สิ้น! ฮีโร่นักดับเพลิง เหตุโรงงานหมิงตี้ ติดโควิดเสียชีวิต

21 ก.ค. 64

นักดับเพลิงฮีโร่ โรงงานหมิงตี้ ติดโควิดเสียชีวิต คาศูนย์พักคอย อบต.บางโฉลง

เมื่อช่วงสายของวันนี้ 21ก.ค.64 ที่ทำการ อบต.บางโฉลงหลังเก่า ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อโควิดของพนักงานดับเพลิงอบต.บางโฉลง ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลีใหญ่ จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีพนักงานดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง ที่ติดโควิดและกักตัวใน อบต.ได้เสียชีวิตคาห้องน้ำของอบต.จึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณด้านหน้าของที่ทำการ อบต.บางโฉลง ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ปฎิบัติงานของฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอบต.บางโฉลง มีเจ้าหน้าที่นำเชือกมากั้นเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าเด็ดขาด โดยเราพบกับทางด้านภรรยาของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสียชีวิตรายนี้ออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า

นายนฤพนธ์ วงษ์แย้ม อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นสามีและเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง ได้ป่วยติดเชื้อโควิดและเสียชีวิตลงในห้องน้ำของอบต.ระหว่างกักตัวรอเตียงการรักษา โดยสามีมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน

ที่ผ่านมาสามีคือหนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เคยไปช่วยดับไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอลจำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21 จนจบภารกิจ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนติดเชื้อโควิด ทำให้สามีต้องมากักตัวดูอาการ จนเริ่มมีอาการเมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ตนเองจึงแนะนำใหไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์3 ด้วยการจ่ายเงินค่าตรวจไป 3,500 บาท

จากนั้นจึงรอผลตรวจจากทางรพ.จนกระทั่งทราบผลวันนี้ ยืนยันว่าติดเชื้อโควิดจริง แต่ก็ไม่ทันได้รับการรักษาแต่อย่างใด ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยสามีถือเป็นเสาหลักของครอบครัว อีกทั้งตนเองยังมีบุตรชายที่ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนั้นยังมีมารดาที่แก่ชราอยู่ที่บ้าน ขณะนี้จึงไม่มั่นใจว่าทุกคนติดเชื้อหรือไม่ จึงอยากวอนให้ช่วยเหลือหาที่ตรวจเชื้อให้กับตนเองและครอบครัว

watermarkcopy_3

ด้านนายอภิชาติ สุขรัตน์ นักป้องกันและบรรเทาสาธารภัย อบต.บางโฉลง เปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจากผลการตรวจยืนยันของนักดับเพลิงอบต.บางโฉลง ออกมาทั้งหมด 10 รายจากพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 21 นาย ซึ่งมีพนักงานบางส่วนสามารถกักตัวที่บ้านพักได้ ขณะที่บางส่วนต้องกักตัวที่ศูนย์ดับเพลิงแห่งนี้และจำเป็นต้องปิดสถานีดับเพลิง ตั้งแต่หลังจบภารกิจไฟไหม้ในซอยกิ่งแก้ว 21

หลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงแปดโมงที่ผ่านมาพบว่ายังไม่สามารถเข้าดับเนินการเกี่ยวกับศพได้ เนื่องจากต้องรอชุดปฎิบัติการพิเศษจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเข้ามาเก็บศพโดยจากการประสานเบื้องต้นจะสามารถเข้ามาเก็บศพได้ในเวลาประมาณ 15.00 น. เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตโควิดที่ต้องรับผิดชอบหลายราย

pcopy

ส่วนทางด้านครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่วิงวอนทีมข่าวให้ช่วยหาที่ตรวจให้นั้นเบื้องต้นผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังฝ่ายบริหารของทางโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 แล้วซึ่งทางโรงพยาบาลจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวทั้ง 3 คนที่เหลือไปตรวจหาเชื้อให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ขณะที่เรื่องราวการเสียชีวิตของนักดับเพลิงรายนี้ ทราบถึงเพื่อนร่วมวงการดับเพลิงต่างพากันออกมาแสดงความเสียใจกับการจากไปของนายนฤพนธ์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นยังพบว่ามีแชทข้อความหลุดออกมาถึงประเด็นการส่งต่อข้อความเป็นคำพูดของผู้บริหารในตำแหน่งปลัดท่านหนึ่ง กล่าวไว้ว่าเวลาพนักงานดับเพลิงไปเสี่ยงกัน พอเป็นโควิดก็รักษาเอา ซึ่งจากข้อความดังกล่าวที่หลุดออกมาทราบความไม่พอใจและมีการพูดถึงปลัดรายนี้เป็นจำนวนมากในพนักงานดับเพลิงด้วยกันถึงความเอาใจใส่ของผู้บริหารที่มีต่อพนักงานดับเพลิง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บึ้มสนั่น! โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ย่านบางพลี บาดเจ็บหลายราย
- แม่ น้องพอส อาสาสมัครดับไฟโรงงานกิ่งแก้ว โพสต์ ดวงใจของแม่เก่งที่สุด เตือนครอบครัวยังไม่รับบริจาค
- ผู้เสียหายจากเหตุไฟไหม้ หมิงตี้เคมีคอล เข้าแจ้งตำรวจแล้วกว่า 900 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ