ระทึก! พบระเบิด RPG พร้อมใช้งาน ฝังดินกลางเมืองลำปาง จนท.เร่งกู้นำทำลาย

17 ก.ย. 61
วันที่ 17 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 12.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุระเบิดบริเวณเกาะกลางถนนหน้าร้านรุ่งเรืองค้าของเก่าบ้านต้นธงชัย ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้น พ.ต.อ.ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผกก.สภ.ทุ่งฝาย ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รองสว.สอบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ภูธรจ.ลำปาง เข้าดำเนินการโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นถนนเพื่อไม่ให้รถสัญจรทันที พร้อมกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ยังพื้นที่เกิดเหตุในระยะ 500 เมตร
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดพบระเบิด
โดยวัตถุระเบิดดังกล่าว ถูกฝังดินอยู่ข้างเสาปูนเก่า ในลักษณะหางโผล่พ้นจากพื้นดิน โดยชุดเก็บกู้ใช้เวลาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ประมาณ 10 นาที และใช้เวลาประมาณ 5 นาที ในการเก็บกู้เนื่องจากพบว่าหากได้รับการกระแทกระเบิดก็จะทำงานทันทีโดยทางเจ้าหน้าที่ EOD ได้เก็บกู้ระเบิดใส่ถังทรายมาได้อย่างปลอดภัย
บริเวณจุดที่พบระเบิด
ร.ต.อ.จอมวงค์นพเดช กรณ์พงศ์ รองสว.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบเป็นลูกระเบิดอาร์พีจีชนิด 60 สภาพสมบูรณ์ ถ้าโดนชนวนก็พร้อมใช้งานทันที โดยผู้ที่มาพบเป็นเจ้าหน้าที่ของแขวงการทางที่มาเคลียร์พื้นที่เกาะกลางถนน เพื่อจะตัดต้นไม้ ซึ่งตอนแรกมีสายไฟวางทับอยู่ เมื่อเปิดดูก็พบหางระเบิดเป็นแฉกจึงรู้ทันที ว่าคือระเบิดถูกฝังอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งดูจากสภาพของระเบิดมีการขึ้นสนิมแล้วคาดว่าจะมีคนนำมาฝังไว้ไม่ต่ำกว่าเดือน โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ไม่ได้มีการขุดหรือกระแทกโดน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการระเบิดได้ซึ่งมีรัศมีการทำลายล้างรอบทิศทางถึง 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่จะได้นำระเบิดไปทำลายต่อไป
เจ้าหน้าที่กู้ระเบิดใส่ถังกลบทรายออกมาอย่างปลอดภัย
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ