เตรียมจ่ายเยียวยา 4 แสน ครูสอนพิเศษดับสลดคาเตียง หลังฉีดวัคซีน “สูตรผสม” แค่คืนเดียว (คลิป)

21 ก.ค. 64

กรณีน.ส.พงศ์ภัค อายุ 39 ปี ครูสอนพิเศษสถาบันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนสูตรผสม โดยเข็มแรกฉีดยี่ห้อซิโนแวค และเข็มที่ 2 แอสตราเซเนกา วันที่ 19 ก.ค.64 กระทั่งวันที่ 20 ก.ค.64 ได้เสียชีวิต

819998

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค.64 นายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ภรรยาไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มที่ 2 ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ มีอาการปวดศีรษะ ตัวร้อน ในเวลากลางคืน และกินยาลดไข้ตามคำแนะนำของแพทย์ ช่วงเช้าวันถัดมายังคงมีอาการปวดศีรษะ ภรรยามีโรคประจำตัวหลอดเลือดหัวใจ และความดันโลหิตสูง 

573472

โดยภรรยาบอกว่าขอนอนพักในห้องนอนที่ชั้น 3 ตนชวนไปโรงพยาบาล แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นอะไร และมีอาการอาเจียนหลายครั้ง ช่วงเย็นตนไปซื้ออาหารให้ลูกสาว กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. ไฟชั้น 3 ของบ้านไม่ได้เปิด ด้วยความสงสัยจึงให้ลูกสาววิ่งขึ้นไปดู เมื่อลูกวิ่งกลับลงมาได้แต่ร้องไห้ และพูดว่า "แม่ไม่พูดแล้ว"

783952

ก่อนการฉีดมีการตรวจวัดความดันและสอบถามเรื่องสุขภาพ ซึ่งความดันเป็นปกติดี มีการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าผลกระทบหลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา จะมีอาการปวดศีรษะ ตัวร้อน การที่ภรรยาเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเพียง 1 วัน เป็นเรื่องเร็วเกินไป ตนไม่มั่นใจการผสมสูตรวัคซีนซิโนแวคกับแอสตราเซเนกาจะมีปัญหาหรือไม่ ทางกระทรวงสาธารณสุขมีการทดสอบตัวอย่างมากพอหรือยัง จึงฝากเตือนสำหรับผู้ที่จะฉีดวัคซีนสูตรผสม ต้องตรวจสอบร่างกายให้ดีว่าเหมาะกับตัวเองหรือไม่ จะได้ไม่มีความเสี่ยง และทางครอบครัวต้องการให้โรงพยาบาลชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เพื่อความกระจ่างต่อไป

สำหรับร่างของน.ส.พงศ์ภัค เจ้าหน้าที่ได้ใส่ในถุงซิปล็อกป้องกันเก็บไว้ที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากนั้นจะส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี

750494

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ผลการตรวจผู้เสียชีวิตไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ ร.พ.ศิริราช จากนั้นจะมีการแถลงผลตรวจจากทีมผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเป็นผู้ฉีดวัคซีนลูกผสมแล้วเสียชีวิตเป็นรายแรกในประเทศ แต่ทางการแพทย์ไม่ยืนยันว่าสาเหตุการตายมาจากการฉีดวัคซีน

170824

สำหรับการช่วยเหลือ ส่วนตัวได้พุดคุยกับสามีผู้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาไม่น้อยกว่า 4 แสนบาท ตามอัตราที่สำนักงานหลักประกันสุข (สปสช.) กำหนดจ่ายได้ไม่เกินช่วงต้นเดือนส.ค.64 ขณะนี้ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ด่านหน้า จะต้องทำความเข้าใจกับประชาชนให้ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดต่อไป และทราบว่ายังมีผู้ที่มีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนลูกผสมในล็อตเดียวกันทั้งหมด 115 โดส มีบางรายแพทย์ให้รักษาตัวที่ รพ.ประจวบฯ เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส