เฮี้ยน! ผีเด็ก 12 เหยื่อฆ่าปาดคอ สิงเพื่อนเล่านาทีตาย - 9 ขวบรอด เขียนบอก “หนูเกลียดเขา” (คลิป)

18 ก.ย. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพยายและหลานสาว ถูกฆ่าปาดคอเสียชีวิตในบ้านพักที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย. 61 ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 68 ปี และด.ญ.อิสยา เพิกเฉย อายุ 12 ปี ส่วนอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ชื่อ ด.ญ.อาภารัตน์ สำรวย หรือ น้องข้าวหอม อายุ 9 ปี โดยมีแมวถูกฆ่าตายด้วย
ญาติเดินทางไปรับศพนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ และด.ญ.อิสยา เพิกเฉย
วันที่ 17 ก.ย. 61 ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวของนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ และด.ญ.อิสยา เพิกเฉย ได้เดินทางมารับศพ 2 คน ด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ
แบบจำลองเส้นทางหลบหนีของนายพูล้า
หลังก่อเหตุ นายพูล้า ได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างจากละแวกชุมชนที่ก่อเหตุไปที่ห้างบิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ เป็นระยะทาง 6.4 กิโลเมตร
แบบจำลองเส้นทางหลบหนีของนายพูล้า
จากนั้นได้เปลี่ยนชุดและนั่งแท็กซี่จากห้างบิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ ไปที่สถานีขนส่งหมอชิต 2
แบบจำลองเส้นทางหลบหนีของนายพูล้า
นายพูล้าได้จ่ายค่าตั๋ว 1 พันบาท เนื่องจากไม่มีบัตรแรงงานต่างด้าว และเดินทางไปที่จังหวัดยโสธร จำนวน 520 กิโลเมตร และขายทองที่ปล้นมาได้
แบบจำลองเส้นทางหลบหนีของนายพูล้า
หลังจากนั้นได้เดินทางจากจังหวัดยโสธรไปที่จังหวัดมุกดาหาร เป็นระยะทาง 148 กิโลเมตร
แบบจำลองเส้นทางหลบหนีของนายพูล้า
และได้เดินทางจากตัวเมืองของจังหวัดมุกดาหารไปที่ชายแดนประเทศลาวเพื่อเตรียมหนีข้ามประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ แต่ถูกตำรวจควบคุมตัวได้ก่อน  ซึ่งตำรวจจับกุมตัวนายพูล่า อายุ 22 ปี สัญชาติลาว ผู้ต้องหาได้แล้ว ที่ จ.มุกดาหาร เวลาประมาณ 23.00 น. โดยแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย (อ่าน : รวบ “ไอ้พูล้า” มือฆ่าปาดคอยายหลาน รับเสพยาก่อนลงมือ หวังชิงทรัพย์)
แบบจำลองขณะเกิดเหตุ
แบบจำลองขณะเกิดเหตุ
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้ง พบกับ นายทรงศักดิ์ เรืองเดช หรือ ลุงน้อย เพื่อนบ้านคนสนิทยายมะลิ ได้พาทีมข่าวย้อนดูเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะเข้าไปในบ้านและก่อเหตุ โดยนายพูล้า ได้แอบปีนรั้วเข้าบ้านยายมะลิ ในเวลา 03.00 น. ก่อนไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องครัว ซึ่งในวันเกิดเหตุ ตนคาดการณ์ว่านายพูล้าน่าจะเดินอ้อมไปที่หน้าบ้าน แต่ประตูล็อกตลอดเพราะยายห่วงหลานจึงไม่เปิดทิ้งไว้ นายพูล้าจึงเดินอ้อมไปที่ห้องครัว ก่อนถอดบานเกล็ดและปีนเข้าตรงปล่องช่องลมเข้าไปก่อเหตุ
นายทรงศักดิ์ เรืองเดช พาทีมข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ
นายทรงศักดิ์ ยังบอกอีกว่า  ยายเป็นคนที่ใจดีกับคนทุกคนในชุมชนทุกคน ใครจะแวะมาขอความช่วยเหลือยายก็จะช่วยเกือบทุกเรื่อง แม้กระทั้งเรื่องเงิน แบ่งกันกิน แบ่งกันใช้ ส่วนนิสัยของนายพูล้า เป็นคนชอบวางกล้าม ออกแนวเป็นนักเลง ไม่พอใจอะไรแบบง่าย ๆ และในอดีตเคยเป็นคนเสพยาทุกคนในชุมชนก็รู้กันดี หลังทราบวิธีการก่อเหตุของนายพูล้า ยอมรับว่ามันจุกอยู่ที่อก พูดยาก มันคือเวรกรรม ดังนั้นเกิดขึ้นไปแล้ว ก็คงต้องทำใจ จะให้ไปคิดแค้นก็ไม่มีอะไรดีขึ้น อยากให้เป็นไปตามเวรกรรมที่ก่อเอาไว้ ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย ส่วนใครจะรุมประชาทัณฑ์ก็แล้วแต่ เพราะตนเองขออยู่แบบเงียบ ๆ ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน
นายทรงศักดิ์ เรืองเดช เพื่อนบ้านคนสนิทยายมะลิ
  ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่บ้านเช่าของนายพูล้า ผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่พบใคร เนื่องจากครอบครัวของนายพูล้ายังคงอยู่ในการควบคุมตัวและสอบปากคำของตำรวจ ด้านนางสุรัตน์ วงศ์แก้ว อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านผู้ต้องหา เปิดเผยว่า นายพูล้านั้นมีนิสัยเหมือนคนปกติทั่วไป ไม่ใช่คนดุร้าย แต่เป็นคนที่ชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เวลาเมาก็จะเป็นคนพูดมาก พูดจาไม่เพราะ ดังนั้นก็ทำให้มีปากเสียงกับภรรยาอยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งที่นายพูล้าทะเลาะกับภรรยาก็จะเดินออกไปที่ร้านของชำ เพื่อซื้อสุรามาดื่ม หรือไม่ก็ไปพักสงบสติอารมณ์อยู่นอกบ้าน
นางสุรัตน์ วงศ์แก้ว เพื่อนบ้านของนายพูล้า ผู้ต้องหา
นางสุรัตน์ ยังบอกอีกว่า คืนก่อนวันเกิดเหตุ นายพูล้าก็มีปากเสียงกับภรรยาของตัวเอง ก่อนออกจากบ้านไป ซึ่งในวันนั้นภรรยาของผู้ต้องหา ได้นำลูกน้อยวัย 2 เดือนมาฝากที่บ้าน เพื่อภรรยาจะต้องออกไปง้อนายพูล้า แต่ภรรยานายพูล้ากลับมาบอกกับตัวเองว่า “ไปหาตามจุดที่เคยอยู่แล้วไม่เจอ สักพักถ้าหายโกรธก็คงกลับมา” จนกระทั่งมาทราบข่าวตอนเช้าว่านายพูล้า ลงมือก่อเหตุฆ่าปาดคอยายหลาน ซึ่งตอนนั้นตนก็ตกใจมากไม่คิดว่าคนอย่างนายพูล้าจะก่อเหตุแบบนั้น เพราะยายถือว่าให้ความช่วยเหลือทุกด้าน ส่วนตัวรู้สึกสงสารครอบครัวของนายพูล้า คือ ภรรยาและลูกน้อยวัย 2 เดือน รวมถึงแม่ที่ป่วย หลังจากนี้จะอยู่กันอย่างไร แต่ก็เชื่อว่าภรรยาของนายพูล้า จะดูแลลูกน้อยและครอบครัวต่อไป ซึ่งอาจมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเท่าตัว จะต้องจ่ายค่าเช่าห้อง 1,500 บาท, ค่าน้ำ - ค่าไฟ 1,000 บาท, ค่านม - ผ้าอ้อมลูก 1,500 บาท, ค่าเดินทาง - ค่าใช้จ่ายในบ้านเฉลี่ย 4,000 บาท เป็นภาระที่ภรรยาของนายพูล้าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
นายชัยธัช สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หรือยอด ลูกชายคนโตของยายมะลิผู้เสียชีวิต
ด้าน นายชัยธัช สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หรือยอด ลูกชายคนโตของยายมะลิ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจและจุกอยู่ด้านใน เพราะตนไม่เหลืออะไรอีกแล้ว แม่ที่เคยบ่น คนที่เคยเป็นที่พึ่งจากไปแล้ว ส่วนตัวไม่คิดว่าแม่จะต้องมาจบชีวิตด้วยเหตุการณ์เช่นนี้ แม่เคยช่วยเหลือคนที่ลำบากและแม่เป็นที่พึ่งของคนในชุมชน ซึ่งหลังจากตำรวจจับตัวคนร้ายได้แล้ว ก็อยากให้รับโทษสูงสุดคือ โทษประหารชีวิต เพราะ “ถ้าประหารได้ ก็ให้ประหารไป” ตนยอมรับว่าตอนนี้ยังแค้นมาก และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาขอขมาศพ จะได้ไม่เป็นเวรเป็นกรรมต่อกันไปอีก
ข้อความที่น้องข้าวหอมเขียนเพื่อสื่อสาร
ข้อความที่น้องข้าวหอมเขียนเพื่อสื่อสาร
นอกจากนี้ นายยอด ยังกล่าวถึง อาการของหลานสาวว่า ตอนนี้อาการของน้องเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังพูดและสื่อสารด้วยเสียงไม่ได้ เพราะหลอดลมขาดกระทบไปถึงกล่องเสียง และอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ที่โรงพยาบาล แต่ถึงแม้น้องจะสื่อสารด้วยการพูดคุยไม่ได้ แต่น้องได้ใช้กระดาษในการสื่อสารและพูดคุยแทน ระบุว่า “คิดถึงยาย พี่จิว” และ “หนูเกลียดพี่เขา ติดคุกกี่ปี”
ขณะที่เพื่อนของน้องจิวมีลักษณะคล้ายคนถูกผีเข้า
ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ศาลาวัดกลาง หรือวัดบางกระเจ้านอก จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 68 ปี และด.ญ.อิสยา เพิกเฉย หรือน้องจิว อายุ 12 ปี มีเพื่อนของน้องจิวคนที่เสียชีวิต เดินทางมาเคารพศพ ซึ่งระหว่างกำลังจุดธูป น้องก็ได้มีอาการแปลก ๆ และเปลี่ยนไป โดยขณะยังไม่ทันปักธูป น้องก็ก้มหน้านั่งร้องไห้อยู่ด้านหน้าโลงศพกลางศาลา จนเวลาผ่านไปญาติและแม่ของน้อง ก็วิ่งเข้าไปดู พบว่าน้องมีอาการเหมือนผีเข้า นั่งก้มหน้าร้องไห้ ไม่ยอมพูดจาใด ๆ จนกระทั่ง น.ส.สุกัญญา สินชัย พี่สาวน้องจิว เข้าไปสอบถามว่าเป็น “น้องจิว” ใช่ไหม เพื่อนน้องจิว ก็พยักหน้า 1 ครั้ง และบอกแต่ว่า “อยากคุยกับแม่ อยากเจอแม่ หนูยังไม่อยากตาย หนาว “ ซึ่งขณะนั้นทีมข่าวสังเกตว่า น้องเอาแต่ก้มหน้าร้องไห้ ญาติเข้ามาปลอบน้องก็ไม่พูดคุยใด ๆ จนกระทั่งมีการวีดีโอคอลไปหาแม่ที่อยู่ต่างประเทศ เพื่อให้น้องสื่อสารกับแม่ จนกระทั่งการพูดคุยจบลง น้องที่ถูกผีเข้าก็กลับมาเป็นปกติ
น.ส.สุกัญญา สินชัย พี่สาวของน้องจิว
น.ส.สุกัญญา สินชัย พี่สาวของน้องจิว เล่าว่า น้องคนที่ถูกผีเข้า เป็นแม่ของน้องที่ทำงานอยู่ด้วยกัน จึงพาลูกมาร่วมงานศพ แต่ขณะที่กำลังจุดธูปน้องก็ก้มหน้าร้องไห้ จนกระทั่งตนเองถามว่า “ใช่จิวใช่ไหม” น้องก็ไม่ได้พูดใดๆเพียงแค่พยักหน้า และร้องเรียกหาแม่ พร้อมพูดว่า “ หนาว หิว ไม่อยากตายตอนนี้ “ และมีน้องอีกคนช่วยถามว่า ตอนที่ถูกฆ่าน้องมีสติไหม ซึ่งน้องที่ถูกผีเข้าตอบว่า “ไม่มีสติ” เค้าเอามีดแทงที่คอ ก่อนไป น.ส.สุกัญญา ยังบอกอีกว่า  ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่เพื่อนของน้องจิวคนดังกล่าวมีลักษณะเหมือนผีเข้า ซึ่ง 3 รอบแรก เกิดขึ้นที่โรงพัก และล่าสุดเกิดขึ้นที่ศาลาของวัด ลักษณะที่เกิดขึ้นคือไม่พูดจากับใครเอาแต่ร้องไห้ และทั้ง 4 ครั้งก็ได้ใช้วิธีการโทรวิดีโอคอลไปหาแม่ที่ต่างประเทศ เพื่อให้น้องได้คุยกับแม่
บรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพของ นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ และด.ญ.อิสยา เพิกเฉย
เวลา 19.20น. บรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพของ นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 68 ปี และด.ญ.อิสยา เพิกเฉย หรือน้องจิว อายุ 12ปี ที่ศาลาวัดกลาง หรือวัดบางกระเจ้านอก สมุทรปราการ ซึ่งจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ไปจนถึงวันที่ 19 ก.ย. 61 ก่อนมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 20 ก.ย. 61 ซึ่งภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนบ้าน และคนภายในตำบลบางยอ แต่งกายด้วยชุดดำ เดินทางเข้ามาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ ทั้งนี้ ภายในงานไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูแลความเรียบร้อยแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าในคืนนี้จะยังคงไม่นำตัวผู้ต้องหา เข้ามาขอขมาศพ, แต่บริเวณรอบนอกศาลา มีจำนวนวัยรุ่น กลุ่มหนึ่ง เดินทางมาเพื่อรอเจอตัวผู้ต้องหา ซึ่งส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการของความโกรธแค้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ