บขส. หยุดเดินรถทุกเส้นทาง ตั้งแต่ 21 ก.ค. - 2 ส.ค. ปชช. คืนตั๋ว-เลื่อนเดินทางได้ถึงสิ้นปี

21 ก.ค. 64

บขส. ประกาศหยุดเดินรถทุกเส้นทาง ตั้งแต่ 21 ก.ค.- 2 ส.ค.นี้ ประชาชนที่ซื้อตั๋วไปแล้ว ติดต่อขอคืนตั๋ว หรือเลื่อนการเดินทางได้ จนถึงสิ้นปี 2564 ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

วันที่ 20 ก.ค.2564 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รัฐบาลต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด อีกทั้งเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28) ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564ที่ขอความร่วมมือประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดที่ไม่มีเหตุจำเป็น

ทั้งนี้เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ดังกล่าว บขส. จึงขอแจ้งหยุดให้บริการเดินรถเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก และภาคใต้ ทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.-2 ส.ค. 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ผู้โดยสาร บขส. ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าเดินทางระหว่างวันที่ 21 ก.ค.- 2 ส.ค. 2564 สามารถติดต่อขอคืนตั๋ว หรือเลื่อนการเดินทางได้ จนถึงสิ้นปี 2564 ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลานี้สามารถติดต่อสอบถามการให้บริการจากผู้ประกอบการรถร่วมฯ (รถตู้, รถร่วมฯ) ได้โดยตรง และในการเดินทางข้ามจังหวัดขอให้ตรวจสอบประกาศ/คำสั่งจังหวัด, มาตรการเข้า-ออก จังหวัด, ข้อมูลสถานการณ์ ฯลฯ จากเว็บไซต์ของ ศบค. หรือของจังหวัด ก่อนการเดินทาง รวมทั้งขอให้ผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัดด้วย

นายสัญลักข์ กล่าวว่า ในส่วนของบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ บขส. ยังเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งภาคเหนือ (สายเชียงใหม่,เชียงราย) ภาคอีสาน (สายนครพนม,หนองคาย,อุบลราชธานี) และภาคใต้ (ภูเก็ต, หาดใหญ่,สุไหงโก-ลก) ตั้งแต่เวลา 06.00 -19.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมการขนส่งทางบก งดทำ ใบขับขี่ ต่อทะเบียนรถ 13 จังหวัดล็อกดาวน์ เริ่ม 20 ก.ค. เป็นต้นไป
- นายกฯ สั่งนำเงินเดือน 3 เดือน มาทำ กล่องยังชีพ แจกผู้ป่วยโควิดในพื้นที่สีแดงเข้ม
"ประชาชนเดือดร้อนเราต้องช่วย" แรงบันดาลใจผู้ว่าฯ ปทุม ต้นตำรับไม่รับเงินเดือนช่วยวิกฤตโควิด-19

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ