“ก้อย” ร่ำไห้ ดีใจเก็บร่าง “โอ วรุฒ” 100 วัน ใกล้ที่ทำงาน เชื่อ ดลใจอยากอยู่ใกล้ (คลิป)

18 ก.ย. 61
วันที่ 17 ก.ย. 61 บรรยากาศพิธีสวดพระอภิธรรมของโอ วรุฒ ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นคืนที่ 7 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ยังคงมีแฟนคลับและคนบันเทิง เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ช่วงสายมีการทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของโอ ครบอายุ 49 ปี โดยมีเพื่อนในวงการเดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก อาทิ แหม่ม จินตหรา, กอบสุข จารุจินดา, โดโด้ ยุทธพิชัย, บี๋ สวิช, สุเชาว์ พงษ์วิไล, วิทิต แลต และกลุ่มเพื่อนสนิท นีโน่ เมทนี, ปิงปอง สแกวัลย์ และตั้ม สมประสงค์ โดยแฟนคลับนำเค้กรูปดอกกุหลาบมาร่วมงานด้วย นอกจากนี้นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยด้วย
ศิลปินและดาราที่เข้ามาร่วมงานศพของโอ วรุฒ
บรรยากาศภายในงานศพของโอ วรุฒ
ช่วงเย็น มีเหล่าดาราศิลปินมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนสุดท้ายเป็นจำนวนมาก อาทิ น้อย โพธิ์งาม, มะหมี่ นภคปภา, เท่ห์ อุเทน, ตุ๊ก วิยะดา และเหล่าดาราที่มาทำบุญเลี้ยงพระ โดยมีคุณหนุ่ย อำพล ลำพูน เป็นเจ้าภาพร่วมกับเพื่อนนักแสดงอีกหลายท่าน โดยช่วงที่สวดพระอภิธรรม มีพายุลมแรงมาเป็นระยะ ซึ่งผู้ร่วมงานต่างพูดกันว่า เหมือนโอ วรุฒ รับรู้ และมาขอบคุณแขกร่วมงานในคืนสุดท้าย
นีโน่ เมทนี บุรณศิริ เพื่อนสนิทของโอ
จากนั้นนีโน่ เมทนี เพื่อนสนิทของโอ เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานตลอด 7 วันที่ผ่านมา และฝากบอกอีกว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.) เป็นต้นไป จะยุติการรับบริจาคเงินช่วยงานผ่านบัญชีตน เปลี่ยนเป็นช่วยโรงพยาบาลของวัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล โดยวันพรุ่งนี้ จะทำพิธีเคลื่อนย้ายร่างของโอ ไปเก็บไว้ที่วัดพระนอนขอนตาล ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ประกอบด้วย คุณท็อป คุณไทด์ มาให้การช่วยเหลือ โดยจะมีพิธีเลี้ยงพระเพลที่วัดพระสิงห์ ส่วนทางวัดพระนอนขอนตาล จะทำพิธีบายศรีปักชาม โดยครูบาขาว เจ้าอาวาสวัดพระนอนขอนตาล จัดขึ้นเพื่อรับร่างของโอ ไว้ที่วัด สำหรับเหตุผลที่เก็บศพไว้ 100 วัน นอกจากจะเพื่อรอขอพระราชทานเพลิงศพแล้ว ยังเพื่อขอเวลาในการรวบรวมเรื่องราวดี ๆ มากมายของโอ มาเขียนเป็นหนังสือแจกในงานฌาปนกิจ เพื่อเป็นอนุสรณ์ ให้กับคนอื่น ๆ คาดว่าจะพิมพ์เป็นหลักหมื่นเล่ม เมื่อถามว่ายังเศร้าอยู่หรือไม่ นีโน่ เมทนี น้ำตาคลอ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตนจำพูดของโอได้หลายเรื่อง เช่น ที่เคยถ่ายรายการด้วยกัน ย้อนกลับไปดูวิดีโอทุกครั้งก็ร้องไห้ มีครั้งหนึ่ง โอเคยพูดแล้วจับแขนตนว่า “ชีวิตนี้ผมให้พี่” ซึ่งโอก็รอตน จนกระทั่งถึงวันที่หมดลมหายใจ
บดินทร์ ดุ๊ก เพื่อนสนิทโอ วรุฒ
ด้าน บดินทร์ ดุ๊ก เพื่อนสนิทโอ วรุฒ ที่มาร่วมงานตั้งแต่วันแรก เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับโอ วรุฒ เกือบ 20 ปี เคยแสดงละครด้วยกันหลายเรื่อง รวมถึงเวลาสังสรรค์ปาร์ตี้ ก็ได้เจอกันเป็นประจำ สิ่งที่ประทับใจในตัวโอก็คือ โอเป็นคนสนุก ตลก ทุกครั้งที่เจอก็มีแต่เรื่องขำ ๆ จะไม่มีมุมด้านลบให้เห็น ซึ่งล่าสุด เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เจอกันนาน เพราะโอป่วย แต่บังเอิญว่าตนได้มาทำงานที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้เจอกัน โอก็ชวนคุยย้อนความหลัง เมื่อครั้งที่ตนและโอถ่ายละครเรื่องแม่นาคพระโขนงด้วยกัน โดยพูดถึงฉากฟันดาบ ที่ฟันกันไม่โดน เพราะไม่ถนัดคิวบู๊ ซึ่งครั้งนั้นเหมือนกับตนได้เห็นโอหัวเราะเป็นครั้งสุดท้าย โดยหลังจากที่เจอกันเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ได้ตั้งกลุ่มไลน์ในกลุ่มดาราในรุ่นเดียวกัน ซึ่งก็ทักทายกันทุกเช้า สุดท้ายตนอยากบอกว่า ให้โอไปดี ไปสงบ ทุกคนพยายามจัดการทุกอย่างให้อย่างดีที่สุดแล้ว โอกาสหน้าคงได้เจอกันอีก ไม่นานหรอก เดี๋ยวก็ตามกันไป
ก้อย รักษิณา สกลธศักดิ์สิริ อดีตสาวคนสนิทของ คุณโอ วรุฒ
นอกจากนี้ ก้อย รักษิณา สกลธศักดิ์สิริ อดีตสาวคนสนิทของ คุณโอ วรุฒ ได้ไปทำบุญวันเกิดให้กับโอ ที่วัด ที่ทั้งคู่เคยไปทำบุญด้วยกัน เมื่อปีที่ผ่านมา โดย ก้อย รักษิณา เปิดเผยว่า จากนี้จะไปเคารพศพโอ วรุฒ ที่วัด ซึ่งตนไปได้ตลอด เพราะว่าตอนนี้ทุกอย่างเหมือนดลใจให้โอ ได้ไปอยู่ที่วัดพระนอนขอนตาล เนื่องจากจากใกล้ที่ทำงานตนมาก โดยที่วัดดังกล่าว ตนและโอ ไม่เคยไปด้วยกัน แต่เป็นวัดที่ตนดูแลอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังสร้างศูนย์มะเร็ง เป็นที่รักษาปฐมภูมิ และจะเสร็จสิ้นในไม่ช้านี้ ภายในปี 2562 เมื่อสร้างเสร็จ ตนจะได้เข้าไปทำงานที่นั่น ถือว่าตนจะได้ไปอยู่ที่วัด และได้ใกล้ชิดกับร่างของโอ โดยที่ตนจะได้ไปทำงานที่วัด ก่อนหน้าที่ตนจะบอกว่า จะนำร่างของโอไปไว้ที่วัดพระนอนขอนตาล

ก้อย รักษิณา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ดีใจมากที่โอ ได้ไปอยู่ที่วัดนี้ เพราะตอนแรกตนได้ข่าวว่าจะไปอยู่ที่วัดดอยแก้ว ที่ใกล้บ้านโอ ตนไม่อยากจะพูดว่า โออยากอยู่ใกล้ตน แต่ก็ให้สถานการณ์บอกทุกคนเอง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่นำร่างของโอไว้ที่วัด 100 วัน ตนไม่รู้ว่าจะใกล้ชิดได้มากขนาดหรือไม่ แต่ตนก็จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนที่ครอบครัวของโอต่อว่าตนนั้น ตนก็ไม่อยากพูดถึง ขออโหสิกรรมให้ และทุกคนต่างรู้อยู่ในใจว่าอะไรคืออะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ