แรมโบ้ เสกสกล ชี้ นายกฯ ไม่ได้ทำผิด ยันตร.ทำตามยุทธวิธี ท้า รังสิมันต์ ลาออกไปนำม็อบ

20 ก.ค. 64

แรมโบ้ เสกสกล หรือ นาย เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประณามตำรวจสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เกินกว่าเหตุ และให้นายกรัฐมนตรีมองผลกรรมของตัวเองและรัฐบาลที่บริหารโควิดเลวร้ายว่า กลุ่มที่สมควรจะถูกประณามน่าจะเป็นผู้ชุมนุม เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และขณะที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤตระบาดเชื้อโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก แต่กลุ่มปลดแอกยืนยันที่จะชุมนุม

ทั้งนี้ หากเกิดคลัสเตอร์ขึ้นมาจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ ส่วนข้อเสนอที่ให้นายกฯลาออก คงทำไม่ได้ เพราะนายกฯไม่ได้ทำผิดหรือโกงกินบ้านเมือง จึงต้องอยู่ครบเทอม และขณะนี้งบประมาณกองทัพก็ถูกปรับลดลงแล้ว วัคซีน mRNA กำลังจะเข้ามาเพื่อฉีดให้กับคนไทยแล้ว จึงมองว่าม็อบ 3 นิ้ว แค่อยากออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความเดือดร้อนมากกว่า

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามยุทธวิธีทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจขยายตัวมาก และได้แจ้งประกาศเตือนผู้ชุมนุมตลอด ส่วนแก๊สน้ำตาที่ใช้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ขณะที่หลังจับกุมผู้ชุมนุมบางคนมีหนังสติ๊ก ลูกแก้วจำนวนมาก และมีดยาวประมาณ 1 ฟุต มีดพับ

นอกจากนี้ การชุมนุมครั้งที่ผ่านมาทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ต้องถามนายรังสิมันต์ว่าแบบนี้เรียกว่าการชุมนุมอย่างสงบหรือไม่ และที่ออกมาเชียร์ม็อบ 3 นิ้วเพราะยังลืมอาชีพเดิมที่เคยเป็นแกนนำม็อบไม่ได้ พอเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน ก็จะอาศัยการเคลื่อนไหวม็อบ 3 นิ้วเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องตบหน้าตัวเองเรียกสติกลับมา แล้วมองให้ชัดว่าใคร เป็นกลุ่มผู้ชุมนุม ที่คอยแต่จะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองและประชาชน หรือเป็น ส.ส.ที่มาจากเสียงของประชาชน แต่ยังทำให้ประชาชนเดือดร้อน และถ้าให้ความสนใจแต่กลุ่มผู้ชุมนุม โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน นายรังสิมันต์ควรลาออกจาก ส.ส.ไปเป็นแกนนำม็อบ 3 นิ้วอย่างที่ถนัดจะดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แรมโบ้ ตอกกลับ ทักษิณ เป็นอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อม ถามเคยทำอะไรให้ประเทศบ้าง
- แรมโบ้ เย้ย โทนี่ ไม่มีใครโทรปรึกษานักโทษหนีคดี ย้ำ นายกฯ อยู่ครบเทอม
- แรมโบ้ โว ผลงานรัฐบาล 2 ปีมีมากมาย ขอเชื่อมั่นนายก ไม่ทิ้งปชช.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม