รวบโจรงัดกุฏิขโมยพระพุทธรูป สารภาพแลกยาบ้า 5 เม็ด หลังย่องฉกทรัพย์นานเป็นเดือน

17 ก.ย. 61
วันที่ 17 ก.ย. 61 พ.ต.ท.ธีรพงษ์ องอาจ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังจับกุม นายสนั่น หงษาคำ อายุ 44 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี ในข้อหาลักทรัพย์ ขณะเจ้าตัวนั่งเสพยาบ้าอยู่ในบ้าน ซึ่งทางตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง พระพุทธรูป 1 องค์ ยาบ้า 3 เม็ด อุปกรณ์การเสพ เพื่อไปทำการสอบสวนต่อ
พระรุ่งนภา อัตตทีโป ให้ปากคำ
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ก.ย. 61 ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ภูชื่นบาน รองสว.สอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี สอบสวนเหตุลักทรัพย์ที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยมีพระรุ่งนภา อัตตทีโป อายุ 40 ปี นำตรวจที่เกิดเหตุ และให้การว่าช่วงเวลา 05.30 น. ของวันดังกล่าว พระในวัดได้ออกไปบิณฑบาตตามปกติ เมื่อกลับมา พบกุญแจประตูกุฏิเจ้าอาวาสมีร่องรอยถูกงัด แต่ไม่หลุดออก เหล็กดัดช่องระบายอากาศห้องน้ำถูกงัด
พระพุทธรูปปางมารวิชัย ทำด้วยทองสัมฤทธิ์
โดยคนร้ายมุดเข้ามาขโมยพระพุทธรูปปางมารวิชัย ทำด้วยทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 5 นิ้วไป ทั้งนี้เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายงัดกุฏิเข้ามาขโมยเงิน 3,000 บาท จากการตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวัด พบนายสนั่น เดินผ่านจึงเข้าจับกุม
นายสนั่น หงษาคำ ผู้ต้องหา
นายสนั่น หงษาคำ ผู้ต้องหา
จากการสอบสวนนายสนั่น ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยก่อเหตุเข้าไปงัดกุฎิขโมยเงิน และพระพุทธรูปจริง เงินที่ได้จะนำไปใช้จ่าย และซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อเงินหมดก็เข้ามางัดกุฏิขโมยเงินอีก แต่พบเพียงพระพุทธรูป จึงขโมยนำไปแลกยาบ้า โดยได้ยาบ้า 5 เม็ด นำมาเสพ และขณะเสพยาบ้าอยู่ในบ้าน ได้ถูกตำรวจจับกุม ก่อนถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ