คืนสลด! กู้ภัยตระเวนเก็บศพเกลื่อนเมืองหลวง ยืนยัน 1 ในผู้เสียชีวิต ติดโควิด

21 ก.ค. 64

สุดหดหู่ กู้ภัยตระเวนเก็บร่างผู้เสียชีวิต ดับอนาถ ริมถนน 3 ราย โดย 1 ใน 3 ยืนยันเป็นผู้ติดเชื้อโควิด อีก 2 ส่งชันสูตรเพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุ

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (20 ก.ค.2564) โลกออนไลน์พากันสลดหดหู่ใจ เมื่อพบว่ามีผู้เสียชีวิต นอนดับอนาถริมถนน ใจกลางเมืองหลวงของประเทศ ถึง 3 ศพด้วยกัน

โดย จุดที่ 1 บริเวณตรอกบ้านพานถม ถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม. เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต เป็นชายเร่ร่อน อายุประมาณ 40-50 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิต ไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย ตำรวจจึงใช้ผ้าคลุมและนำกรวยยางมากั้นพื้นที่ รอเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจเข้าเก็บร่าง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ผู้ตายได้เดินออกมาจากย่านชุมชน เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวได้ล้มลง แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เนื่องจากกลัวติดเชื้อโควิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ

ต่อมาราว 14.00 น. มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยใส่ชุดป้องกันเข้ามาตรวจสอบช่วยเหลือ จนเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ชายคนดังกล่าวก็เสียชีวิตลง จากนั้นชาวบ้านได้แจ้งไปยังหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาทำการเก็บศพ ผ่านไปกว่า 6 ชม. จนเวลา 22.30 น. ถึงได้มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งสวมชุด PPE เข้ามาดำเนินการเก็บร่างผู้ตายออกจากพื้นที่ไป

จุดที่ 2 พบชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าร้านศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กทม. จากการตรวจสอบพบเอกสารติดตัวเป็นบัตรประชาชน 1 ใบ ระบุเป็นชาว จ.ระยอง

จากการสอบผู้อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ระบุว่า ผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น.แล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายติดเชื้อโควิดหรือไม่ เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุต่อไป

จุดที่ 3 ชาย นอนเสียชีวิตปริศนา หน้าห้างโลตัส เจ้าหน้าที่อาสาเข้าตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเอกสารยืนยันตัวตนใดๆ โดยได้รับแจ้งจากชาวคลองเตยเมื่อเวลา 20.30 น. พบคนนอนหมดสติริมถนน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ไม่พบสัญญาณชีพแล้ว
สำหรับเคสนี้ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างส่งชันสูตรเพื่อยืนยันต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สิ้น! ฮีโร่นักดับเพลิง เหตุโรงงานหมิงตี้ ติดโควิดเสียชีวิต
- โควิดวันนี้ 21 ก.ค.64 ยอดติดเชื้อใหม่ 13,002 ราย ดับเพิ่มอีก 108 ราย
-
รพ.สนามธรรมศาสตร์ ชี้ไทยอาจแพ้ศึก ยอมรับตามตรง รพ.คงรับผู้ป่วยวันละหมื่นรายแบบนี้ไม่ไหว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ