สองเสี่ยใจบุญ บริจาคน้ำมัน 2,000 ลิตร ให้วัดป้อมรามัญ ไว้เผาศพติดเชื้อโควิด

21 ก.ค. 64

สองเสี่ยใจบุญ บริจาคน้ำมัน 2,000 ลิตร ให้วัดป้อมรามัญ จ.พระนครศรีอยุธยา ไว้เผาศพติดเชื้อโควิด เจ้าอาวาสย้ำเผาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกเรียกเงิน

เมื่อเวลา 15.00 น.ที่วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพิเชฐ สีเขต อายุ 47 ปี เจ้าของ หจก.เพชรระพี ทรานสปอร์ตพร้อมภรรยาและลูกชายได้ขับรถนำน้ำมันดีเซล 1,000 ลิตร มาทำบุญมอบให้ที่วัดป้อมรามัญไว้เผาศพฟรี

1626858188116

นายพิเชฐ กล่าวว่า ตนเองได้ติตตามดูข่าวสารว่าทางพระครูเกษม จันทวิมล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล ได้มีความอนุเคราะห์ในการเผาศพโควิด-19 ให้ฟรีจึงได้นำน้ำมัน จำนวน 1,000 ลิตร มาบริจาคร่วมทำบุญไว้สำหรับใช้ฌาปนกิจ ส่วนตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทางเจ้าอาวาสมีโครงการเผาศพติดเชื้อโควิด-19ให้ฟรี ตนฝากถึงคนที่อยากร่วมบุญก็เข้ามาที่วัดป้อมรามัญเลยติดต่อทางวัดได้โดยตรงร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ

1626858254281

ขณะที่ทางด้านนายมงคล ธาราพงษ์ อายุ 49 ปี เจ้าของบ่อดินธาราพงศ์ ที่อยู่ หมู่ 1 ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ขับรถ 6 ล้อบรรทุกน้ำมันดีเซลมามอบให้ 1,000 ลิตรเพราะตนเองเป็นคนชอบทำบุญและเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดงและช่วงนี้เป็นช่วงโรคโควิด-19 ระบาด มีผู้เสียชีวิตทุกวัน และทางวัดป้อมรามัญได้มีการเผาศพให้กับผู้เสียชีวิตฟรีตนจึงอยากทำบุญร่วมกันจึงได้นำน้ำมันมาให้บริจาคให้กับทางวัดหากทางวัดป้อมรามัญต้องการน้ำมันเพิ่ม ตนก็พร้อมจะนำมาบริจาคตลอดเวลา

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยานำโดย นายชัชชัย กิตติชัย หรือ ชัช ตลาดไท กรรมการบริหารสมาคมอยุธยารวมใจ พร้อมด้วย ตู้ ดิเรก อมาตยกุล เจ้าหน้าที่จิตอาสาสมาคมได้นำรถพ่นยาฆ่าเชื้อเข้ามาฉีดพ่นยาภายในวัดป้อมรามัญหลังจากก่อนหน้านี้ 10 วัน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค

1626858201541

พระอาจารย์แดงกล่าวว่าช่วงนี้โรคโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและมีผู้เสียชีวิตแบบรายวัน ทางวัดจึงมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตโดยการเผาศพให้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง และวันนี้ได้มีหนุ่มเจ้าของธุรกิจน้ำมัน 2 คน นำน้ำมันมามอบให้เพื่อไว้ใช้ในการเผาศพ จึงอนุโมทนาบุญและอยากฝากประชาชนให้ระวังออกจากบ้านสวมแมสก์ พกเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง ดูแลสุขภาพให้ดี ขอให้รอดปลอดภัยพ้นจากโรคภัยทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ