ระทึกหนุ่มราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเอง พี่สาวผวาห้อยเชื้อเพลิงรอบตัวบุกฟันหัวก่อนคลั่ง (คลิป)

20 ก.ค. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือ นายถนอม วัฒนะ อายุ 47 ปี ที่ใช้น้ำมันราดตัวเองแล้วจุดไฟเผาตัวกลางถนนสายเพชรเกษม หน้าตลาดอ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จนสภาพร่างกายถูกไฟไหม้จำนวนมาก ทั้งลำตัว แขน และที่ศีรษะ ใบหน้า จนแผลถลอกใบหน้าดำคล้ำนั้น

488473169261

จากนั้นจึงนำตัวส่งไป รพ.อ่าวลึก เบื้องต้นแพทย์อยู่ระหว่างการรักษา โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุนายถนอมใช้มีดพร้าฟันนางอำภา เพ็ช

215948

วันที่ 20 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปบริเวณตลาดเทศบาลอ่าวลึกใต้ ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณร้านค้าสี่แยกอ่าวลึก กล้องวงจรปิดหน้าร้านจับภาพขณะที่นายถนอมเดินมาหน้าร้าน ในสภาพผิวหนังหลุดรุ่ย ห้อยติดกับแขน โดยเจ้าของร้านนำเก้าอี้ออกมาวางให้นั่ง แต่นายถนอมไม่ยอมนั่ง ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่มาเกลี้ยกล่อมให้นายถนอมขึ้นรถพยาบาล แต่นายถนอมไม่ไป จนชายวัยรุ่น คาดว่าเป็นลูกชายนายถนอมมารับตัวออกไป

152470

นางอรุณี ลิ่มเถาว์ อายุ 80 ปี เจ้าของร้านค้า เล่าว่า เวลาประมาณ 08.30 น. นายถนอมเดินมาหน้าร้านของตนในสภาพผิวหนังหลุดออกมา หน้าดำจากรอยไฟไหม้ โดยนายถนอมมาหยุดยืนที่หน้าร้าน สามีของตนจึงถามว่าไปโดนอะไรมา นายถนอมตอบว่าจุดไฟเผาตัวเอง

cg1

ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย และชาวบ้านจำนวนกว่า 10 คนมายืนหน้าร้าน เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้นายถนอมไปโรงพยาบาล แต่นายถนอมปฏิเสธ บอกว่าจะขอตายที่นี่ และขอรอลูกมารับออกไป ระหว่างนั้นนายถนอมก็แนะนำตัวกับสามีของตน พร้อมบอกว่าเคยมาทำงานก่อสร้างอยู่ละแวกนี้ คาดว่าอาจจะรู้จักหรือจำสามีของตนได้ ส่วนตนจำนายถนอมไม่ได้ เพราะหน้าดำไม่เหลือเค้าโครงเดิม

cg2

ระหว่างพูดคุยไม่นาน ผู้ชายวัยรุ่นซึ่งน่าจะเป็นลูกชายนายถนอมก็มารับออกไปจากหน้าร้าน และพยายามจะให้ขึ้นรถกู้ภัย แต่นายถนอมไม่ยอมขึ้นไป ใช้เวลาเกือบ 10 นาที จึงสามารถนำตัวขึ้นรถออกไปได้ ส่วนตัวไม่ได้กลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอีกฝ่ายไม่มีอาวุธ และค่อนข้างพูดคุยรู้เรื่อง

360989

นางอำภา เพชรเนตร อายุ 63 ปี พี่สาวของนายถนอม ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟันด้วยพร้า ที่ศีรษะมีแผลยาวประมาณ 3 ซม. เล่าว่า ก่อนที่นายถนอมจะไปจุดไฟเผาตัวเองที่ในตลาดอ่าวลึก ที่อยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 1.5 กม. เมื่อวานนี้นายถนอมได้ไปซื้อน้ำมันมาจำนวนหลายลิตร แล้วกรอกใส่ขวดแขวนไว้รอบเอว ด้วยความเป็นห่วงตนก็โทรแจ้งตตำรวจ แต่ไม่มีใครเดินทางมาดู

243965

ทั้งนี้ ทางผู้นำในพื้นที่ก็มาช่วยสังเกต จนรุ่งเช้านายถนอมก็ใช้น้ำมันราดตัวเองจนชุ่มไปทั้งตัว ตนเห็นก็ห้ามไม่ให้ทำ เพราะคิดว่าคงเผาตัวเอง แต่นายถนอมเกิดอาการคลั่งขึ้นมา ได้หยิบมีดพร้าเดินเข้ามาฟันตนที่ศีรษะเฉี่ยวไป แต่ก็ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทางนายถนอมก็จุดไฟเผาตัวเองทันที ญาติได้เข้าไปดับให้แล้ว นายถนอมก็สลบไป ไม่นานก็ลุกขึ้น แล้วเดินเข้าตลาด ก่อนจะใช้น้ำมันที่เหลือราดตัวเองจุดไฟเผา เจ้าหน้าที่จะมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นตนไม่ได้ติดใจ ส่วนสาเหตุนั้นเพราะน้องชายติดยาเสพติด จึงมีอาการหลอน

302889

ด้านนายวิเชียร จันทร์ทอง อายุ 54 ปี สมาชิก อบต.อ่าวลึกใต้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่ตนกำลังจะออกไปขายผัก เห็นนายถนอมยืนอยู่หน้าบ้าน ถือแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตร ตนยังถามว่าจะทำอะไร อีกฝ่ายตอบว่าจะจุดไฟเผาตัวเอง ตนยังบอกไปว่า "อย่าทำแบบนั้น" และไม่คิดว่านายถนอมจะก่อเหตุจริง จากนั้นตนออกมาจากบ้านตามปกติ เมื่อขายของเสร็จก็กลับเข้าบ้านในเวลาประมาณ 06.30 น. เห็นนายถนอมยืนอยู่หน้าบ้านพี่สาว หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้ยินเสียงพี่สาวนายถนอมร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปดู พบว่าลูกชายนายถนอมกำลังจับตัวพ่อเอาไว้ ส่วนพี่สาวนายถนอมถูกฟันที่บริเวณศีรษะวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำ ตนจึงเข้าไปช่วยจับนายถนอมจากด้านหลัง

ซึ่งขณะนั้นสังเกตว่านายถนอมห้อยขวดน้ำมันประมาณ 3 ขวดไว้ที่บริเวณเอว ระหว่างนั้นมีไฟลุกขึ้นทั่วตัวนายถนอม ลุกแรงมากจนขึ้นถึงหลังคา ตนกับลูกชายนายถนอมพยายามช่วยกันดับไฟ ใช้ผ้าขนหนูผืนใหญ่ชุบน้ำไปคลุมตัว แต่ยังไม่สามารถดับได้ ส่วนลูกชายใช้สายยางฉีดเข้าไปที่ตัวใช้เวลาเกือบ 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้ แต่ขณะนั้นไฟก็ไหม้นายถนอมทั้งตัวจนตัวไหม้ ผิวหนังหลุดร่อนออกมา เมื่อตนเข้าไปช่วยพบว่านายถนอมใส่เสื้อถึง 4 ชั้น คาดว่านายถนอมน่าจะใช้น้ำมันราดตัวมาแล้ว พร้อมใส่เสื้อหลายชั้นเป็นเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังมีน้ำมันที่ใส่ขวดน้ำใช้ผ้าขาวม้าผูกไว้ที่เอวอีกด้วย หลังดับไฟได้ นายถนอมขอน้ำดื่ม 1 แก้ว ก่อนจะเดินออกไปจากบ้าน ไม่ยอมให้พาไปส่งโรงพยาบาล ตนจึงบอกให้ลูกชายนายถนอมขับรถจักรยานยนต์ตามไปดูพ่อ พร้อมแจ้งตำรวจเพื่อสกัดจับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส