BNK48 ชวนฟังเพลงน่ารัก แจกความสดใส หัวใจพองโต ตะโกนบอกรักสไตล์เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 

20 ก.ค. 64

บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ   iAM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย ในอัลบั้มที่  10 บริษัทฯ ได้มีเพลงรอง คือ Sukida Sukida Sukida -ชอบเธอนะ คอนเซ็ปต์เพลงนี้เป็นแนวน่ารักสดใส บ่งบอกเรื่องราวของความรักของเด็กสาว เมื่อรู้สึกชอบใครบางคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขณะนี้เด็กสาวได้เติบโตจึงได้รวบรวมความกล้า บอกความรู้สึกจากใจ เพื่อที่จะส่งต่อเรื่องราวของความรู้สึกดีดีกับคนที่เราชื่นชอบให้เขาได้ยิน อยากจะบอกเธอว่า “เราชอบเธอนะ ทุก ๆ วัน”  ซึ่งครั้งนี้บริษัทฯ ได้ร่วมงานกับทีม Platform Makkasan  นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมคุณภาพผลงานเพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ

16 เซ็มบัตสึ มาชวนแฟน แฟน ฟังเพลง  Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ หลากหลายมุมมองความรักที่สดใส ไม่หวังผลตอบแทนใดใด ฟังแล้วเกิดพลังบวก มีรอยยิ้ม พร้อมส่งต่อความรู้สึกดีดีแก่แฟน แฟน อ่านแล้วจะหลงรักความมุ้งมิ้งของแต่ละเมมเบอร์  

15a9fa4d-1728-4182-816b-a8cfc               

มิวสิค – แพรวา สุธรรมพงษ์  เซ็นเตอร์เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ  เปิดเผยว่า “ สำหรับการเป็นเซ็นเตอร์ในเพลงนี้รู้สึกดีใจอย่างมาก ทำนองเพลงเข้าถึงง่าย เชื่อว่าคนฟังเพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ เกิดความสนุกสนาน ความโดดเด่นจะเป็นท่าเต้น Sukida ค่อนข้างยาก แต่มีความน่ารักสดใสจริง ส่วนตัวชอบท่อนเนื้อร้อง  “ ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดังดัง ไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง (ไม่เป็นไร) เล็กน้อยตั้งแต่วันนั้น กลายเป็นนับล้านในใจ ” ความรู้สึกของเพลงเก็บเล็กเล็กน้อยน้อยมาเป็นล้านคำก่อนจะบอกให้คนที่ชอบรู้คะ”

โมบายล์ - พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ  กล่าวว่า “ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นเซ็มบัตสึของเพลงนี้  ชอบท่วงทำนองและท่าเต้นที่น่ารัก  ภาพรวมทั้ง 16 เซ็มบัตสึร่วมถ่ายทอดออกมาอย่างน่ารัก จุดเด่นของเพลงนี้ชอบท่อนร้อง “ ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดัง ๆไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง (ไม่เป็นไร) “นอกจากยังมีอีก  2-3 ท่อน ที่ได้แสดงพลังเสียงร้อง  อยากให้ทุกคนฟังเพลงนี้ บ่งบอกแทนความรู้สึกของการชอบใครสักคนคะ ”

ด้านเฌอปราง- เฌอปราง อารีย์กุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   กล่าวว่า “ การร่วมเป็นหนึ่งในเซ็มบัตสึ รู้สึกว่าเพลงนี้สดใส สามารถส่งเพลงนี้ไปให้แก่คนที่เราชื่นชอบ  เพลงนี้มีท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ท่าเต้นกระโดดค่อนข้างเยอะ ท่อนที่ชอบเป็นพิเศษคือ   เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจก็ชีวิต มันยังเป็นของเรา  ซึ่งหากใครมีความกล้าและตะโกนบอกคนที่ชอบสามารถนำเพลงนี้ไปใช้ได้เลยคะ  Sukida   ชอบเธอนะ ”

ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ กล่าวว่า “ ในการร่วมเป็นเซ็มบัตสึในเพลงนี้ โมเลดี้มีความไพเราะ พอร้องช้าก็จะซาบซึ้ง ส่วนร้องเร็วเร็วทำให้มีความหมายสดใส  ความน่าสนใจของเพลงคือการถ่ายทอดถึงเนื้อหา เด็กสาวบอกชอบคนคนหนึ่ง ซึ่งเนื้อเพลงไม่ได้คาดหวังให้เค้าชอบตอบกลับ แค่ต้องการบอกชอบก็พอใจแล้ว ส่วนตัวชอบท่อนร้อง  “ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดังดัง ไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง”  ท่อนนี้บิวด์อารมณ์ ชอบตัวเนื้อเพลง + เมโลดี้ ซึ่งไพเราะอย่างมาก ท่าเต้นเพลงนี้มีการเต้นกระโดดเยอะมาก เมื่อทุกคนฟังแล้วมีความสุข เป็นกำลังใจให้ทุกคนในสถานะการณ์ไวรัโสโควิด -19 ระบาดคะ”

เจนนิษฐ์-  เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ กล่าวว่า “ อย่างแรกเลยเพลงนี้สดใส เป็นการบอกรักแบบตรง ตรง  ของเด็กสาว  โดยวง BNK48  ไม่มีเพลงน่ารักสไตล์ไอดอลหญี่ปุ่นมาสัก พักนึงแล้ว แน่นอนที่สุดเพลงนี้มีท่าเต้นที่โดดเด่น กระโดดด้วยวิ่งไปด้วย ส่วนท่าเต้นจะมีการใช้แขนและมือแสดงท่าเต้นรูปหัวใจ  ส่วนตัวชอบท่อนร้อง “ อยากบอกไปว่าชอบเธอทุกวัน แค่นั้นพอ “ ความหมายสื่อถึงความชอบที่ไม่หวังผลตอบแทนคะ”

วี -วีรยา จาง เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ กล่าวต่อไปว่า “ ส่วนตัวเพลงนี้สัมผัสถึงความสดใส มีความเป็นไอดอลหญิงสไตล์ญี่ปุ่น   ซึ่งมิวสิค เซ็นเตอร์เพลงนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสดใสอย่างแท้จริง  จุดเด่นของเพลงนี้ชอบนื้อเพลง เหมือนปลุกความสดใสในตัวเราออกมาอีกครั้ง  สำหรับท่อนร้องชอบท่อนร้องของตัวเอง “เสียงนกเสียงกา ไม่เห็นต้องไปสนใจ...”  เพลงนี้เป็นตัวแทนสำหรับคนที่กำลังชอบใคร เมื่อฟังแล้วทุกคนจะมีความสุขคะ

จีจี้ - ณัฐกุล พิมธงชัยกุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ  กล่าวว่า “ เพลงนี้มีความน่ารักสดใส  ความรักที่ไร้เดียงสา จุดเด่นของเพลง คือ ท่าเต้นที่มีความดุกดิก  เมื่อเต้นพร้อมกัน 16 เซ็มบัตสึ ทำให้ภาพรวมสะท้อนความสดใสและน่ารักอย่างมาก ตนเองชอบท่อนร้อง “ เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจก็ชีวิต มันยังเป็นของเราอย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขาแน่นอนที่สุดเราสนใจกับสิ่งภายนอกและสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายทุกอย่างตัวเราเองตัดสินดีที่สุดนั่นย่อมเป็นเสน่ห์ของเราทุกคน อย่าให้เสียงรอบข้างมาตัดสิน ส่วนท่าเต้นค่อนข้างยาก  เพลงนี้ปลุกความป๊อปปี้เลิฟในใจของหลายๆ คน พูดว่าชอบนะคะ ต้องการให้ทุกคนฟังเพราะมันน่ารักสดใสจริงจริงคะ”

 อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ กุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ  กล่าวว่า “ ตนเองเมื่อฟังเนื้อเพลงแล้วรู้สึกเขิน เนื้อเพลงน่ารัก บวกความสดใส ด้านท่าเต้นจะโดดเด่น สำหรับตนเองชอบท่อน “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจก็ชีวิต มันยังเป็นของเราอย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา หากใครต้องการความสดใส ตะโกนบอกรักที่น่ารัก ชอบเธอนะเพลงนี้ย่อมตอบโจทย์ดีอย่างมากคะ “

ตาหวาน -อิสราภา ธวัชภักดี เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   กล่าวว่า “ สำหรับตนเองรู้สึกดีใจในการร่วมเป็นซัมบัตสึในเพลงนี้  โดยเนื้อหาของเพลงนี้แปลออกมาน่ารักสดใสสไตล์ไอดอลญี่ปุ่น  เหมือนตัวเองย้อนอายุเมื่อ 18 ปีอีกครั้ง ตะโกนบอกชอบเธอนะออกมาดังดัง   ด้านเสน่ห์ดนตรีเพลงนี้จะมีเอกลักษณ์  มองโลกในแง่ดีร่าเริง ท่อนร้องที่ชื่นชอบ  “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจก็ชีวิต มันยังเป็นของเราอย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา ความหมายอย่าไปสนใจคนอื่น เนื้อร้องกินใจนึกย้อนกลับไปในบางครั้ง ความคิดความคิดเห็นของคนอื่นอย่าไปให้ความสำคัญมากเกินไป เราสามารถมาปรับใช้ไตร่ตรองก่อนตัดสิน  หากทุกอย่างถูกกาละเทศะ มีความเป็นตัวของตัวเอง  ในเพลงนี้มีท่าเต้นน่ารัก เพลงจะเร็ว พอได้ฝึกซ้อมเต้นไปเรื่อย เรื่อย ก็จะสามารถเต้นได้ดีขึ้น เมื่อต้องการบอกรักใคร สามารถส่งเพลงนี้ให้เค้าได้ฟังเลยนะคะ “

แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   กล่าวว่า  “เพลงนี้เป็นเพลงอีกสไตล์หนึ่งแบบฉบับ ไอดอลญี่ปุ่น น่ารัก น่ารัก วง BNK48 ห่างหายการทำเพลงนี้มานาน พอมาได้ร้องเพลงนี้อีกครั้ง เกิดความสนุก การทำงานก็อัดเสียงจากที่บ้านคุณครูจะช่วยไกด์เพื่อปรีฟให้เป็นเด็กสดใสนับว่าเป็นสิ่งที่ท้าทาย  ซึ่งความโดดเด่นของเพลงนี้เพลงแปลออกมาได้ดีอย่างมาก  คำร้องสวย และสื่อสารเข้าใจง่าย ส่วนทำนองที่น่ารักสดใส  ตนเองชอบท่อนร้องของตัวเองซึ่งเป็นการแสดงความหมายโดยรวม “ สายตาคนอื่นมองเข้ามาแล้วไง อย่าได้แคร์ ไม่ใช่เรื่องของใครเปล่าประโยชน์ที่จะใส่ใจ” แน่นอนที่สุดจะรักใครสักคนใคร ใครจะมองอย่างไรไม่ต้องสนใจ ทั้งนี้ท่าเต้นค่อนข้างยาก  เพลงนี้สื่อถึงความรักบริสุทธิ์ เป็นความรักที่ไม่หวังอะไรตอบแทน เมโลดี้เพราะอย่างมากคะ”

เจน – กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   กล่าวว่า “ สำหรับตนเองดีใจอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นเซ็มบัตสึในเพลงนี้ เพลงนี้สัมผัสถึงความน่ารักสดใสสุด สุด  ส่วนตัวชอบทำนองสดใส + เนื้อเพลงมีความชัดเจนตรงไปตรงมา แค่อยากบอกชอบเท่านั้นเอง  ทั้งนี้ความโดดเด่นอีกมุมหนึ่งคือ  มิวสิค รับตำแหน่งเป็นซ็นเตอร์เหมาะอย่างมากเพราะสื่อสารออกมาครบทุกอรรถรส และจุดเด่นท่าเต้นมีความสนุกสนาน  ชอบท่อนที่ตัวเองร้อง  “ความรู้สึกความรู้สึกที่จริง ที่ก่อตัวข้างในเปิดออกมาสักที ให้รับให้รู้กันไป” เพลงนี้ไม่ใช่แค่แง่มุมความรักเท่านั้น แต่สามารถนำไปใช้ปรับในขีวิตได้หลายๆ มิติคะ”

มินมิน -รชยา ทัพพ์คุณานนต์ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   กล่าวว่า “ เพลงนี้เหมือนย้อนวัยไปในช่วงอนุบาล เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   เป็นเพลงที่สดใสแบบญี่ปุ่น ด้านท่าเต้นก็มีเอกลักษณ์ สดใส ตนเองชอบท่อนร้อง “ เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ” สามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ หากอะไรไม่มีประโยชน์ไม่ต้องเก็บมาสนใจ แม้ท่าเต้นจะยากแต่การครีเอทท่าในเพลงน่ารักอย่างมาก โดยแต่ละท่ามีความหมายใน  ซึ่งเพลงชอบเธอนะ แน่นอนที่สุด ชื่อเพลงก็สดใสมากมาก  ในสถานะการณ์ไวรัส-19 ระบาด เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่จะทำให้ทุกคนผ่อนคลาย มีรอยยิ้ม ขอเป็นกำลังใจที่ดีให้ทุกท่านคะ ”

ปูเป้ - จิรดาภา อินทจักร เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   กล่าวว่า “ เพลงนี้สำหรับตนเองชื่นชอบอย่างมากคะ วง BNK48 ห่างหายจากการทำเพลงแนวเต้นน่ารักแบบฉบับไอดอลญีปุ่น เพลงนี้ค่อนข้างใช้พลังเยอะ จุดเด่นของเพลงนี้บล็อกกิ้งกับท่าเต้นเล่าเรื่องได้ดีทีเดียว  แต่ละท่าเต้นมีความหมายแฝงอยู่  ท่าเต้นมีรูปหัวใจสดใส กระโดดค่อนข้างเยอะ  ตนเองชอบท่อนร้อง “เล็กน้อยตั้งแต่วันนั้น กลายเป็นนับล้านในใจอยากจะบอกให้รู้จะได้ไหม” สะท้อนถึงการผ่านการเดินทางกว่าจะชอบเธอ เริ่มจากอะไรเล็กเล็ก น้อยน้อย มีความหมายลึกซึ้ง เพลงนี้เหมาะมาก หากใครชอบใครอยู่  สามารถส่งเพลงนี้ไปบอกแทนได้นะคะ ใครฟังแล้วชื่นชอบและมีเกิดพลังบวกดีดีอย่างแน่นอนคะ”

ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศไข่มุก เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   กล่าวว่า “  เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ  เป็นสไตล์น่ารักสดใส เพลงนี้หากเราแอบอบใครสักคน  สร้างความมั่นใจให้แก่ตัวเอง แสดงความจริงใจให้เค้าได้รู้ ตรงไปตรงมา ซื่อตรงกับความรัก  สำหรับผู้ฟังที่ได้ยินเพลงนี้จะได้สร้างพลังบวกดีดี ความสดใส ท่าเต้นที่สนุกสนานเต้นดุกดิกน่ารัก เนื้อหาเพลงมีความหมายที่ดี เมื่อ 16 เซ็มบัตสึเต้นพร้อมกันเป็นภาพที่น่ารักและมีพลังอย่างยิ่ง ส่วนตัวชอบท่อนร้องพรีฮุค  “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจก็ชีวิต มันยังเป็นของเราอย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา เป็นอะไรที่สร้างพลังให้เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น”  แน่นอนที่สุดถ้าใจเราเรียกร้องก็ต้องซื่อตรงกับตัวเอง อย่าให้คำพูดของใครมากำหนดชีวิตเรา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง นับว่าเนื้อร้องแฝงไปด้วยแง่คิดดีดี

เนื้อหาของเพลงวง BNK48 หากอ่านเนื้อเพลงส่วนใหญ่ เป็นการสร้างพลังทั้งคนร้องและคนฟังทำให้เกิดการเรียนรู้ความรักจากเพลงของวงตัวเอง และอีกท่อนร้องที่ชอบ  “หากรักใคร คำตอบนั้น ไม่เห็นจะสำคัญสักเท่าไร” มองความรักเป็นพลังบวกให้แก่ตนเอง แฟนแฟนที่ฟังเพลงนี้จะอมยิ้ม หรือส่งเพลงนี้ไปให้คนที่เราชอบ โมเม้นต์น่ารัก หรือคนที่กำลังเศร้า ท้อแท้ เปิดฟังเพลงนี้ก็จะทำให้วันหนึ่งของเราสดใสขึ้นมา ดนตรีจะเยียวยาจิตใจคะ”

น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ    กล่าวเสริมว่า “ เพลงนี้ยอมรับว่าน่ารักสดใส เป็นเพลงที่มีความเป็นไอดอลญี่ปุ่น จุดเด่นของเพลงนี้คือความสดใส  ถ่ายทอดการบอกรักจากเด็กสาวคนหนึ่งบอกชอบใครสักคน ท่าเต้นก็จะวนไปเรื่อยเรื่อย ท่อนทำท่าหัวใจ  และส่วนตัวชอบท่อนร้อง  “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจก็ชีวิต มันยังเป็นของเราอย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา”   เนื่องจากหากเราจะบอกชอบใครหรือบอกรัก แค่เพียงสนเสียงหัวใจของตัวเองก็เพียงพอ  สุดท้ายก็ถามเสียงหัวใจของตัวเองในทุกเรื่องๆ ไม่ใช่แค่เรื่องความรัก สามารถใช้ได้กับชีวิตประจำวันคะ”

และ เนย -กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ    กล่าวปิดท้ายว่า “ เพลงนี้มีความหมายความสดใสน่ารัก ประทับใจความโรแมนติกที่มีซ่อนอยู่ในเพลง  อย่างท่อนร้อง วันที่เราเขินอาย ลองใส่ใจสักนิด
เหมือนว่าโลกนี้เป็นสีกุหลาบ
 เพลงนี้มีความไร้เดียงสา ความรักใสใส ตะโกนให้คนที่เราชอบรับรู้  สำหรับตนเองชอบท่อนร้อง “ถ้าหากสิ่งที่ทำ มันถูกกับหัวใจต่อให้นานเท่าไร มั่นใจข้างในตัวเรา”  ฝากแฟนแฟนเมื่อฟังเพลงนี้ เป็นเพลงน่ารักสดใส ทำให้มีรอยยิ้มในช่วงนี้สถานะการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด คิดถึงพวกเราขอเพลงพวกเราฟังบ่อยๆ นะคะ ผ่านคลื่นวิทยุทุกคลื่นให้เราติดชาร์จ และสามารถฟังเพลงทุกสตรีมมิ่งออนไลน์คะ”

สามารถชม YouTube :    https://www.youtube.com/watch?v=NzAqV54soaA  และติดตามความเคลื่อนไหวของวง BNK48 ผ่านสังคมออนไลน์ Official BNK48

                 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นกระแส