นายกฯ สั่งนำเงินเดือน 3 เดือน มาทำ กล่องยังชีพ แจกผู้ป่วยโควิดในพื้นที่สีแดงเข้ม

21 ก.ค. 64

นายกฯ สั่งนำเงินเดือน 3 เดือน ทำเป็น กล่องยังชีพ มีอุปกรณ์ต่างๆ ที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 แจกให้ประชาชนในพื้นที่สีแดงเข้ม

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และทีมโฆษกรัฐบาลออกมาประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือนนั้น ล่าสุด นายกรัฐมนตรีมีความคิดว่าจะนำไปทำเป็นกล่องยังชีพ ภายในมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 และจะแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ซึ่งในกล่องจะประกอบด้วย ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว และยารักษาต่างๆ รวมถึงยาฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ นายกฯ ได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึงการใช้ชุดตรวจเร็ว หรือ Antigen Test Kit หากพบว่าติดเชื้อ ว่ามีขั้นตอนการรักษาอย่างไรบ้าง ทั้งการแยกกักที่บ้าน การแยกกักตัวในชุมชน มีขั้นตอนอย่างไร และหากอาการมากขึ้นจะติดต่อแพทย์ได้อย่างไร ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกลำดับขั้นตอนให้ชัดเจนเพื่อแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อลดประเด็นที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการรักษาได้ ทั้งนี้ให้กระทรวงสาธารณสุขพื้นที่ต่างๆรวมทั้ง กทม. ดำเนินการดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ประยุทธ์ ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน รวมเป็นเงิน 376,770 บาท
- เปิดรายชื่อ คณะรัฐมนตรี ไม่รับเงินเดือน ยกให้ช่วยเหลือประชาชน
- "ประชาชนเดือดร้อนเราต้องช่วย" แรงบันดาลใจผู้ว่าฯ ปทุม ต้นตำรับไม่รับเงินเดือนช่วยวิกฤตโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม