คลังเร่งเชื่อมระบบ คนละครึ่ง ให้ใช้ผ่านแอปฯ สั่งอาหารได้ถูกต้อง

21 ก.ค. 64

คลังเร่งพัฒนาเชื่อมระบบ คนละครึ่ง ให้ใช้จ่ายผ่านแอปฯ สั่งอาหารได้ถูกต้อง หลังก่อนหน้านี้มีข้อกำหนดให้สแกนจ่ายต่อหน้าเท่านั้น ขณะที่แอปฯ รายหนึ่งซึ่งเปิดให้สแกนจ่ายไปแล้วก่อนหน้า ล่าสุดได้ยุติให้บริการแล้ว 

วันนี้ 20 ก.ค.6 น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า  กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพัฒนาระบบกลาง เพื่อให้ผู้มีสิทธิ์ "คนละครึ่ง" สามารถใช้สิทธิ์ผ่านผู้ให้บริการ Food Delivery Platform ได้แล้ว หลังก่อนหน้านี้ ได้ออกมาระบุว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นการใช้สิทธิผ่านคนกลาง ซึ่งเงื่อนไขการใช้จ่ายจะต้องเป็นแบบ face to face หรือจ่ายเงินระหว่างประชาชนกับร้านค้าหรือผู้ให้บริการแบบพบหน้าเท่านั้น 

โดยกระทรวงการคลังจะหารือในรายละเอียด รวมทั้งเงื่อนไขต่างๆ กับผู้ให้บริการ Food Delivery Platform ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการและทดสอบระบบอีกระยะหนึ่ง พร้อมย้ำว่า การสั่งอาหารผ่าน Food Delivery Platform ขณะนี้ยังถือเป็นการใช้จ่ายในโครงการที่ผิดวัตถุประสงค์ และอาจเข้าข่ายทุจริต 

สำหรับแอปพลิเคชันให้บริการส่งอาหารรายหนึ่งที่เปิดให้ใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" ผ่านแพลตฟอร์มก่อนหน้านี้ ได้ยุติการให้บริการดังกล่าวแล้ว และจะหารือเพื่อดำเนินการเชื่อมต่อกับระบบของกระทรวงการคลังให้ถูกต้องต่อไป 

วานนี้ (20 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงาน บริษัท ไลน์แมน วงใน จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ ไลน์แมน แจ้งร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ว่า ไลน์แมนจำเป็นต้องปิดให้บริการสแกนจ่าย “คนละครึ่ง” ตามข้อกำหนดของกระทรวงการคลัง โดยมีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2564 นี้เป็นต้นไป และหากสามารถกลับมาเปิดให้สแกนจ่ายภายใต้เงื่อนไขของกระทรวงการคลังได้ บริษัทจะแจ้งให้ร้านทราบต่อไป 

e6vpgq8vcaqxorr

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- คลังย้ำ คนละครึ่งเฟส 3 ยิ่งใช้ยิ่งได้ ใช้ผ่านเดลิเวอรีไม่ได้ ต้องซื้อ-ขายแบบพบหน้า
ไทยคู่ฟ้า ย้ำ คนละครึ่งเฟส3 ไม่รองรับร้าน เดลิเวอรี่ ต้องมา "สแกนจ่ายต่อหน้า" เท่านั้น
คลังเล็งหาก คนละครึ่ง และ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ไม่เป็นไปตามเป้า จะคืนงบให้ พ.ร.ก.เงินกู้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม