กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 16 จังหวัด ระวังฝนตกหนัก

21 ก.ค. 64

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 16 จังหวัด ระวังฝนตกหนัก ส่วน กทม.และปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของภาคเหนือ และประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นมามีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ อนึ่ง พายุโซนร้อนกำลังแรง “เจิมปากา” บริเวณประเทศจีนตอน ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว และมีศูนย์กลางอยู่บริเวณเมืองเหมาหมิ้ง มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงตามลำดับ โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

2021-07-21_dfth1_0600

สำหรับจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน ตาก กาญจนบุรี ราชบุรี นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง ตราด จันทบุรี ระนอง พังงา

2021-07-21_dfth2_0600

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ