ครูสาวดับ หลังฉีดเข็ม 2 สูตรสลับชนิด สามีข้องใจ ร้องผ่าชันสูตร

21 ก.ค. 64

สามีครูสอนพิเศษ ฉีดวัคซีนสูตรผสม คาใจสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมให้ชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง โอดหมดความเชื่อมั่นสาธารณสุขไทย

เกิดเหตุ นางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี ครูสอนพิเศษสถาบันแห่งหนึ่ง เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนสูตรผสม
ซิโนแวคเข็มแรก และแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่2 เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค.2564

นายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2  ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ มีอาการปวดหัว ตัวร้อน ในเวลากลางคืนและกินยาพาราเซตามอล ตามคำแนะนำ

ต่อมาช่วงเช้าวันถัดมา ยังคงมีอาการปวดหัว โดยภรรยาบอกว่าขอนอนพักในห้องนอนที่ชั้น 3 ตนชวนให้ไปโรงพยาบาลแต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นไรและมีอาการอาเจียนหลายครั้ง

ช่วงเย็นตนไปซื้ออาหารให้ลูก กระทั่งเวลาประมาณ 1 ทุ่มเห็นถนนหน้าบ้านมืด แต่ไฟชั้น 3 ไม่ได้เปิด ด้วยความสงสัยจึงให้ลูกสาววิ่งไปดูแม่ เมื่อลูกวิ่งกลับลงมาร้องไห้และพูดว่าแม่ไม่พูดแล้ว

1_3

ก่อนการฉีดมีการตรวจวัดความดันและสอบถามเรื่องสุขภาพซึ่งความดันเป็นปกติดี มีการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าผลกระทบหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจะมีอาการปวดหัว ตัวร้อน การที่ภรรยาเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเพียง 1 วัน เป็นเรื่องเร็วเกินไป ไม่มั่นใจการผสมสูตรวัคซีนซิโนแวคกับแอสตร้าเซนเนก้ามีปัญหาหรือไม่ ทางกระทรวงสาธารณสุขมีการทดสอบตัวอย่างมากพอหรือยัง จึงฝากเตือนสำหรับผู้ที่จะฉีดวัคซีนสูตรผสมต้องตรวจสอบร่างกายให้ดีว่าเหมาะกับตนเองหรือไม่จะได้ไม่มีความเสี่ยงและทางครอบครัวต้องการให้โรงพยาบาลชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเพื่อความกระจ่างต่อไป

2_3

สำหรับร่างของ นางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ เจ้าหน้าที่ได้ใส่ในถุงป้องกันเก็บไว้ที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด จากนั้นจะส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สธ.สรุปจัดหา วัคซีน 100 ล้านโดสปี 64 แอสตร้าฯ 61 ซิโนแวค 19 ไฟเซอร์ 20 ล้าน
- สธ.เผยประสิทธิผล ซิโนแวค ต่อเดลตายังคงที่ ปรับสูตรฉีดเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน
- นายกฯ ยอมรับสถานการณ์ถึงจุดหัวเลี้ยวหัวต่อ ขอทุกคนอดทนอีกครั้ง ลั่นจะจัดหาวัคซีนให้ได้มากที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ