ป๊อบ ไม่ทนอยากแท็กหา "ประยุทธ์" จี้ถามช่วยอะไรหมอ "ปู ไปรยา" ซัดรัฐต้องขอโทษประชาชน (คลิป)

20 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 "ปู ไปรยา" โพสต์ร่ายยาวบรรยายความรู้สึกที่มีอยู่ในใจ ผ่านอินสตาแกรม @prayalundberg ระบุว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยมาโดยตลอด ภาพข่าวที่ปูได้เห็น คือ ประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการักษาพยาบาลได้อย่างเท่าเทียม จำนวนผู้เสียชีวิตคาบ้านเพิ่มขึ้นแต่ละวันอย่างน่าใจหาย หมอ-พยาบาลติดโควิดเพิ่มขึ้น วัคซีนไม่เพียงพอ ที่มีอยู่ก็ป้องกันสายพันธุ์เดลต้าได้ไม่ดี ต้องมีคนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ ประชาชนทนไม่ไหวออกมาเรียกร้องขอวัคซีนที่มีคุณภาพ"

662655

"ที่ผ่านมา ปู อัดอั้นใจมาตลอด ปูอยากแสดงความเห็นในสิ่งที่ปูรู้สึก แต่ปูต้องคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมากับองค์กรที่ปูทำงานให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ปูได้แสดงความเห็นส่วนตัวบนพื้นที่ส่วนตัวนี้แล้ว"

406365

"ปู หวังมาตลอดว่า รัฐบาลจะใช้หัวใจรับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชน เสียงร้องให้ ความเจ็บปวดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก แล้วแสดงความจริงใจยอมรับความผิดพลาด ขอโทษประชาชน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน และรีบจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว"

"ปู ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้าถึงการรักษาพยาบาลและสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม ประชาชนชนมีสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสาธารณสุข ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการได้รับความคุ้มครองในสิ่งที่พวกเขาคิด พูด และแสดงความคิดเห็น และผู้บริหารประเทศควรเปิดใจรับฟัง และมีคำอธิบายดีๆ ให้กับประชาชนโดยไม่ใช้ความรุนแรง"

313691

นักร้องหนุ่ม “ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง” ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กฝากข้อความถึงนายกรัฐมนตรี “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ว่า “ผมได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาค่อนข้างเยอะจากบุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัคร ทำให้รู้ว่าการตั้งโรงพยาบาลสนามหลายที่ ยังไม่มีอุปกรณ์อะไรรองรับและขาดแคลน ทั้งบุคคลและอุปกรณ์อย่างมาก หลายคนทำแบบไม่มีเวลาหยุดและวันหยุด ขอร้องแหละครับ อย่าให้ด่านหน้าเราเข้าไปรบในสงครามแบบมือเปล่าแบบนี้เลย ต่อให้ภาคประชาชนช่วยกันเท่าไร มันไม่เท่าคุณมองเห็นและขยับทีเดียวแน่ ๆ ยังคงยืนยันคำเดิมทุกวินาทีที่เสียไปคือ ชีวิตพี่น้องของเรา กรุณาทำให้เต็มที่ทุกวินาที หรือไม่ถ้านี่คือเต็มที่แล้ว ช่วยให้คนอื่นมาทำแทนเถอะครับท่าน” พร้อมทั้งทิ้งท้ายข้อความว่า “จะแท็กก็หาไม่เจอ ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ท่ามกลางบรรดาแฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์ และแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

207642

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ “ป๊อบ ปองกูล” ผ่านช่องทางวิดีโอคอล กล่าวว่า สาเหตที่ตนได้รับการประสานเพื่อขอความช่วยเหลือจากแพทย์นั้น เพราะว่าตนได้ไปร่วมงาน Friday Night Charity LIVE จึงได้นำเงินส่วนไปช่วยซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องออกซิเจน 53 เครื่อง และเพิ่งสั่งไปอีกรอบ 23 เครื่อง เนื่องจากว่าราคาขึ้นเร็วมาก เมื่อสั่งเครื่องมาเรียบร้อยแล้วก็รอการประสานงานที่จะเอาเครื่องไปส่งต่อยังโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เป็นหน่วยกระจายของเอง

สำหรับวิกฤตนี้พวกเรารู้ดีว่าหน่วยแพทย์หน้างาน เขาต้องรับมือกับอะไรบ้าง บางแห่งขาดแคลน บางแห่งไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย บุคลากรแพทย์ก็ไม่มี สิ่งที่เขามีคือผู้ป่วยโควิด-19 กับสถานที่ แต่ว่าเครื่องมือ เครื่องไม้ยังไม่มี ตนมองว่าเรากำลังสู้กับสิ่งที่ใหญ่มาก ๆ ถ้าเป็นสงครามก็คือ มหาสงคราม เราจะปล่อยให้คนด่านหน้าไปสู้โดยที่มือเปล่า เดินไปตัวเปล่าโดยที่ไม่มีอาวุธได้จริงหรือไม่ เพราะหากมีแต่หัวใจมันสู้ไม่ได้ ถ้าสิ่งที่ตนกำลังสะท้อน ส่งไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ได้ หรือผู้ใหญ่ท่านไหนที่ขยับตัวแล้วเกิดความเปลี่ยนแปลง ตนก็อยากให้เสียงของตนดังไปให้ถึง

เพราะทุกวินาทีมันคือชีวิตของพี่น้องคนไทยทั้งนั้น ทุกวินาทีอาจจะมีคนที่กำลังเสียชีวิตก็ได้ ตนพยายามเรียกร้องไปถึงผู้ใหญ่ ถ้าคุณรู้สึกเหมือนที่เรารู้สึก ช่วยทำอะไรบ้าง เพราะเราก็ไม่อยากได้ยินข่าวที่แย่ลงไปทุกวัน มันต้องมีปลายทาง มีแสงสว่างปลายอุโมงค์ให้คนที่ทำหน้าที่ว่า 1-2 เดือนสถานการณ์จะดีขึ้น ถ้าเป็นแบบนั้นทุกคนจะมีแรงสู้ ดีกว่าสู้แบบไม่เห็นอะไรเลย

481723

จากข้อความที่ตนโพสต์ว่า “หากท่านคิดว่านี่คือเต็มที่แล้ว ช่วยให้คนอื่นมาทำแทนเถอะครับ” ตนขอชี้แจงว่าพยายามพิมพ์แบบรอบคอบ ว่าสิ่งใดที่ปัจจุบันเป็นเรื่องที่ใหญ่ เพราะทุกวินาทีคือความสูญเสียของญาติพี่น้องใครสักคนหนึ่งไป แต่ถ้าเขาคิดว่านี่คือสิ่งที่ทำดีที่สุดแล้ว ทำเต็มที่แล้ว แต่มันยังไม่พอจริง ๆ ขอให้คุณสละให้คนอื่นที่เขาทำได้ ให้คนอื่นมาทำจะดีกว่าหรือไม่ ตนไม่ได้ขออะไรเยอะ ขอเพียงคนที่เขาต่อสู้ด่านหน้าแล้วเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ถ้ามีแผนงานที่ชัดเจน 2 - 3 เดือน เราจะเห็นสิ่งที่ดีขึ้น นี่เป็นเสียงที่เรียกร้องจากศิลปินคนหนึ่งที่ตนไม่ได้เก่งหรือรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับการเมือง ตนเพียงแค่พูดในสิ่งที่รู้สึกเท่านั้นเอง นอกจากนี้ ตนหวังว่าผู้ใหญ่จะได้ยินเสียงของประชาชน เราใช้สติในการพิมพ์ ควบคุมคำพูดพอสมควร ถ้าเจอหน้านี่ก็คือคำพูดที่กล้าพูดกับเขาต่อหน้า ตนยืนยันว่าไม่กลัวดราม่า

816665

นอกจากนี้ “ญาญ่า อุรัสยา” ได้โพสต์ IG STORY เป็นภาพจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของวันที่ 19 ก.ค.64 ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส