การันตีความหลอน!! ดาโกต้า จอห์นสัน ต้องเข้าบำบัดสภาพจิต หลังปิดกล้อง Suspiria (ซัสพีเรีย)

17 ก.ย. 61

 “Suspiria (ซัสพีเรีย)”  ภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาท ผลงานล่าสุดจากผู้กำกับ ลูกา กัวดาญิโน่  ผู้สร้างปรากฎการณ์บนเวทีออสการ์ปี  2017 กับการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา Best Picture (เบส พิคเจอร์ส) จาก “Call Me by Your Name (คอล มี บาย ยัวร์ เนม)” และสำหรับการรีเมคหนังสยองขึ้นหิ้งเรื่องนี้ ก็ได้ ดาโกต้า จอห์นสัน นางเอกกสาวจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ “Fifty Shades Freed (ฟิฟตี้ เชด ออฟ ฟรีด)” ในบทของ ซูซี่ แบนเนี่ยน งานนี้ต้องบอกเลยว่าบทของเธอนั้นไม่ใช่ธรรมดาแน่นอน เพราะภายหลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ นางเอกสาวคนดังถึงกับต้องไปเข้ารับการบำบัดสภาพจิตใจกันเลยทีเดียว!

“การถ่ายทำเรื่องนี้ทำให้ฉันรู้สึกถึงความกดดันอย่างหนักหน่วง และทำให้ฉันรู้สึกแย่สุดๆ ไปเลยค่ะ” ดาโกต้า กล่าว “พวกเราต้องถ่ายทำกันในโรงแรมร้างแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ถึงแม้ว่าที่นั่นจะมีไฟฟ้า แต่มันก็เป็นสถานที่ถ่ายทำที่หนาวสุดๆ และอากาศก็แห้งมากๆ ด้วยค่ะ”

 ด้านผู้เขียนบทภาพยนตร์ ดาวิด คาจกานิช ได้กล่าวถึงอาการของ ดาโกต้า อีกด้วยว่า “ดาโกต้าต้องไปรับการบำบัดสภาพจิตใจหลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ และผมก็ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมเธอถึงต้องไปเข้ารับการบำบัด เพื่อให้ภาพยนตร์ของเราประสบความสำเร็จแล้ว ตัวละครซูซี่จะต้องพบกับเรื่องราวที่ทรมานจิตใจของเธออย่างหนักหน่วง”

            หากใครเป็นแฟนหนังสายสยองขวัญพันธ์แท้ก็อาจจะคุ้นชื่อกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะนี่คือการรีเมคภาพยนต์สยองขวัญระดับตำนานในปี 1997 ของ ดาริโอ อาร์เจนโต ผู้กำกับชาวอิตาลี ที่ถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งโดยใช้ชื่อเดิม “Suspiria (ซัสพีเรีย)” ที่ก่อนหน้านี้ได้เคยสร้างปรากฏการณ์ความหลอนสุดสะพรึงจนเป็นที่กล่าวขานมาแล้วทั่วโลก เกิดเป็นกระแสบอกต่อปากต่อปากถึงบรรยากาศของหนังที่คละคลุ้งไปด้วยกลิ่นอายความหลอนจนผู้ชมหลายคนถึงกับกรีดร้องและขวัญผวาจนนั่งไม่ติดเก้าอี้มาแล้วในโรงภาพยนตร์  และในปี 2018 หนังเรื่องนี้กำลังจะกลับมาสานต่อความกลัว อัดแน่นดีกรีความสยองเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ  พร้อมกับความยาวของหนังที่มากกว่าต้นฉบับถึง 1 ชั่วโมงเต็ม!

Tilda Swinton as Madam Blanc stars in Suspiria

          “Suspiria (ซัสพีเรีย)” ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ที่ ดาโกต้า จอห์นสัน ร่วมงานกับผู้กำกับ ลูกา กัวดาญิโน่  ที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองได้ร่วมงานกันครั้งแรกในภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญ “A Bigger Splash (อะ บิกเกอร์ สแปลช)” นักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องประกอบไปด้วย ดาราขาประจำของลูกา ทิลด้า สวินตัน, โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์ และ มีอา กอธ ร่วมด้วยดนตรีประกอบจากฝีมือของนักร้องนำวง “Radiohead (เรดิโอเฮด)” ทอม ยอร์ก และ ผู้กำกับภาพสัญชาติไทย สยมภู มุกดีพร้อม ที่ล่าสุดได้กำกับภาพในภาพยนตร์ไทย “นาคี 2” ที่มีกำหนดเข้าฉายในปีนี้

อย่ากลัวที่จะดู จงกล้าที่จะกลัว
  SUSPIRIA (ซัสพีเรีย)”  31 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส