผู้สื่อข่าวชี้รถที่ก่อเหตุ
วันที่ 18 ก.ย. 61 นายธวัช ข่าวระนอง พาผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ชี้รถยนต์ตำรวจสายตรวจทุ่งมะพร้าว สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่าเป็นรถยนต์คันเดียวกับที่ชนลูกชายตนเอง ซึ่งมีสภาพด้านหน้าข้างขวาพังยุบ กระจกหน้าด้านขวาแตก ล้อขวาด้านหน้าแตก จากนั้นได้ชี้จุดที่ชน บริเวณถนนสาย ควนแรด-ทุ่งมะพร้าว หมู่ 10 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง พร้อมขอให้ผู้ที่รับผิดชอบออกมาแสดงความรับผิดชอบในครั้งนี้
ด้านหน้ารถข้างขวาพังยุบ
 
พ่อชี้จุดเกิดเหตุ
นางชะอ้อน ช่วยทนุ อายุ 56 ปี ชาวบ้านควนแรด กล่าวว่า ก่อนหน้าที่นายไพ ขับรถเมาแล้วเกิดเหตุนั้น เคยเห็นนายไพ นำรถยนต์ตำรวจคันดังกล่าวขับอยู่ก่อนหน้านี้ ซึ่งนายไพ มีนิสัยขี้เมาเป็นที่รู้ดีของคนในหมู่บ้าน แต่ไม่ทราบว่านายไพ ขับรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างไร
นางชะอ้อน ช่วยทนุ ชาวบ้านควนแรด
นายสุทิน ทวีทัน อายุ 64 ปี รปภ.สหกรณ์ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กล่าวว่า ตนรับโทรศัพท์จาก พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ รองผกก.ปป.สภ.ท้ายเหมือง ซึ่งรู้จักกันก่อนหน้านี้ว่า รองผกก.ต้องการฉีดยาฆ่าหญ้าที่ ต.โคกกลอย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ก.ค.61 จึงได้ชักชวนนายไพ ไปช่วยกันในวันรุ่งขึ้น กระทั่งเวลา 07.00 น.วันที่ 15 ก.ค.61 ตนพบกับนายไพ ตามนัดจึงได้ชักชวนขี่รถจักรยานยนต์ไป แต่นายไพ ขอให้ไปกับรถยนต์ตำรวจสายตรวจทุ่งมะพร้าว ทั้งที่ตนขัดแต่นายไพไม่ยินยอม จนต้องนั่งรถยนต์คันดังกล่าวไปด้วย
นายสุทิน ทวีทัน รปภ.สหกรณ์ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา
หลังจากฉีดยาฆ่าหญ้าเสร็จช่วงเที่ยง ตนพบว่า พ.ต.ท.พาชัย เดินทางมาจากบ้านพักจาก ภูเก็ต พร้อมกับถูกต่อว่าเรื่องปล่อยให้นายไพ นำรถยนต์ตำรวจมา จึงรีบเดินทางกลับโดยมี พ.ต.ท.พาชัย ขับตามมา กระทั่งถึงป้อมตำรวจทุ่งมะพร้าว ตนจึงเข้าพักผ่อน และตื่นมาช่วง 16.00 น.วันเดียวกัน พบว่านายไพ นั่งดื่มสุราพร้อมข้าวเหนียวไก่ทอด ตนจึงเดินทางไปป้อมยามของสหกรณ์ที่ทำงานอยู่ สักพักมีคนบอกว่านายไพ นำรถยนต์ตำรวจไปเกิดอุบัติเหตุ จึงโทรแจ้ง ด.ต.สุราษฎร์ วังนรา ผบ.หมู่งาน ป. เจ้าหน้าที่ประจำป้อมสายตรวจ แต่พบว่า ด.ต.สุราษฎร์ อยู่พื้นที่ ต.ลำแก่น พร้อมบอกตนว่า เดี๋ยวนายไพ นำรถกลับมาเอง จนตนโทรครั้งที่ 3 ทาง ด.ต.สุราษฎร์ จึงไปดูที่เกิดเหตุพร้อมนำนายไพ กลับมาที่ป้อมสายตรวจทุ่งมะพร้าวดังกล่าว
พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ รองผกก.ปป.สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา
พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ รองผกก.ปป.สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กล่าวว่า ตนได้จ้างนายสุทิน ทวีทัน อายุ 64 ปี รปภ.สหกรณ์ทุ่งมะพร้าว เพื่อให้ฉีดยาฆ่าหญ้าที่สวนยางพาราในพื้นที่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง แต่ไม่ทราบว่านายสุทิน ชักชวนนายไพ ไปช่วยโดยนำรถยนต์ตำรวจมา ในเวลา 12.00 น.วันที่ 15 ก.ค.61 ก่อนเกิดเหตุจึงต่อว่านายสุทิน พร้อมกับให้นายสุทิน และนายไพ เดินทางกลับโดยให้รีบนำรถยนต์ตำรวจกลับป้อมตำรวจสายตรวจทุ่งมะพร้าวในทันที โดยตนขับรถส่วนตัวตามหลังไปด้วย จนกระทั่งรถยนต์ตำรวจคันดังกล่าวถึงป้อมตำรวจ ตนจึงให้ทั้ง 2 คน แยกย้ายไปพักผ่อน กระทั่งทราบอีกทีว่า นายไพ เมานำรถยนต์ตำรวจออกไปชนนายกิตติศักดิ์ หลังจากนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ