หนุ่มไลฟ์โวยตำรวจกร่างเปิดศึกยิงขู่ ผู้หมวดโต้โดนบุกบ้านโชว์แผลถูกซ้อมน่วม (คลิป)

20 ก.ค. 64

กรณีเฟชบุ๊กชื่อ "เขาว่าบ้า ไง" ได้โพสต์ภาพการโต้เถียงกัน และเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด และคลิปปลอกกระสุนปืนตกในที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย ระบุว่าคนยิงปืนเป็นตำรวยยศ ร.ต.ท. สังกัด สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์

192968375528

จากการตรวจสอบเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.หัวฝาย อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 19 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ส่วนคนโพสต์เป็นคนประสบเหตุ คือนายสุรชัย สังขจุติ หรือ ตี๋ อายุ 42 ปี

291489

วันที่ 20 ก.ค. 64 นายสุรชัย สังขจุติ หรือ ตี๋ อายุ 42 ปี ผู้โพสต์เรื่องราว เปิดเผยว่า ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ แฟนตัวเองได้บอกว่ามีตำรวจมาถ่ายรูปรถกระบะของตนที่บ้าน ตัวเองจึงขับรถไปที่หน้าบ้านของ ร.ต.ท.กันหา เพื่อจะสอบถามเขาว่าไปถ่ายรูปรถกระบะของตนทำไม พอรู้ว่า ร.ต.ท.กันหา ไม่อยู่บ้าน ตัวเองจึงได้กลับบ้านมานั่งเล่นกับเพื่อนต่อ

883750

จากนั้น ประมาณเวลา 20.30 น. ร.ต.ท.กันหา ก็ได้มาที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับตำรวจอีก 1 นาย พูดว่า "มึงแน่นักหรอ" จากนั้นก็เข้ามาตบหน้าตัวเอง 1 ครั้งจนตัวเองล้ม แล้วเขาก็เตะตัวเอง จากนั้นตัวเองจึงลุกขึ้นมาสู้กับ ร.ต.ท.กันหา และเกิดการต่อสู้กับ ร.ต.ท.กันหา เขาก็ใช้อาวุธปืมมายิงจำนวน 2 นัดลงพื้นดินที่ข้างลำตัวของตน ขู่ให้ตัวเองนั่งลงกับพื้น ถ้าไม่นั่ง จะยิงให้ตาย ซึ่งตอนที่เกิดเหตุ ก็มีชาวบ้านถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้อีกด้วย หลังเกิดเหตุตัวเองก็ได้เปิดเฟชบุ๊กเพื่อไลฟ์บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

919521

ทั้งนี้ ตัวเองขอยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ร.ต.ท.กันหา เป็นฝ่ายเริ่มลงมือทำร้ายร่างกายตัวเองก่อน สำหรับ ร.ต.ท.กันหา เป็นญาติฝ่ายภรรยาตัวเอง ยอมรับว่าเมื่อคืนนี้ตัวเองอาจมีอาการเมาอยู่บ้าง จึงได้ท้า ร.ต.ท.กันหา ว่า "ยิงเลย ยิงเลย" แต่เป็นการท้าหลังจากที่เขายิงปืนแล้ว ตอนที่ ร.ต.ท.กันหา เขายิงปืนนั้น ตัวเองคิดว่าตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนั้นตกใจมาก และตัวเองก็คิดว่า ร.ต.ท.กันหา เขาน่าจะมีอาการเมาในตอนที่ก่อเหตุด้วยเช่นกัน

สำหรับกรณีที่ตัวเองไปขับรถเฉี่ยวชนรถยนต์คนอื่นนั้น ยืนยันว่าตัวเองเจรจากับคู่กรณีแล้ว อยากจะรู้ว่า ร.ต.ท.กันหา เขาไปถ่ายรูปที่บ้านตัวเองทำไม ยืนยันตอนที่ตัวเองไปที่บ้าน ร.ต.ท.กันหา ตัวเองไม่ได้ไปข่มขู่ครอบครัวเขา ตัวเองยืนอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน ไม่ได้เข้าไปบุกรุกบ้านเขา ตัวเองได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.แคนดง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ลงบันทึกประจำวันไว้

110164

ร.ต.ท.กันหา กัมหาวงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แคนดง เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ก่อนจะเกิดเหตุ นายตี๋ได้เข้าไปโวยวายที่บ้านตัวเอง ซึ่งตอนนั้นมีภรรยา ลูกสาว และหลานอยู่บ้าน จากนั้นลูกสาวได้โทรศัพท์มาหาตัวเอง ตัวเองกำลังนั่งทานข้าวที่ สภ.แคนดง กับตำรวจ 1 นาย ลูกสาวบอกกับตัวเองว่า "พ่อกลับบ้านหน่อย นายตี๋มาโวยวายที่บ้าน" จากนั้นตัวเองก็ได้ยินเสียงภรรยา และลูกสาวร้องตะโกนในสายว่า "มันเข้ามาในบ้านแล้ว มันเข้ามาในบ้านแล้ว" ด้วยความเป็นห่วงภรรยาและลูกสาว ตัวเองจึงรีบขับรถไปพร้อมกับเพื่อนตำรวจ 1 นาย แต่ก็ไม่เจอตัวนายตี๋แล้ว

594733

จากนั้น ตัวเองได้เดินทางไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เพื่อจะแจ้งเหตุว่านายตี๋ไปโวยวายที่บ้านของตัวเอง แต่พอไปถึงบ้านผู้ใหญ่บ้าน ตัวเองก็ไปเจอนายตี๋ และเกิดการถกเถียงกัน ตัวเองสอบถามเขาว่าเข้าไปโวยวายที่บ้านตัวเองทำไม แต่เขาก็ตอบปฏิเสธ จากนั้นนายตี๋ก็เข้ามาทำร้ายร่างกายตัวเอง ทำให้เกิดเหตุชุลมนกันเกิดขึ้น จนตัวเองได้รับบาดเจ็บใบหน้าปูดบวม และแขนด้านขวาบวม นายตี๋พยายามจะเดินเขามาทำร้ายตัวเองซ้ำ

771462

โดยนายตี๋เป็นคนรูปร่างใหญ่ ส่วนตัวเองก็อายุมากแล้ว ตัวเองจึงตัดสินใจยิงปืนลงที่พื้นดิน 2 นัด นัดแรกข้างลำตัวนายตี๋ด้านซ้าย และนัดที่ 2 ข้างลำตัวนายตี๋ด้านขวา เพื่อป้องกันตัว และหยุดความคลั่งของนายตี๋ ส่วนสาเหตุที่นายตี๋มาโวยวายที่บ้านของตัวเอง คิดว่าน่าจะมาจากที่ก่อนหน้านี้ตัวเองไปถ่ายรูปรถกระบะของนายตี๋ให้กับพนักงานสอบสวนร้อยเวร คดีที่นายตี๋ไปก่อเหตุขับรถเฉี่ยวชนรถยนต์คนอื่น คาดว่าเขาน่าจะไม่พอใจตัวเองในสาเหตุนี้ ส่วนเรื่องของคดีตัวเองอยู่ระหว่างปรึกษาเพื่อนและครอบครัว ในการเอาผิดกับนายตี๋ต่อไป

291098

นางบังอร กัมหาวงศ์ อายุ 57 ปี ภรรยาของ ร.ต.ท.กันหา กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายตี๋ได้ไปขับรถยนต์เฉี่ยวชนรถของคนอื่น แต่ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับรถคันดังกล่าว ด้วยความที่สามีเป็นญาติกับนายตี๋ ช่วงกลางวันของเมื่อวานนี้ ร.ต.ท.กันหา สามีของตัวเอง ได้ไปถ่ายรูปรถกระบะของนายตี๋ที่บ้านของเขา เพื่อนำภาพถ่ายไปให้กับพนักงานสอบสวนที่ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์

จากนั้น ตนได้บอกกับนายตี๋เรื่องที่สามีตัวเองไปถ่ายรูปรถกระบะของเขา ทำให้นายตี๋เดินทางมาที่บ้านของตัวเอง ที่อยู่ห่างจากบ้านของเขาประมาณ 1 กิโลเมตร พอนายตี๋มาถึงที่บ้านตัวเองก็เริ่มเอะอะโวยวาย ด่าสามีตัวเองด้วยคำหยาบคายว่า "กันหาออกมา กูไม่กลัวมึงหรอก ถ้ามึงไม่กล้าออกมา มึงมาเอากระโปรงไปใส่" และนายตี๋ยังพูดข่มขู่อีกว่า "กูไม่กลัวหรอก มึงเอาตำรวจมาทั้งโรงพักกูก็ไม่กลัว" โดยตอนนั้นตัวเองอยู่กับลูกสาวและหลานในตัวบ้าน ลูกสาวได้โทรศัพท์ไปหาสามีที่ทำงานอยู่ที่ สภ.แคนดง ขณะนายตี๋มาโวยวายอยู่ที่บ้าน สามีได้ยินเสียงนายตี๋เอะอะโวยวายในสายจึงรีบกลับบ้านเพื่อระงับเหตุ เพราะกลัวครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

มาถึงบ้านก็ไม่ปรากฏเห็นนายตี๋ สามีจึงไปหานายตี๋ที่บ้านของเขา ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นาย พอไปถึงนายตี๋ก็เข้ามาตีทำร้ายร่างกายสามีจนใบหน้าและแขนด้านขวาสามีบวม พร้อมกับท้าสามีว่า "ยิงเลย ยิงเลย" ทำให้สามีได้ยิงปืนไปที่พื้นดิน 2 นัด เพื่อขู่นายตี๋ และเป็นการป้องกันตัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวเองยอมรับว่าตกใจมาก และตัวเองก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะเขามาบุกรุกสถานที่ที่บ้านตนก่อน

185074

ด้านนางพิมพร (นามสมมติ) ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ผู้ที่ถ่ายคลิปตอนเกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อคืนนี้เวลา 20.30 น. ตัวเองได้นอนอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้น ร.ต.ท.กันหา ได้มาพร้อมตำรวจอีก 1 นาย และมาถามหานายตี๋ว่า "ตี๋อยู่ไหน มันมีปัญหากับกูหรอ" ต่อมาทั้ง 2 คนก็มีปากเสียงกัน และตัวเองก็เห็นว่า ร.ต.ท กันหา เป็นฝ่ายที่เข้ามาทำร้ายร่างกายนายตี๋ก่อน ตบที่ใบหน้า จากนั้นนายตี๋ก็ล้มลงไปนอนที่พื้น และมีเหตุชุลมุนกันเกิดขึ้น ฝั่งตำรวจก็ช่วยกันรุมนายตี๋ ตัวเองยังได้ตะโกนบอกว่า "อย่ารุม ๆ" ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ยอมรับว่าตกใจตอนที่ได้ยินเสียงปืนดัง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับลูกหลง

จากที่ตัวเองดูพฤติกรรม ร.ต.ท กันหา ตัวเองก็คิดว่าเขาน่าจะมีอาการเมาในตอนเกิดเหตุอีกด้วย เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรกันมาก่อนหน้านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส