เศร้าอีก! นักดับเพลิงช่วยเหตุโรงงานหมิงตี้ระเบิด ดับสลดคาห้องน้ำระหว่างกักตัวรอเตียง (คลิป)

21 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายที่ทำการ อบต.บางโฉลงหลังเก่า ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของพนักงานดับเพลิงอบต.บางโฉลง อ.บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ มีพนักงานดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง ที่ติดโควิดและกักตัวใน อบต.ได้เสียชีวิตคาห้องน้ำของอบต. เจ้าหน้าที่นำเชือกมากั้นเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าเด็ดขาด

509596

ขณะที่ภรรยาของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสียชีวิตรายนี้ ออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า นายนฤพนธ์ วงษ์แย้ม อายุ 47 ปี เป็นสามีของตน ซึ่งประกอบอาชีพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง ได้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตในห้องน้ำของอบต.บางโฉลง ระหว่างกักตัวรอเตียงการรักษา โดยสามีมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน

396862

ที่ผ่านมาสามีเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เคยไปช่วยดับไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมิคอลจำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21 จนกระทั่งจบภารกิจ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนติดเชื้อโควิด-19 ทำให้สามีต้องกักตัวดูอาการ จนเริ่มมีอาการเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ตนจึงแนะนำใหไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 จ่ายเงินค่าตรวจ 3,500 บาท

502595

จากนั้นจึงรอผลตรวจกระทั่งทราบผลวันนี้ ยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 จริง แต่ก็ไม่ทันได้รับการรักษาแต่อย่างใด ตนยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยสามีถือเป็นเสาหลักของครอบครัว อีกทั้งตนยังมีบุตรชายที่ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ ยังมีมารดาที่แก่ชราอยู่ที่บ้าน ขณะนี้จึงไม่มั่นใจว่าทุกคนติดเชื้อโควิด-19 แล้วหรือไม่ จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือและจัดหาที่ตรวจเชื้อให้กับตนและครอบครัว

179169940001

ด้านนายอภิชาติ สุขรัตน์ นักป้องกันและบรรเทาสาธารภัย อบต.บางโฉลง เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจากผลการตรวจยืนยันของนักดับเพลิงอบต.บางโฉลง ออกมาทั้งหมด 10 ราย จากพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 21 ราย ซึ่งมีพนักงานบางส่วนสามารถกักตัวที่บ้านพักได้ ขณะที่บางส่วนต้องกักตัวที่ศูนย์ดับเพลิงแห่งนี้ และจำเป็นต้องปิดสถานีดับเพลิง ตั้งแต่หลังจบภารกิจไฟไหม้ในซอยกิ่งแก้ว 21

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ภรรยาของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสียชีวิต กล่าววิงวอนขอให้ช่วยหาสถานที่ตรวจเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นทราบว่าฝ่ายบริหารของทางโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 จะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวทั้ง 3 คนที่เหลือไปตรวจหาเชื้อให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส