เจ้าอาวาสวัดพุน้อย สวมชุด PPE เผาศพโควิดแทนสัปเหร่อ ย้ำฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

22 ก.ค. 64

วัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ประกาศรับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย งานนี้เจ้าอาวาสรับหน้าที่เอง เพราะสัปเหร่อกลัวติดเชื้อ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ยังไม่สามารถควบคุมได้ ยังมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเกือบทุกวัน และหาสถานที่เผาศพผู้เสียชีวิตไม่ได้ โดยพระโสภณพัฒนาคุณ เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี ได้ออกมาประกาศว่า ทางวัดพุน้อยยินดีรับศพของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทุกราย ที่หาสถานที่เผาไม่ได้ สามารถนำศพมาที่วัดพุน้อยได้เลยทางวัดจะจัดทำพิธีเผาศพให้ฟรี

1626924410181

เจ้าอาวาสวัดพุน้อย บอกอีกว่าโยมปู่และโยมพ่อเป็นสัปเหร่อ ตนจะเป็นผู้ดำเนินการให้ด้วยตนเองทั้งพิธีสงฆ์และการเผา เนื่องจากว่าสัปเหรอเองก็กลัวไม่กล้ามาทำพิธีเผาให้ ทางเจ้าอาวาสจึงต้องแต่งชุด PPE พร้อมพระลูกวัดจัดการเผาศพโควิดรายที่ 2 ของบ้านหมี่

1626924451689

หลังจากได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าหาสถานที่เผามาหลายวัดแต่ไม่มีวัดรับเผาให้ ซึ่งวันนี้เป็นรายแรกของวัดเป็นหญิงอายุ 81 ปี บวชอยู่วัดสังฆทาน จ.นนทบุรี ป่วยโควิด-19 ญาติจึงนำมารักษาตัวที่ รพ.บ้านหมี่ได้ 3 วันแล้วเสียชีวิต ทางวัดพุน้อยยินดีช่วยเหลือญาติโยมทุกท่านที่จะเผาศพโควิด-19 ให้มาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดพุน้อยได้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ